หลิง-ออม Marketing เมื่อแบรนด์พาเจ้าหัวใจแผงศรถึงเจ้าความรัก

นาทีนี้คู่จิ้นฟินแฟนสาย Girl’s Love หรือยูริที่โด่งดังเป็นกระแสมาแรงคงหนีไม่พ้น หลิง-ออม หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง และ ออม-กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ ที่แจ้งเกิดในฐานะคู่จิ้นสาย Girl’s Love คู่แรกของช่อง 3 จากซีรีส์ ใจซ่อนรัก The Secret Of Us ก่อนที่จะต่อยอดไปยัง เพียงเธอ  Only You The Series เรื่องถัดไป
จากเคมีและภาพลักษณ์ของทั้งคู่ที่ส่งเสริมกันจนกลายเป็นคู่ขวัญ Girl’s Love ที่พาผู้ชมจิกหมอนนอนฟินไปตาม ๆ กัน พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ เช่น แฟนมีต ที่หลิง-ออม มอบความฟินให้แฟนคลับอย่างต่อเนื่อง จนหลิง-ออม ได้สร้างปรากฏการณ์คู่จิ้น Girl’s Love ที่มีฐานแฟนคลับ ผ่านชื่อด้อมเรียกว่า “เจ้าความรัก” เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้ามาซัปพอร์ต “เจ้าหัวใจ” (ชื่อที่แฟนคลับเรียกหลิง-ออม) ในหลากหลายรูปแบบ
จากความน่ารักที่ลงตัวของทั้งคู่ บนแฟนคลับที่เหนียวแน่น จึงไม่แปลกเลยที่ปัจจุบันหลิง-ออมได้กลายเป็นพรีเซนเตอร์ และแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับหลากหลายแบรนด์ เพื่อเป็นตัวแทนพาแบรนด์เติบโตตามกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไป เพื่อขยายฐานลูกค้า พายอดขายที่เติบโตให้กับแบรนด์ ที่ส่วนหนึ่งมาจากการซัปพอร์ตของแฟนคลับที่สนับสนุนแบรนด์ที่เลือกทั้งคู่เป็นตัวแทนแบรนด์

อย่างเช่น Smooth E และ Caltex ที่มีวัตถุประสงค์นำหลิง-ออม สื่อสารเข้าถึงกลุ่มใหม่ พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้เด็กลง โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นฐานแฟนคลับกลุ่มใหญ่ของทั้งคู่

Ready พาหลิง-ออม เป็นตัวแทนผู้หญิงเรดดี้ สื่อถึงความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ มีความตั้งใจ และความสามารถเอาชนะอุปสรรค Watsons และ The Touch Clinic เป็นตัวแทนแบรนด์สื่อสารถึงสุขภาพและความงาม เป็นต้น

และนอกจากนี้ ภายใต้ความฟินของหลิง-ออม ไม่ได้มีแค่ประเทศไทย เพราะยังดังไปไกลถึงต่างประเทศ เช่น จีนที่แบรนด์ BABI นำทั้งคู่เป็นพรีเซนเตอร์โปรโมตสินค้า ส่งเสริมยอดขายอีกทางหนึ่ง

นอกเหนือจากการเป็นพรีเซนเตอร์คู่ทั้งหลิง-ออม ยังมีอีกหลายแบรนด์ในประเทศไทยที่เลือกหลิง หรือออมเป็นตัวแทนสื่อสารถึงแบรนด์ในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะหลิงหลิง ที่มีแฟนคลับแม่จีนจำนวนมากอีกด้วย
 
กระแส Girl’s Love ผู้พาหลิง-ออม สู่เจ้าหัวใจ

ซีรีส์แนว Girl’s Love ได้เติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง หลังจากซีรีส์ ทฤษฎีสีชมพู ได้เปิดตลาดโลกแห่ง Girl’s Love ในประเทศไทยตั้งแต่ปลายปี 2565 จนเกิดปรากฏการณ์ซีรีส์ Girl’s Love ออกมาอย่างต่อเนื่อง

และใจซ่อนรักของช่อง 3 ซีรีส์แจ้งเกิดหลิง-ออม เป็นหนึ่งในนั้น

โดยข้อมูลจาก EIC พบว่ากระแสของ Girl’s Love รวม Series Y ได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปี 2564 ที่มีมูลค่า 1,457 ล้านบาท

ปี 2565 มูลค่า 2,869 ล้านบาท (ปีที่ Girl’s Love เรื่องแรกออกสู่ตลาดไทย)

ปี 2566 มูลค่า 3,470 ล้านบาท

คาดการณ์ปี 2567 มูลค่า 4,211 ล้านบาท

คาดการณ์ปี 2568 มูลค่า 4,929 ล้านบาท

ที่มา : marketeeronline.

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่