ธนาคารกรุงศรี ตัดเงินในบัตรเดบิต ซ้ำ 2 ครั้ง เราแจ้งยกเลิก ณ วันนั้น แต่ธนาคารให้รอตรวจสอบ 15-90 วัน!
คำถามคือ
1.เราต้องใช้เงินนั้น เราต้องรอตามที่ธนาคารแจ้งเรยหรอ ในเมื่อมันไม่ใช่ความผิดของเรา
2.เราสามารถไปแจ้งร้องเรียน หรือทำอะไรได้มากกว่าที่ต้องรอตามที่ธนาคารแจ้งได้บ้างมั้ย
3.เราไม่มีเงิน มันคือเงินประทังชีวิตของครอบครัวเราทั้ง 3 ชีวิต เราไม่สามารถรอธนาคารคืนเงินได้นานขนาดนั้น ยอดเงิน 2 หมื่นกว่า
4.เราจะต้องทำยังไง ให้เราได้เงินคืนเร็วที่สุด เพราะตอนนี้เงินเราไม่มีเงินแล้ว
5.เราจะเรียกร้องอะไร จากใครได้บ้าง เราเดือดร้อน
ต้นเรื่องคือ
เราพาน้องหมาไปผ่าตัดที่ โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง
ถึงตอนชำระเงิน เราได้ให้บัตรเดบิต ที่เราเตรียมเงินค่าผ่าตัดน้องหมาเอาไว้ ส่งให้ จนท ทำรายการ
จนท ได้กดรูดบัตร ครั้งที่ 1 สลิปออกมาว่า ** Time Out ** และไม่ได้รับยอด พร้อมกับแจ้งให้เราเช็คเงินในแอปดูว่าได้โดนตัดมั้ย
เราได้เข้าเช็คยอดเงินในแอป พบว่าเงินยังอยู่ครบ ไม่ได้โดยตัดไป เราจึงให้ จนท ทำรายการอีกครั้ง (ครั้งที่ 2)
ซึ่งทุกอย่างโอเคร ทำรายการสำเร็จ จนท ได้รับยอด และเราก้รับใบเสร็จเรียบร้อย แยกย้าย...
ด้วยความที่แบตมือถือเราใกล้จะหมด เหลือไม่ถึง 10% เราเรยไม่ได้เช็ค SMS หลังจากทำรายการโดยทันที
เราก้ไปรอรับยาให้น้องเสร็จเรียบร้อย จนขึ้นไปเตรียมเก็บของจะรับน้องกลับบ้าน เราจึงเช็ดมือถืออีกครั้ง
และพบว่า เงินเราหาย หมดบัญชีเรย เราตกใจมาก จึงรีบเดินกลับไปที่เคาท์เตอร์ รพ. และแจ้ง จนท รพ. ให้เค้าตรวจสอบในระบบเค้า
ส่วนเราก็โทรเข้าธนาคาร ต่อหน้า จนท. รพ. เพื่อแจ้งเรื่อง/ปัญหา ดังกล่าว พร้อมให้ จนท รพ. คุยกับ จนท ธนาคาร
ซึ่ง จนท. รพ. ก็ยืนยันกับธนาคารว่าเค้าได้รับชำระแค่ยอดเดียวเท่านั้น ทาง จนท ธนาคาร ก็แจ้งให้เรารอตรวจสอบ 15 วัน!
เราไม่สามารถรอให้ธนาคารคืนเงินเราได้นานขนาดนั้น เราจะต้องทำยังไง เราเครียดมาก เครียดจนไมเกรนขึ้น
เราต้องใช้เงินมาดูแลน้องหมา และค่าใช้จ่ายอื่นๆในบ้าน มันเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่เรามีตอนนี้
ยอด 2 หมื่น มันเยอะมากนะ เราต้องใช้เงินนี้ประคองทั้ง 3 ชีวิตให้รอดในเดือนนี้
เราต้องทำยังไง เราเครียด😭
ธนาคารกรุงศรี ตัดเงินในบัตรเดบิต ซ้ำ 2 ครั้ง เราแจ้งยกเลิก ณ วันนั้น แต่ธนาคารให้รอตรวจสอบ 15-90 วัน!
คำถามคือ
1.เราต้องใช้เงินนั้น เราต้องรอตามที่ธนาคารแจ้งเรยหรอ ในเมื่อมันไม่ใช่ความผิดของเรา
2.เราสามารถไปแจ้งร้องเรียน หรือทำอะไรได้มากกว่าที่ต้องรอตามที่ธนาคารแจ้งได้บ้างมั้ย
3.เราไม่มีเงิน มันคือเงินประทังชีวิตของครอบครัวเราทั้ง 3 ชีวิต เราไม่สามารถรอธนาคารคืนเงินได้นานขนาดนั้น ยอดเงิน 2 หมื่นกว่า
4.เราจะต้องทำยังไง ให้เราได้เงินคืนเร็วที่สุด เพราะตอนนี้เงินเราไม่มีเงินแล้ว
5.เราจะเรียกร้องอะไร จากใครได้บ้าง เราเดือดร้อน
ต้นเรื่องคือ
เราพาน้องหมาไปผ่าตัดที่ โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง
ถึงตอนชำระเงิน เราได้ให้บัตรเดบิต ที่เราเตรียมเงินค่าผ่าตัดน้องหมาเอาไว้ ส่งให้ จนท ทำรายการ
จนท ได้กดรูดบัตร ครั้งที่ 1 สลิปออกมาว่า ** Time Out ** และไม่ได้รับยอด พร้อมกับแจ้งให้เราเช็คเงินในแอปดูว่าได้โดนตัดมั้ย
เราได้เข้าเช็คยอดเงินในแอป พบว่าเงินยังอยู่ครบ ไม่ได้โดยตัดไป เราจึงให้ จนท ทำรายการอีกครั้ง (ครั้งที่ 2)
ซึ่งทุกอย่างโอเคร ทำรายการสำเร็จ จนท ได้รับยอด และเราก้รับใบเสร็จเรียบร้อย แยกย้าย...
ด้วยความที่แบตมือถือเราใกล้จะหมด เหลือไม่ถึง 10% เราเรยไม่ได้เช็ค SMS หลังจากทำรายการโดยทันที
เราก้ไปรอรับยาให้น้องเสร็จเรียบร้อย จนขึ้นไปเตรียมเก็บของจะรับน้องกลับบ้าน เราจึงเช็ดมือถืออีกครั้ง
และพบว่า เงินเราหาย หมดบัญชีเรย เราตกใจมาก จึงรีบเดินกลับไปที่เคาท์เตอร์ รพ. และแจ้ง จนท รพ. ให้เค้าตรวจสอบในระบบเค้า
ส่วนเราก็โทรเข้าธนาคาร ต่อหน้า จนท. รพ. เพื่อแจ้งเรื่อง/ปัญหา ดังกล่าว พร้อมให้ จนท รพ. คุยกับ จนท ธนาคาร
ซึ่ง จนท. รพ. ก็ยืนยันกับธนาคารว่าเค้าได้รับชำระแค่ยอดเดียวเท่านั้น ทาง จนท ธนาคาร ก็แจ้งให้เรารอตรวจสอบ 15 วัน!
เราไม่สามารถรอให้ธนาคารคืนเงินเราได้นานขนาดนั้น เราจะต้องทำยังไง เราเครียดมาก เครียดจนไมเกรนขึ้น
เราต้องใช้เงินมาดูแลน้องหมา และค่าใช้จ่ายอื่นๆในบ้าน มันเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่เรามีตอนนี้
ยอด 2 หมื่น มันเยอะมากนะ เราต้องใช้เงินนี้ประคองทั้ง 3 ชีวิตให้รอดในเดือนนี้
เราต้องทำยังไง เราเครียด😭