แบรนด์ชาเขียวไหน โดนใจ 'มัทฉะเลิฟเวอร์'

ส่วนตัวไม่ใช่วย มัทฉะ ชาเขียว ชอบกาแฟมากกว่า

แบรนด์ชาเขียวไหน โดนใจ 'มัทฉะเลิฟเวอร์'



หลังจากที่กระแส "ชาเขียว" กำลังมาแรง ส่งผลให้ร้านค้าหลายแห่งประสบปัญหาสินค้าขาดตลาด จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยมี ยอด Engagement เกี่ยวกับ "มัทฉะ" สูงถึง 5,219,570 ครั้ง ในช่วงเวลาตั้งแต่ต้นปี 2568 

บริษัท ดาต้าเซ็ต จำกัด รวบรวมข้อมูล Insight จากสาวกชาเขียว โดยมีข้อมูลน่าสนใจ ดังนี้

มัทฉะลาเต้ เมนูยอดนิยมของสาวกชาเขียว

“มัทฉะลาเต้” (Matcha Latte) ได้รับ Engagement สูงที่สุดบนโซเชียลมีเดีย (41%) โดยถือเป็นเมนูที่ทานง่ายและอร่อยครองใจใครหลายคน รองลงมาเป็น “Pure Matcha” หรือมัทฉะแบบใสเป็นเมนูสำหรับสายสุขภาพที่ไม่มีส่วนผสมอื่นใดนอกจากชาเขียวล้วนๆ โดยได้รับ Engagement อยู่ที่ 35%

ถัดมาเป็น Matcha Coconut ครองอันดับ 3 ด้วยยอด Engagement 10% ตามมาด้วย Matcha Honey และ Matcha Lemon ที่ได้รับความนิยมเท่ากันที่ 4% Matcha Yuzu 2% และเมนูอื่น ๆ 4%

 ชาเขียวจากแบรนด์ “Cafe Amazon” และ “MTCH” ครองใจมัทฉะเลิฟเวอร์

ตลาดเครื่องดื่มมัทฉะแบ่งออกกว้าง ๆ เป็น 2 กลุ่ม

คือ ร้านเครื่องดื่มแบรนด์ดัง (Popular Coffee Chains) ที่เพิ่มเมนูมัทฉะเป็นทางเลือกให้ลูกค้า และ ร้านมัทฉะพรีเมียม (Specialty Matcha Cafés) ที่เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มมัทฉะและชาเขียวโดยเฉพาะ 

โดยชาเขียวจาก Cafe Amazon ครองใจนักดื่มชาเขียวในฐานะร้านเครื่องดื่มแบรนด์ดัง

รองลงมาเป็น Fuku Matcha อินทนิล พันธุ์ไทย และ Starbucks

ส่วนร้านมัทฉะพรีเมียม พบว่าสาวกชาเขียวให้ความสนใจแบรนด์ MTCH มากที่สุด รองลงมาเป็น Peace Oriental, Ksana, mini oriental และ Homu
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่