Samsung A56 มีปัญหาเรื่องสัญญาณ 5G หรือว่าเป็นที่แพ็กเกจของซิม

กระทู้คำถาม
วันที่ 14 มี.ค. 68
ได้ซื้อ Samsung A56 มาใหม่ เปลี่ยนซิมใส่ และเริ่มต้นใช้งาน สามารถรับสัญญาณ 5G ได้ปกติ ก็ทำการตั้งค่าต่างของโทรศัพท์ จนถึงตอนเย็น สังเกตุว่า Internet ช้า และสัญญาณเปลี่ยนเป็น H,H+ สลับกันไป เทสความเร็ว Internet ได้แค่ 1-2M ลองปิดเปิดใหม่ก็เป็นเหมือนเดิม เลยคิดว่าเดี๋ยวค่อยติดต่อ ทรู วันรุ่งขึ้น

วันที่ 15 มี.ค. 68
ติดต่อทรู รีเซ็ทสัญญาณ ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม คือใช้งานได้แค่ H,H+ สลับกันไป เลยได้เดินทางไปศูนย์ ทรู เพื่อลองขอเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่
หลังจากเปลี่ยนซิมการ์ด โทรศัพท์กลับมารับสัญญาณ 5G ได้เหมือนเดิม และใช้งานได้ตามปกติ เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ซิม

วันที่ 16 มี.ค.68
ตอนเช้าประมาณ 7.30 มี จนท. ทรูโทรมาสอบถามอาการ ก็แจ้งว่า ใช้งานได้ปกติแล้ว ตั้งแต่เปลี่ยนซินมา หลังจาก จนท. วางสาย สัญญาณ 5G ติดๆดับๆ จนขึ้น no signal หลังจากนั้นได้ทำการ Restart เครื่องใหม่ ตอนนี้โทรศัพท์ กลับมารับสัญญาณ H,H+ เหมือนเดิม ตอนนี้คิดว่าเริ่มจะไม่ปกติแล้ว เลยลองทดสอบเปลี่ยนซิมจากเครื่องมาใส่ สามารถรับสัญญาณ 5G ได้ตามปกติ และลองเอาซิมที่คิดว่ามีปัญหา ไปใส่เครื่องอื่น ก็ไม่สามารถรับสัญญาณ 5G ได้เช่นกัน
ตอนเที่ยง เลยได้ไปติดต่อศูนย์อีกครั้งเพื่อลองเปลี่ยนซิมอีกที หลังจากเปลี่ยนซิมใหม่อีกครั้ง เครื่องกลับมารับสัญญาณ 5G ได้ตามปกติ ใช้งานได้ไม่มีปัญหา

วันที่ 17 มี.ค.68
ตื่นเช้ามาใช้งาน 5G ได้ตามปกติ จนเวลา 7.00 น. โดยประมาณ สัญญาณ 5G หายไป ขึ้น No signal เลยได้ทำการ Restart เครื่องเหมือนเดิม กลับมารับสัญญาณ H,H+ จนถึงตอนนี้

ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าเป็นที่เครื่อง หรือเป็นที่ซิมที่จำเป็นต้องใช้แพ็กเกจ 5G หรือไม่ ถึงจะรับสัญญาณ 5G ได้ แต่ซึ่งสัญญาณที่รับได้ตอนนี้ ก็ใช้ Internet ไม่ถึงความเร็วจากแพ็กเกจอยู่ดี
แพ็กเกจ Special Unlimited Plus 399 10Mbps
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่