เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.bangkokbiznews.com/world/1168668#google_vignette
บริษัทจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ประกาศหั่นอันดับเครดิต "นิสสัน มอเตอร์" (Nissan Motor) จากระดับ BBB- ลงมาสู่ BB+ ซึ่งถือเป็นอันดับในกลุ่มชั้นขยะ (Junk) โดยอ้างถึงความสามารถในการทำกำไรที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มการฟื้นตัวที่ล่าช้า นอกจากนี้ ยังคงมุมมองเชิงลบต่อเครดิตของนิสสันอย่างต่อเนื่อง
การลดอันดับเครดิตครั้งนี้มีขึ้นตามมาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Moody’s Ratingsเพิ่งหั่นอันดับความน่าเชื่อถือของนิสสันลงสู่ชั้นขยะเหมือนกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ S&P Global Ratings ได้หั่นเครดิตของนิสสันลงสู่จังก์ไปตั้งแต่เดือนมี.ค.2023 ซึ่งหมายความว่าทั้งสามบริษัทอันดับเครดิตขนาดใหญ่ของโลก พร้อมใจกันลดเครดิตของนิสสันลงเหลือชั้นขยะกันครบหมดแล้ว
“การปรับลดอันดับดังกล่าวสะท้อนถึงความสามารถในการทำกำไรของนิสสันที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง โดยมีเส้นทางการฟื้นตัวที่ล่าช้า ซึ่งขัดกับที่คาดการณ์ไว้ ” นักวิเคราะห์ของฟิทช์นำโดยซาโตรุ อาโอยามะ ระบุในรายงานเมื่อวันพุธ
“เราคาดว่าความสามารถในการทำกำไรของนิสสันจะยังคงถูกกดดันต่อไปในอีก 1-2 ปีข้างหน้า”
เมื่อต้นเดือนก.พ. นี้ ผู้บริหารของนิสสันได้ปรับลดคาดการณ์รายได้ และกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทลง และคาดการณ์ว่าบริษัทจะรายงานการขาดทุนสุทธิ 8 หมื่นล้านเยน (ราว 1.8 หมื่นล้านบาท) สำหรับปีงบประมาณที่จะสิ้นสุดในเดือนมี.ค. นี้ โดยผลประกอบการที่อ่อนแอของนิสสันเพิ่มแรงกดดันให้กับทีมผู้บริหารที่จะต้องหาทางรอดใหม่ หลังจากการเจรจาเพื่อควบรวมกิจการกับบริษัท "ฮอนด้า มอเตอร์" (Honda Motor) ล้มเหลว
แหล่งข่าวชี้บริษัทเตรียมเปลี่ยนตัว CEO
อ่านต่อที่ลิ้งค์ข้างต้น
Nissan ถูกหั่นเครดิตเหลือ 'ชั้นขยะ' บริษัทจ่อเปลี่ยนซีอีโอใหม่
https://www.bangkokbiznews.com/world/1168668#google_vignette
บริษัทจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ประกาศหั่นอันดับเครดิต "นิสสัน มอเตอร์" (Nissan Motor) จากระดับ BBB- ลงมาสู่ BB+ ซึ่งถือเป็นอันดับในกลุ่มชั้นขยะ (Junk) โดยอ้างถึงความสามารถในการทำกำไรที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มการฟื้นตัวที่ล่าช้า นอกจากนี้ ยังคงมุมมองเชิงลบต่อเครดิตของนิสสันอย่างต่อเนื่อง
การลดอันดับเครดิตครั้งนี้มีขึ้นตามมาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Moody’s Ratingsเพิ่งหั่นอันดับความน่าเชื่อถือของนิสสันลงสู่ชั้นขยะเหมือนกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ S&P Global Ratings ได้หั่นเครดิตของนิสสันลงสู่จังก์ไปตั้งแต่เดือนมี.ค.2023 ซึ่งหมายความว่าทั้งสามบริษัทอันดับเครดิตขนาดใหญ่ของโลก พร้อมใจกันลดเครดิตของนิสสันลงเหลือชั้นขยะกันครบหมดแล้ว
“การปรับลดอันดับดังกล่าวสะท้อนถึงความสามารถในการทำกำไรของนิสสันที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง โดยมีเส้นทางการฟื้นตัวที่ล่าช้า ซึ่งขัดกับที่คาดการณ์ไว้ ” นักวิเคราะห์ของฟิทช์นำโดยซาโตรุ อาโอยามะ ระบุในรายงานเมื่อวันพุธ
“เราคาดว่าความสามารถในการทำกำไรของนิสสันจะยังคงถูกกดดันต่อไปในอีก 1-2 ปีข้างหน้า”
เมื่อต้นเดือนก.พ. นี้ ผู้บริหารของนิสสันได้ปรับลดคาดการณ์รายได้ และกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทลง และคาดการณ์ว่าบริษัทจะรายงานการขาดทุนสุทธิ 8 หมื่นล้านเยน (ราว 1.8 หมื่นล้านบาท) สำหรับปีงบประมาณที่จะสิ้นสุดในเดือนมี.ค. นี้ โดยผลประกอบการที่อ่อนแอของนิสสันเพิ่มแรงกดดันให้กับทีมผู้บริหารที่จะต้องหาทางรอดใหม่ หลังจากการเจรจาเพื่อควบรวมกิจการกับบริษัท "ฮอนด้า มอเตอร์" (Honda Motor) ล้มเหลว
แหล่งข่าวชี้บริษัทเตรียมเปลี่ยนตัว CEO
อ่านต่อที่ลิ้งค์ข้างต้น