ขออนุญาตเตือน! อย่าหลงไปสมัครบัตรที่ผูกกับ Chubb เด็ดขาด

สวัสดีค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าทางเราได้ไปสมัครบัตรสินเชื่อกดเงินสดของกรุงศรีมาใบนึง แล้วเหมือนจะมีประกันของทาง Chubb โทรติดต่อเข้ามาให้เราสมัครประกัน บอกว่าเป็นประกันที่ติดมากับบัตร เบี้ยประกันประมาณ 600 กว่าบาท ทำการเรียกเก็บตัดยอดผ่านบัตรทุกเดือน ๆ ซึ่งเราก็ไม่ได้อะไรเพราะเห็นว่าเบี้ยไม่แพงสมัครไว้ก็ไม่เสียหาย (ทั้ง ๆ ที่เราก็มีประกันส่วนตัว และประกันของบริษัทฯ อยู่แล้ว) เราก็เลยตกลงสมัครไป (เล่มที่ 1)

สักพักผ่านไปไม่นาน ประมาณ 1-2 เดือน (เรื่องระยะเวลาไม่แม่นนะคะ เพราะผ่านมาค่อนข้างนานแล้ว) หลังจากที่สมัครตัวแรกไป ก็มีประกันโทรเข้ามาอีก โทรมาแจ้งทำทีเหมือนว่าจะขออัพเบี้ยประกัน และเพิ่มความคุ้มครอง ซึ่งเราก็เข้าใจว่าเป็นประกันตัวเดิมตัวแรกที่เคยสมัครไปบวกกับตอนนั้นเป็นช่วงเวลาหลังเลิกงานที่กำลังเหนื่อยล้ากับการทำงานมาทั้งวัน และกำลังขับรถอยู่ ก็เลยฟังแล้วก็เออออไป ด้วยความที่คิดว่าคงโทรมาแจ้งความคุ้มครองเฉย ๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร พอฟังไปจนจบก็มีการถามชื่อ-สกุล และประวัติส่วนตัวนิดหน่อยซึ่งเราก็เอ๊ะนิดนึง เพราะถ้าเป็นประกันที่เราเคยสมัครไป เค้าควรจะมีประวัติของเราอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นก็คิดแค่ว่าเค้าคงทวนประวัติเฉย ๆ (ยังโลกสวยอยู่ 5555) ก็เลยตอบ ๆ ไป (เล่มที่ 2 กับ 3 ควบทีสองเล่มไปเลยจ้า555)

พอผ่านไปสักระยะช่วงประมาณต้นปีที่ผ่านมา มันมาอีกแล้วค่ะ วิธีการเหมือนเดิมเลย โทรมาบอกว่าจะมีการเพิ่มความคุ้มครอง เปิดการคุ้มครองใหม่ ด้วยความที่ไม่รู้ว่าซื่อหรือโง่ของเรา ก็ตอบเค้าไปแบบเดิม เพราะคิดว่าโทรมาแจ้งความคุ้มครองหรือต่อความคุ้มครองเดิมที่เราเคยสมัครไว้ เพราะเป็นช่วงต้นปี ซึ่งตอนแรก ๆ ก็ปฏิเสธไม่อยากคุยไป ไม่สะดวกบ้าง ก็จะโทรมาอีกวันนึง คือโทรเรื่อย ๆ จนเราต้องรับ ซึ่งรอบที่รับสายทางประกันก็ตื้อให้ฟังเค้าพูดความคุ้มครอง หว่านล้อมต่าง ๆ นา ๆ จนเรารำคาญ และตอนนั้นเราก็ยังคิดว่าเป็นประกันตัวเก่าแต่เพิ่มความคุ้มครองเฉย ๆ เพราะยังไม่เคยเห็นเล่มประกัน ก็เลยเออออไป กลายเป็นรอบนี้เค้าสมัครเพิ่มให้เราควบ 2 เล่ม (เล่มที่ 4, 5) เหมือนรอบที่แล้วเลย ***ขอขยายความนิดนึงนะคะ คือตอนแรกที่รับสาย และตกลงทำกรมธรรม์ไปยังไม่ทราบว่าเป็นประกันคนละกรมธรรม์ มาทราบตอนหลังที่ได้รับเล่มแล้ว ซึ่งตอนที่ได้รับเล่มเป็นช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากที่อยู่ที่ให้ส่งเล่มไป กับที่พักอาศัยปัจจุบันอยู่คนละที่กัน ต้องให้คนที่บ้านส่งมาให้ จึงได้รู้ว่าประกันที่สมัครไปมันคนละกรมธรรม์กันเลย ทั้ง 5 เล่ม ซึ่งตัวเก่าก็ยังไม่ได้ยกเลิก มีตัวใหม่มาอีก และมาทราบทีหลังอีกทีตอนที่โทรไปสอบถามเพื่อยกเลิก เนื่องจากเห็นตัวเลขเรียกเก็บเงินผ่านบัตรในแอพ Chubb ยอดสูงแปลก ๆ และเรียกเก็บเงินล่วงหน้า 2 เดือนอีกด้วย ยอดเกือบ 5,000 ที่แย่ไปกว่านั้นคือยอดที่หักนี้ไม่กระทบกับเงินต้นเลยค่ะ ค่าประกันล้วน ๆ !!! นอยด์มาก จนได้โทรไปสอบถาม เพื่อต้องการยกเลิกที่ Call Center ปรากฎว่า ประกันที่เราสมัครไปมีทั้งหมด 5 เล่ม ไอเราก็งงเป็นไก่ตาแตกเลยว่า ตรูไปสมัครตอนไหนทำไมตั้ง 5 เล่ม คนเราต้องมีประกันเยอะขนาดนี้เลยหรอออ!!***

ตอนที่รู้ความจริงตอนนั้นคือรู้สึกแย่มาก เหมือนโดนมัดมือชก+หลอกขายประกัน และมาตัดผ่านบัตรแบบที่เราไม่ยินยอม มารู้เอาเมื่อสาย จ่ายไปเกือบปี5555 ยิ่งไปอ่านพันทิปกับหาข้อมูลเพิ่มเติมตามเว็ปบอร์ดต่าง ๆ ยิ่งจิตตก กลัวยกเลิกไม่ได้ วันนี้เลยโทรไปตามยกเลิก แบบโทรจิกเลย กว่าจะยกเลิกได้คือเสียความรู้สึก เสียรู้ไปตั้งเท่าไหร่ก็ไม่รู้ สำหรับใครที่กำลังจะสมัครบัตร หรือประกันอะไรก็ขอให้หาความรู้ก่อนตกลงรับสมัคร หรือถ้าจะสมัครจริง ๆ ขอให้จ่ายแบบที่ไม่ตัดผ่านบัตรจะดีที่สุด ไม่ต้องมานั่งยุ่งยากในการยกเลิก

ในส่วนของเราก็ยังต้องจ่ายอยู่ ไปจนถึงรอบตัดบัตรเดือนหน้า เนื่องจากทาง Chubb อ้างว่าได้ตัดรอบไปวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2568 ที่ผ่านมา ทำให้ยังต้องจ่ายรอบตัดบัตรเดือนนี้ และรอบดือนหน้าอีกเดือนอยู่ค่ะ ซึ่งจะได้เงินเล่มที่ 4, 5 คืนอยู่ (เนื่องจากเพิ่งสมัครไปไม่ถึง 30 วันเลยยังสามารถขอเงินคืนได้) โดยจะคืนเงินอีก 30-45 วันเลยค่ะ เศร้าเลย TT ปล. ต้องรอดูต่อไปค่ะว่าจะได้เงินคืนไหม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่