สื่อออสเตรเลีย แจ้งผลทดสอบอัตราความประหยัด BYD SHARK 6 DMO โดยระบุว่า การขับในช่วงแรก เป็นการขับจากนอกเมืองโดยที่แบตเตอรี่ไม่เต็มความจุ ตัวรถทำอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 10.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ
ประมาณ 9.80 กิโลเมตร/ลิตร
เมื่อกลับเข้าสู้เขตชานเมือง ระบบไฮบริดของ SHARK 6 ก็ช่วยให้มีตัวเลขเฉลี่ยที่ดีขึ้น ทำตัวเลขได้ต่ำกว่า 9.0 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือต่ำกว่า
11.11 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งใกล้เคียงกับที่ BYD เคลมเอาไว้คือ 7.9 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือประมาณ 12.65 กิโลเมตรต่อลิตร
สื่อออสเตรเลียยังได้ทดสอบด้วยการชาร์จแบตขนาด 29.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงจนเต็ม 100% ชาร์จแบบ DC แล้วนำรถขับเดินทางในโหมด EV ล้วน สามารถ
วิ่งได้ 81 กิโลเมตรก่อนที่เครื่องยนต์เบนซินจะเริ่มทำงาน (ตัวรถเคลมมาตรฐาน NEDC ไว้ที่ 100 กิโลเมตร) จากการใช้งาน สื่อออสซี่แจ้งว่า ระบบของรถจะไม่ยอมให้กระแสไฟฟ้าในแบตเหลือต่ำกว่า 25% ไปมากนัก โดยมีอัตราการใช้ไฟฟ้าต่อระยะทางอยู่ที่ประมาณ 15 กิโลวัตต์ต่อ 100 กิโลเมตร
ที่มา:
https://www.facebook.com/share/p/15qjDxcK9m/
เบนซิน... 10 กม./ลิตร
...นาวารา เทคโนโลยีปี 40 ยังจะประหยัดกว่า
ประหยัด?...BYD SHARK อัตราสิ้นเปลือง 9.80 กิโลเมตร/ลิตร
เมื่อกลับเข้าสู้เขตชานเมือง ระบบไฮบริดของ SHARK 6 ก็ช่วยให้มีตัวเลขเฉลี่ยที่ดีขึ้น ทำตัวเลขได้ต่ำกว่า 9.0 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือต่ำกว่า 11.11 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งใกล้เคียงกับที่ BYD เคลมเอาไว้คือ 7.9 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือประมาณ 12.65 กิโลเมตรต่อลิตร
สื่อออสเตรเลียยังได้ทดสอบด้วยการชาร์จแบตขนาด 29.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงจนเต็ม 100% ชาร์จแบบ DC แล้วนำรถขับเดินทางในโหมด EV ล้วน สามารถวิ่งได้ 81 กิโลเมตรก่อนที่เครื่องยนต์เบนซินจะเริ่มทำงาน (ตัวรถเคลมมาตรฐาน NEDC ไว้ที่ 100 กิโลเมตร) จากการใช้งาน สื่อออสซี่แจ้งว่า ระบบของรถจะไม่ยอมให้กระแสไฟฟ้าในแบตเหลือต่ำกว่า 25% ไปมากนัก โดยมีอัตราการใช้ไฟฟ้าต่อระยะทางอยู่ที่ประมาณ 15 กิโลวัตต์ต่อ 100 กิโลเมตร
ที่มา: https://www.facebook.com/share/p/15qjDxcK9m/
เบนซิน... 10 กม./ลิตร
...นาวารา เทคโนโลยีปี 40 ยังจะประหยัดกว่า