เราตระหนักและเข้าใจว่า คนขับรถต้องเร่งทำเวลาและได้รายได้ไม่มากเมื่อหักต้นทุนค่ารถและค่าน้ำมัน
แต่ว่าเราอยากให้มีการอบรมเรื่องมารยาทการให้บริการอย่างเป็นระบบมากกว่านี้
1 - การตำหนิผู้รับบริการ การโทษว่าผู้รับบริการผิดและตนเองถูกเสมอ
เราเข้าใจว่า มารยาทการให้บริการประการแรกคือเรื่องนี้นะคะ
2 - เอาใจเขามาใส่ใจเรา
ลูกค้าเมื่อใช้บริการผ่าน application ส่วนใหญ่เพราะไม่ว่างออกไปซื้อของเองหรือออกไปทานข้าวข้างนอก
การให้บริการ คือ อำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการ
ไม่ใช่คาดหวังให้ผู้รับบริการอำนวยความสะดวกให้ตนเอง
3 - การรู้จักควบคุมอารมณ์ อดกลั้น และยอมรับข้อคิดเห็นของผู้รับบริการ ไม่ต่อปากต่อคำและกวนประสาท
ขอให้ grab ปรับปรุงเรื่องมารยาทคนขับรถและคนส่งของ
แต่ว่าเราอยากให้มีการอบรมเรื่องมารยาทการให้บริการอย่างเป็นระบบมากกว่านี้
1 - การตำหนิผู้รับบริการ การโทษว่าผู้รับบริการผิดและตนเองถูกเสมอ
เราเข้าใจว่า มารยาทการให้บริการประการแรกคือเรื่องนี้นะคะ
2 - เอาใจเขามาใส่ใจเรา
ลูกค้าเมื่อใช้บริการผ่าน application ส่วนใหญ่เพราะไม่ว่างออกไปซื้อของเองหรือออกไปทานข้าวข้างนอก
การให้บริการ คือ อำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการ
ไม่ใช่คาดหวังให้ผู้รับบริการอำนวยความสะดวกให้ตนเอง
3 - การรู้จักควบคุมอารมณ์ อดกลั้น และยอมรับข้อคิดเห็นของผู้รับบริการ ไม่ต่อปากต่อคำและกวนประสาท