พอกันทีกับการเป็นลูกค้าของธนาคารสีเหลือง

ผมพยายามกับธนาคารนี้มาหลายครั้งล่ะ ปีที่แล้วผมเคยไปติดต่อเรื่องเปิดบัญชีใหม่ เพราะบัญชีเก่าโดนปิดไปแล้วเนื่องจากไม่ได้ใช้เป็นเวลานานแอปก็เข้าไม่ได้ ผมจึงไปติดต่อธนาคารพนักงานบอกว่าต้องยกเลิกระบบกับบัญชีเก่าก่อนใช้เวลาอย่างน้อย 15 วันทำการ ผ่านไปหลายวันธนาคารโทรมาบอกว่าเปิดบัญชีผ่านแอปได้เลย ผมเปิดบัญชีใหม่ด้วยเบอร์โทรใหม่เพราะอันเดิมไม่ได้ใช้แล้ว (เปิดใช้งานได้ปกติ) แต่พอมีเงินโอนเข้ามากลับเข้าใช้งานแอปไม่ได้แจ้งว่าข้อมูลไม่ตรง ผมก็งงเลยโทรถามธนาคารคำตอบที่ได้คือไปธนาคาร วันที่ 7 สิงหาคมปีที่แล้วผมก็ไปเรื่องแอปใช้ไม่ได้ แต่พอส่งเลข otp มากลับส่งไปเบอร์เก่าผมนี่งงมากทั้งที่เอาเบอร์ใหม่สมัครใช้งานบัญชีปัจจุบัน ผมเลยบอกไปตามที่ผมทำมาว่าเป็นเบอร์ใหม่ แต่พนักงานแจ้งว่าในระบบยังเป็นเบอร์เก่า ยิ่งงงไปใหญ่ ผมเลยถามกลับไปว่าแล้วให้ทำไงล่ะ พนักงานบอกต้องแจ้งเปลี่ยนเบอร์ในระบบก่อน เดี๋ยวธนาคารจะส่งเรื่องให้แล้วแจ้งผลใน 15 วันทำการ (อีกแล้ว) ผ่านไปกี่วันจำไม่ได้เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าเปิดใช้งานแอปได้เลย ซึ่งก็ใช้มาเรื่อยๆ ไม่มีปัญหาอะไร จนอาทิตย์ที่แล้วโทรศัพท์ผมหายจึงไปซื้อเครื่องใหม่ พอโหลดแอปมาใช้ไม่ได้อีกบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์โปรดตั้งค่าการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ในแอปพลิเคชันเครื่องเดิมก่อน (โทรศัพท์หายแต่บอกตั้งค่าเครื่องเดิม) ก็เลยโทรไปธนาคารอีกก็เหมือนเดิมคือไปธนาคาร จนเมื่อวานวันที่ 12 มีนาคมปีนี้​ผมได้เข้าไปธนาคารเพื่อแจ้งปัญหาพอถึงตอนพนักงานถามเบอร์โทรศัพท์คือเอาอีกล่ะกับเบอร์โทรศัพท์ ผมบอกเบอร์ที่ใช้สมัครบัญชีปัจจุบันแต่คำตอบคือในระบบไม่ใช่เบอร์นี้แต่เป็นอีกเบอร์คือเบอร์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว และผมก็เคยยื่นเรื่องเปลี่ยนไปแล้วตั้งแต่สิงหาคมปีที่แล้ว พอมาวันนี้เบอร์นี้กลับมาอีกงงมากกับระบบการทำงาน สรุปคือทำอะไรไม่ได้เลยต้องไปเอาเอกสารนี่นั่นที่นั่นที่นี่มาก่อนจึงจะเปลี่ยนได้ และแล้วเปิดใช้งานแอปไม่ได้เพราะเบอร์เดิมยังหลอกหลอนในระบบไม่ยอมเปลี่ยนสักที  ก็เลยตามนั้นปัญหาไม่เคยแก้สักที งงว่าทีตอนเปิดบัญชีใหม่ใช้เบอร์ใหม่สมัครใช้งานได้ แต่พอมีปัญหาอะไรมาถามหาเบอร์เก่าที่เคยยื่นเรื่องให้เปลี่ยน ตอนนี้ถอดใจล่ะกับธนาคารนี้พอกันทีกับปัญหาเดิมๆ ไม่จบไม่สิ้นสักที นี่แค่ปัญหาส่วนหนึ่งที่เจอมานะ อีกหลายต่อหลายเรื่องอื่นช่างเถอะเพราะถือว่าเข้าใจเขาไป แต่สำหรับเรื่องนี้มันซ้ำซากมากเกินไปล่ะ ในเมื่อแก้ไขที่เขาไม่ได้ผลก็ต้องแก้ที่เรานี่แหละง่ายสุดคือเปลี่ยนธนาคารอื่น (แค่อยากแชร์ประสบการณ์)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่