ขออนุญาตสอบถามเป็นความรู้ค่ะ ตอนนี้ได้ทำงานเป็นพนักงานในร้านแห่งหนึ่งที่กำหนดให้มีวันหยุดประจำสัปดาห์ 4 วัน/เดือน แต่พอนายจ้างจ่ายเงินเดือนวันนี้กลับไม่ได้รับเงินค่าแรงในวันหยุดประจำสัปดาห์นั้นๆ
พอสอบถามนายจ้างได้ความกลับมาว่าจะได้แค่เฉพาะวันที่มาทำงานเท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายจ้างไม่ได้แจ้งก่อนตอนสัมภาษณ์งานว่าจ่ายเป็นรายวันและในประกาศรับสมัครงานแจ้งไว้เพียงว่า 'เงินเดือนตามตกลง' แจ้งเพียงแค่ทำงาน 08:00-19:00น. และช่วงทดลองงาน 7 วันห้ามหยุด ได้เงิน 350บาท/วัน เมื่อผ่านงานจึงจะขึ้นให้เป็น 400/วัน เท่านั้น ทำให้เราเข้าใจผิดมาตลอดว่าตัวเองเป็นพนักงานรายเดือน
แบบนี้เป็นไปตามกฎหมายแรงงานไหมคะ ถูกผิดประการใดช่วยชี้แจงทีค่ะ
วันหยุดไม่ได้เงินค่าแรง
พอสอบถามนายจ้างได้ความกลับมาว่าจะได้แค่เฉพาะวันที่มาทำงานเท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายจ้างไม่ได้แจ้งก่อนตอนสัมภาษณ์งานว่าจ่ายเป็นรายวันและในประกาศรับสมัครงานแจ้งไว้เพียงว่า 'เงินเดือนตามตกลง' แจ้งเพียงแค่ทำงาน 08:00-19:00น. และช่วงทดลองงาน 7 วันห้ามหยุด ได้เงิน 350บาท/วัน เมื่อผ่านงานจึงจะขึ้นให้เป็น 400/วัน เท่านั้น ทำให้เราเข้าใจผิดมาตลอดว่าตัวเองเป็นพนักงานรายเดือน
แบบนี้เป็นไปตามกฎหมายแรงงานไหมคะ ถูกผิดประการใดช่วยชี้แจงทีค่ะ