ถูกหักเงินค่าอินเตอร์เนตระบบ NT จากกรุงไทยตอนระบบล่มแล้วยังไม่ได้เงินคืน

กระทู้คำถาม
จากเหตุเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2568 ได้ทำการชำระค่าอินเตอร์เนตบ้าน NT เราได้ทำการชำระเงินในแอพ ธ.กรุงไทยแต่แอพแจ้งว่าไม่สามารถทำรายการได้ระบบขัดข้อง จึงเปลี่ยนไปชำระด้วยแอพธ.scbแทนเวลาประมาณบ่ายสองกว่าๆ แต่พอเวลา 16.31น.มีการแจ้งเตือนในไลน์กรุงไทย ว่าระบบได้หักเงินจ่ายไปยัง บ.ทูซีทูพี ซึ่งเป็นตัวแทนรับชำระค่าบริการของ NT ไป เราก็ติดตามเพื่อขอรับเงินคืนเพราะเป็นการหักเงินซ้ำซ้อน มีบางคนบอกมันจะหักทบกับเดือนต่อไป มันก็ไม่ใช่ตามนั้น เพราะยอดเดือนถัดไปก็ไม่ได้ถูกหัก ติดตามไปทั้งทางธ.กรุงไทยและ NT ก็โบ้ยกันไปมา จริงๆแล้วกรุงไทยก็ควรโอนคืนมามั้ยระบบคุณล่มแล้วมาหักเงินหาอะไรตอนเวลา 16.31น. แล้วตามให้ไม่ได้ เงินจำนวน 300++ บางคนอาจมองว่าไม่เยอะแต่สำหรับเรามันใช้จ่ายค่าบริการของเดือนถัดไปได้อีก 1 เดือน และถ้าหักทบเดือนถัดไปเหมือนทรูหรรือais เราคงไม่ต้องมาเขียนอะไรยืดยาว ล่าสุดคือพนักงานกรุงไทยโทรมาบอกให้ไปติดตามกับบ.ทูพีทูซี เอง ส่วนพนักงาน NT ให้ไปติดตามที่ สนง.NTใกล้บ้าน เสียค่าโทรติดตามไม่ได้มีใครมาช่วยจ่าย เงินเหมือนลอยในอากาศ ผู้บริโภคอย่างเราต้องมารับผิดชอบเอง เพราะระบบคุณล่มแต่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ต้องร้อง สคบ มั้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่