สมัคร Bein Sport รายปี AIS ไปแล้ว เบอร์วันใช้งานหมดถูกยกเลิก แพ็คเกจรายปีที่สมัครถูกยกเลิกอัตโนมัติ ได้หรอ!!

ผมได้สมัครแพ็คเกจ Bein Sport รายปี 799/ปี สมัครวันไหนไม่แน่ใจ แต่สามารถดูได้ถึง 30 มิ.ย.68

ก่อนสมัครผมไม่มีเบอร์ AIS จึงได้ซื้อเบอร์ที่ศูนย์ AIS โลตัสสุราษฎร์ธานีหมายเลข 081060xxxx  พนักงานได้เติมเงินและสมัครแพ็คเกจ Bein Sport รายปี 799/ปี  ให้และผมก็ดูได้ปกติเรื่อยมาส่วนเบอร์ที่เปิดมาเพื่อสมัครนั้น  ก็ไม่ได้สนใจเลย

จนเมื่อประมาณเดือน ก.พ.68 ผมไม่สามารถดู Bein ได้  แอปAIS Play ได้ให้ผมทำการใส่รหัส OTP  แต่หมายเลขโทรศัพท์ผม 081060xxxx ซึ่งเป็นหมายเลขที่ใช้สมัคร Being ไม่สามารถรับ OTP ได้  เนื่องจากวันการใช้งานหมด(ทราบภายหลังจากพนักงาน)  

ผมจึงได้ไปทำการติดต่อที่ศูนย์ AIS ที่โลตัสสุราษฎร์ธานี  พนักงานบอกว่าเบอร์ถูกระงับ ...... พนักงานได้ตรวจเช็คพบว่าเพิ่งถูกระงับไปประมาณ 7 วัน พนักงานยังสามารถดึงเบอร์ดังกล่าวกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง  และผมได้เติมเงินเข้าไปครั้งละ 5 บาท จำนวน 10 ครั้ง (เติมเพื่อต่อวันใช้งานได้อีก 10 เดือน )  เพื่อไม่ต้องมากังวลเรื่องวันใช้งานจะหมด

แต่เมื่อผมกลับมาเพื่อเข้าใช้งาน AIS PLAY เพื่อดู Bein Sport ปรากฎว่าไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากไม่ได้สมัครแพ็คเกจไว้

ผมจึงได้โทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ 1175 ได้ความว่า  แพ็คเกจดังกล่าวได้ถูกยกเลิกเนื่องจากเบอร์ของผมถูกระงับการใช้งาน.....ทำให้สัญญาแพ็คเกจที่ได้สมัครไว้รายปียกเลิกอัตโนมัติ  ผมจึงสอบถามกลับไปว่าในเงื่อนไขสัญญา  ไม่เห็นมีบอกว่าหากหมายเลขถูกยกเลิกหรือวันใช้งานหมด แพ็คเกจที่สมัครจะต้องถูกยกเลิกอัตโนมัติ    ในเมื่อสัญญาและเงื่อนไขการดูและสมัครแพ็คเกจรายปีคือต้องจ่ายเงินตามที่แพ็คเกจนั้นๆ กำหนดไว้ ซึ่งผมก็ได้ทำตามเงื่อนไขจึงสามารถเข้าดูและใช้แพ็คเกจดังกล่าวได้  และยังมีแพ็คเกจ Disney รายปีที่ได้สมัครไว้ก็ยังสามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติแม้ว่าเบอร์จะถูกระงับหรือยกเลิกก็ตาม

ทำไม Being ถึงมายกเลิกสัญญาทั้งที่กฎเงื่อนไขไม่ได้ระบุไว้ และ AIS ทำไมถึงไม่ดูแลผลประโยชน์ลูกค้าว่าต้องคอยเติมเงินเพื่อรักษาวันใช้งาน  ในวันสมัครครั้งแรกหากพนักงานหรือกฎหรือเงื่อนไขในการสมัครแจ้งไว้ชัดเจน   ผมก็พร้อมที่จะทำตามกฎอย่างแน่นอนแต่   ไม่มีกฎหรือเงื่อนไขใดที่ได้ระบุไว้ว่าหากหมายเลขโทรศัพท์ที่สมัครแพ็คเกจวันใช้งานหมด    แพ็คเกจจะต้องถูกยกเลิกอัตโนมัติ......ไม่มีข้อความพวกนี้ปรากฎในที่ใด้ไม่ว่าจะโปรชัวหรือทางสื่อโซเชียล  อีกทั้งพนักงานคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้มีทางเลือกให้กับลูกค้า หรือไม่ได้พยายามช่วยเหลือลูกค้าแต่อย่างใด   อ้างกฎที่ไมไ่ด้มีเขียนไว้ในการสมัคร  ว่าหากเบอร์ถูกยกเลิกแพ็คเกจจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ   ผมสามารถเอาผิดใดๆกับ เหตุการครั้งนี้ได้บ้างขอคำแนะนำครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  AIS คุ้มครองผู้บริโภค ร้องทุกข์ beIN SPORTS AIS mPAY
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่