เหลือจะทนกับ internet ที่ใช้อยู่ปัจจุบันที่สุดแล้ว
ทุกวันนี้โทรคุยกับ 1175 แทบจะทุกวัน
ต้องบอกว่าเราค่อนข้างไว้ใจบริการของ ais ในระดับที่ว่า ต่อให้บริษัทที่ทำงานมีโปรเปลี่ยนให้อีกค่ายในราคาดีกว่าก็ยังใช้อยู่
แต่ทุกวันนี้ประสาทเสียกับสัญญาณเจ้านี้มาก
เริ่มจาก จขกท ย้ายบ้านมาบ้านใหม่ ซึ่งโครงการเดินสายแลน เตรียมไว้ให้หมด เหลือแค่ต่อไฟเบอร์จาก ผู้ให้บริการ ซึ่งแน่นอนเราหมายตาค่ายอุ่นใจไว้ล็อกมงไว้ตั้งแต่ต้น ประกอบกับโครงการมีแถมระบบ iot ที่เป็นเจ้าของเดียวกัน ก็เลยคิดว่าใช้ใช้ด้วยกันไปทั้งหมดจะได้ไม่มีปัญหา
ละด่วยความที่คิดว่า ระบบทุกอย่างมันขึ่นอยู่กับความ เสถียรของอินเตอร์เน็ต และหลักๆก็เล่นเกมส์ เปิดคอมทั้งวัน แถมบ้านมี2ชั้น ตอนนั้นเลยเลือกโปร AI Gammer ที่มีเร้าเตอร์เมจ มาด้วย (ซึ่งตัวเร้าท์เตอร์บังคับว่าต้องใช้แบรนด์นี้รุ่นนี้เท่านั้นตามโปร)
หลังติดตั้งได้ ไม่ถึงเดือนดี มีปัญหา สัญญาณหาย เน็ตติดๆดับๆ ซึ่งทราบจากการใช้งานกล้องในแอป tuya โทรเข้าไปรีเซ็ตค่าสัญญาณ ดีได้สองสามชั่วโมงก็เป็นอีก เป็นวนไปแบบนี้ทั้งอาทิตย์ แจ้งระบบกว่าจะเจอมนุษย์คุยด้วยก็นานมาก เจอแต่บอทให้รีเซ็ตเอง คือถ้ารีเครื่องเร้าเตอร์ได้คงไม่โทรเข้ามา
จนทีมengineer ติดต่อมาขอเข้าเช็คและเปลี่ยนเร้าเตอร์ให้ทั้ง 2 ตัว เซ็ตค่าสัญญาณให้ใหม่ หลังจากนั้นก็ดีขึ้นอยู่พักใหญ่ แต่ก็มีช่วงที่หลุดอยู่บ้าง
เคยเจอจังหวะที่ไปต่างจังหวัดแล้วเปิดดูกล้องไม่ได้ รีเน็ตไม่ได้ ติดต่อพนักงานมนุษย์ไม่ได้ จนร้องไห้ เพราะเราทิ้งแมวไว้อยู่ที่บ้านและจะกดเข้าไปเพื่อสั่งเปิดไฟ เปิดแอร์ ซึ่งวันนั้นแทบไม่ได้นอนรอสายติดต่อเจ้าหน้าที่จนเกือบตี3
หลังจากนั้นก็มีแก้ไข และดีขึ้นประมาณสองสามอาทิตย์
จนมาช่วงนี้คือเป็นบ่อย เป็นถี่ แบบรายชั่วโมง แจ้งเข้าไป ก็แจ้งกลับว่าจะส่งช่างมาเปลี่ยน เร้าเตอร์ แต่เป็นตัวเดิม รุ่นเดิม ในใจเราคิดว่าถ้าเป็นรุ่นเดิมน่าจะค่าเท่ากัน เพราะถ้าเปลี่ยนแล้วดี มันคงดีมาตั้งแต่รอบแรกที่เปลี่ยนแล้ว ก็แจ้งไปว่าไม่เปลี่ยน ช่างก็เซ็ตช่องสัญญาณให้ โดยแจ้งว่าพวกอุปกรณ์ใช้ 2.4G อาจมีการดึงคลื่นสัญญาณกันได้ แต่ บ้านที่เราย้ายมาอยู่ซ้ายขวาไม่มีคนอยู่เลย จะเอาบ้านไหนมาดึงสัญญาณกัน
หลังจากช่างกลับไปก็ดีได้ 1 วัน แล้วก็เป็นอีก แจ้งรีบู้ทสัญญาณ ดี แล้วก็เป็นอีก เป็นวนไปแบบนี้จนเราประสาทเสียจริง จิตตก จนต้องคอบเปิดแอปเพื่อเช็คว่าเน็ตยังดีอยู่ไหม รอบล่าสุด ทางวิศวกร แจ้งว่ายังไงก็จะขอเอาเร้าเตอร์มาเปลี่ยน และถ้าเปลี่ยนแล้วไม่ดี อาจจะต้องเช็คตัวระบบ LAN ของบ้าน เพราะสัญญาณจากข้างนอกดีมาก เราด็โอเค ระหว่างนั้นก็แจ้งโครงการบ้านให้ขอคิวเข้ามาเช็คเลย เพราะน่าจะงานใหญ่
ซึ่งไม่คาดหวังก็ผิดหวังอยู่ดี หลังจากเปลี่ยนเร้าเตอร์ บ้านเราอยู่สภาพoffline ตลอดทั้งวัน เราก็แจ้งปัญหาทันที
จนตอนนี้คิดถึงกับว่า ยอมไปใช้อีกเจ้า แม้ว่าจะไม่ชอบก็ตาม เพราะไม่ไหวแล้วจริงๆ พอมีสอบถามไปเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าถ้ายกเลิกก่อนหมดสัญญาจะมีค่าปรับแต่ยังไงเราต้องทนใช้ทนแจ้งปัญหาและรอคุยแบบนี้ทุกวันมันไม่โอเคกับสุขภาพจิตมากเลย
ซึ่งสุดท้ายทีมวิศวกรก็ขอเข้ามาเช็คเราเลยให้มาวันเดียวกันกับช่างของโครงการที่จะเข้ามาเช็คระบบนั่งเช็คด้วยกันเป็จุดๆไปเลยถ้า รอบนี้รู้ปัญหาแล้วยังแก้กันไม่จบก็คงต้องโบกมือลา
หมายเหตุ แม้ว่าระบบจะห่วย หรือ สัญญาณคุณภาพไม่ได้เรื่องแต่เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกลับมาหรือให้ความช่วยเหลือทุกคนค่อนข้างให้บริการดีและพยายามช่วยเหลือเต็มที่อันนี้คือส่วนหนึ่งที่ทำให้ สัญญาณคุณภาพไม่ได้เรื่องแต่เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกลับมาหรือให้ความช่วยเหลือทุกคนค่อนข้างให้บริการดีและพยายามช่วยเหลือเต็มที่อันนี้คือส่วนหนึ่งที่ทำให้เราลังเลว่าจะเปลี่ยนดีไหม
หากท่านไหนผ่านมาอ่านแล้วเคยเจอปัญหาเดียวกันช่วยแนะนำหากท่านไหนผ่านมาอ่านแล้วเคยเจอปัญหาเดียวกันช่วยแนะนำหน่อยว่าเราต้องแก้ไขยังไงเพื่อให้มันกลับมาใช้งานได้โดยไม่ต้องคอยคุยคอยแจ้งปัญหาเข้าไป
[CR] AIS Fibre สปีด1000/1000 แต่ Router มีปัญหาแก้ไม่ขาดเพราะตืดโปร
ทุกวันนี้โทรคุยกับ 1175 แทบจะทุกวัน
ต้องบอกว่าเราค่อนข้างไว้ใจบริการของ ais ในระดับที่ว่า ต่อให้บริษัทที่ทำงานมีโปรเปลี่ยนให้อีกค่ายในราคาดีกว่าก็ยังใช้อยู่
แต่ทุกวันนี้ประสาทเสียกับสัญญาณเจ้านี้มาก
เริ่มจาก จขกท ย้ายบ้านมาบ้านใหม่ ซึ่งโครงการเดินสายแลน เตรียมไว้ให้หมด เหลือแค่ต่อไฟเบอร์จาก ผู้ให้บริการ ซึ่งแน่นอนเราหมายตาค่ายอุ่นใจไว้ล็อกมงไว้ตั้งแต่ต้น ประกอบกับโครงการมีแถมระบบ iot ที่เป็นเจ้าของเดียวกัน ก็เลยคิดว่าใช้ใช้ด้วยกันไปทั้งหมดจะได้ไม่มีปัญหา
ละด่วยความที่คิดว่า ระบบทุกอย่างมันขึ่นอยู่กับความ เสถียรของอินเตอร์เน็ต และหลักๆก็เล่นเกมส์ เปิดคอมทั้งวัน แถมบ้านมี2ชั้น ตอนนั้นเลยเลือกโปร AI Gammer ที่มีเร้าเตอร์เมจ มาด้วย (ซึ่งตัวเร้าท์เตอร์บังคับว่าต้องใช้แบรนด์นี้รุ่นนี้เท่านั้นตามโปร)
หลังติดตั้งได้ ไม่ถึงเดือนดี มีปัญหา สัญญาณหาย เน็ตติดๆดับๆ ซึ่งทราบจากการใช้งานกล้องในแอป tuya โทรเข้าไปรีเซ็ตค่าสัญญาณ ดีได้สองสามชั่วโมงก็เป็นอีก เป็นวนไปแบบนี้ทั้งอาทิตย์ แจ้งระบบกว่าจะเจอมนุษย์คุยด้วยก็นานมาก เจอแต่บอทให้รีเซ็ตเอง คือถ้ารีเครื่องเร้าเตอร์ได้คงไม่โทรเข้ามา
จนทีมengineer ติดต่อมาขอเข้าเช็คและเปลี่ยนเร้าเตอร์ให้ทั้ง 2 ตัว เซ็ตค่าสัญญาณให้ใหม่ หลังจากนั้นก็ดีขึ้นอยู่พักใหญ่ แต่ก็มีช่วงที่หลุดอยู่บ้าง
เคยเจอจังหวะที่ไปต่างจังหวัดแล้วเปิดดูกล้องไม่ได้ รีเน็ตไม่ได้ ติดต่อพนักงานมนุษย์ไม่ได้ จนร้องไห้ เพราะเราทิ้งแมวไว้อยู่ที่บ้านและจะกดเข้าไปเพื่อสั่งเปิดไฟ เปิดแอร์ ซึ่งวันนั้นแทบไม่ได้นอนรอสายติดต่อเจ้าหน้าที่จนเกือบตี3
หลังจากนั้นก็มีแก้ไข และดีขึ้นประมาณสองสามอาทิตย์
จนมาช่วงนี้คือเป็นบ่อย เป็นถี่ แบบรายชั่วโมง แจ้งเข้าไป ก็แจ้งกลับว่าจะส่งช่างมาเปลี่ยน เร้าเตอร์ แต่เป็นตัวเดิม รุ่นเดิม ในใจเราคิดว่าถ้าเป็นรุ่นเดิมน่าจะค่าเท่ากัน เพราะถ้าเปลี่ยนแล้วดี มันคงดีมาตั้งแต่รอบแรกที่เปลี่ยนแล้ว ก็แจ้งไปว่าไม่เปลี่ยน ช่างก็เซ็ตช่องสัญญาณให้ โดยแจ้งว่าพวกอุปกรณ์ใช้ 2.4G อาจมีการดึงคลื่นสัญญาณกันได้ แต่ บ้านที่เราย้ายมาอยู่ซ้ายขวาไม่มีคนอยู่เลย จะเอาบ้านไหนมาดึงสัญญาณกัน
หลังจากช่างกลับไปก็ดีได้ 1 วัน แล้วก็เป็นอีก แจ้งรีบู้ทสัญญาณ ดี แล้วก็เป็นอีก เป็นวนไปแบบนี้จนเราประสาทเสียจริง จิตตก จนต้องคอบเปิดแอปเพื่อเช็คว่าเน็ตยังดีอยู่ไหม รอบล่าสุด ทางวิศวกร แจ้งว่ายังไงก็จะขอเอาเร้าเตอร์มาเปลี่ยน และถ้าเปลี่ยนแล้วไม่ดี อาจจะต้องเช็คตัวระบบ LAN ของบ้าน เพราะสัญญาณจากข้างนอกดีมาก เราด็โอเค ระหว่างนั้นก็แจ้งโครงการบ้านให้ขอคิวเข้ามาเช็คเลย เพราะน่าจะงานใหญ่
ซึ่งไม่คาดหวังก็ผิดหวังอยู่ดี หลังจากเปลี่ยนเร้าเตอร์ บ้านเราอยู่สภาพoffline ตลอดทั้งวัน เราก็แจ้งปัญหาทันที
จนตอนนี้คิดถึงกับว่า ยอมไปใช้อีกเจ้า แม้ว่าจะไม่ชอบก็ตาม เพราะไม่ไหวแล้วจริงๆ พอมีสอบถามไปเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าถ้ายกเลิกก่อนหมดสัญญาจะมีค่าปรับแต่ยังไงเราต้องทนใช้ทนแจ้งปัญหาและรอคุยแบบนี้ทุกวันมันไม่โอเคกับสุขภาพจิตมากเลย
ซึ่งสุดท้ายทีมวิศวกรก็ขอเข้ามาเช็คเราเลยให้มาวันเดียวกันกับช่างของโครงการที่จะเข้ามาเช็คระบบนั่งเช็คด้วยกันเป็จุดๆไปเลยถ้า รอบนี้รู้ปัญหาแล้วยังแก้กันไม่จบก็คงต้องโบกมือลา
หมายเหตุ แม้ว่าระบบจะห่วย หรือ สัญญาณคุณภาพไม่ได้เรื่องแต่เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกลับมาหรือให้ความช่วยเหลือทุกคนค่อนข้างให้บริการดีและพยายามช่วยเหลือเต็มที่อันนี้คือส่วนหนึ่งที่ทำให้ สัญญาณคุณภาพไม่ได้เรื่องแต่เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกลับมาหรือให้ความช่วยเหลือทุกคนค่อนข้างให้บริการดีและพยายามช่วยเหลือเต็มที่อันนี้คือส่วนหนึ่งที่ทำให้เราลังเลว่าจะเปลี่ยนดีไหม
หากท่านไหนผ่านมาอ่านแล้วเคยเจอปัญหาเดียวกันช่วยแนะนำหากท่านไหนผ่านมาอ่านแล้วเคยเจอปัญหาเดียวกันช่วยแนะนำหน่อยว่าเราต้องแก้ไขยังไงเพื่อให้มันกลับมาใช้งานได้โดยไม่ต้องคอยคุยคอยแจ้งปัญหาเข้าไป
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้