ปล.1 เรื่องความสวยงามของจัดทรงรถผมไม่พูดถึง เพราะเป็นเรื่องของความชอบ รสนิยมส่วนบุคคล ต่างคนต่างชอบกันไป
ปล.2 กระทู้นี้ไม่รวมถึงรถหน้าเชิดตอนออกตัวแรงๆ แล้วหน้าเชิดท้ายดูดถนนแบบนั้นนะครับ
.
ผมเคยเห็นคอมเมนต์นึงที่ว่า จัดทรงรถแบบหน้าเชิด-หลังต่ำจะวิ่งดีขึ้น
เพราะลมด้านล่างที่ลอดใต้ท้องรถ จะดันใต้ท้องรถและยกรถขึ้นทำให้น้ำหนักรถเบาขึ้น...!?!
...เบามั้ย เบาขึ้นเท่าไหร่ ผมไม่รู้ น่าจะอยู่ที่หลายๆ ปัจจัย (พวกความเรียบใต้ท้องรถ, ความเร็วของรถ, องศาการเชิดหน้า ฯลฯ)
.
ส่วนตัวผมคิดว่ารถทรงหมาขาลากจะวิ่งช้ากว่าทรงปกตินะ
คิดตามหลักมโนพลศาสตร์ของผมเองนะ
ประมาณว่า
1. ปกติเข้าต้องรีดลมใต้ท้องออกให้ไวยิ่งดีที่สุดไม่ใช่เหรอครับ
นี่เชิดหน้ารับลม ลมก็ยิ่งอั้นใต้ท้องน่ะสิ
2. ลมหวนหลังรถ ลองใช้เว็บซิมูเลเตอร์ทำเล่นๆ ดูเหมือนรถทรงหน้าเชิดจะมีลมหวนข้างหลังเยอะว่า มีแรงฉุดเราทำให้วิ่งไปข้างหน้ายากกว่านะ
.
ใครที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ ช่วยอธิบายผมทีรถทรงสุรโฮ่งขาลากจะเบาวิ่งดีขึ้นยังไง
<ทรงปกติ>
<ทรงหน้าเชิด-ท้ายต่ำ>
ใครนึกภาพไม่ออก... สุรโฮ่งขาลาก
จัดรถทรงหมาขาลาก ผมว่าไม่ได้ทำให้รถวิ่งดีขึ้นนะ
ปล.2 กระทู้นี้ไม่รวมถึงรถหน้าเชิดตอนออกตัวแรงๆ แล้วหน้าเชิดท้ายดูดถนนแบบนั้นนะครับ
.
ผมเคยเห็นคอมเมนต์นึงที่ว่า จัดทรงรถแบบหน้าเชิด-หลังต่ำจะวิ่งดีขึ้น
เพราะลมด้านล่างที่ลอดใต้ท้องรถ จะดันใต้ท้องรถและยกรถขึ้นทำให้น้ำหนักรถเบาขึ้น...!?!
...เบามั้ย เบาขึ้นเท่าไหร่ ผมไม่รู้ น่าจะอยู่ที่หลายๆ ปัจจัย (พวกความเรียบใต้ท้องรถ, ความเร็วของรถ, องศาการเชิดหน้า ฯลฯ)
.
ส่วนตัวผมคิดว่ารถทรงหมาขาลากจะวิ่งช้ากว่าทรงปกตินะ
คิดตามหลักมโนพลศาสตร์ของผมเองนะ
ประมาณว่า
1. ปกติเข้าต้องรีดลมใต้ท้องออกให้ไวยิ่งดีที่สุดไม่ใช่เหรอครับ
นี่เชิดหน้ารับลม ลมก็ยิ่งอั้นใต้ท้องน่ะสิ
2. ลมหวนหลังรถ ลองใช้เว็บซิมูเลเตอร์ทำเล่นๆ ดูเหมือนรถทรงหน้าเชิดจะมีลมหวนข้างหลังเยอะว่า มีแรงฉุดเราทำให้วิ่งไปข้างหน้ายากกว่านะ
.
ใครที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ ช่วยอธิบายผมทีรถทรงสุรโฮ่งขาลากจะเบาวิ่งดีขึ้นยังไง
<ทรงปกติ>
<ทรงหน้าเชิด-ท้ายต่ำ>
ใครนึกภาพไม่ออก... สุรโฮ่งขาลาก