ทรูเป็นอะไรอีกแล้วย้ายค่ายไม่ได้เลย

วันเสาร์โทรสอบถามบอกมียอดค้างให้จ่ายก่อนย้าย  พอจ่ายทำเรื่องได้รหัสมา ไปแจ้งกับ ais เรียบร้อย

วันจันท์ ais บอกไม่สำเร็จ โทรไปหาทรูบอกว่าคนก่อนทำไม่สำเร็จเพราว่ามียอดเพิ่มเติมเนื่องจากคนนวนแค่เสาร์-อาทิตย์

ไม่ได้คิดวันจันทร์ 1 ดอก  จ่ายไปจะได้จบ

วันนี้มาอีกแล้ว   ไม่สำเร็จ  โทรบอกเพราะเมื่อวานมีโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์จึงมียอดเพิ่มมาอีก

ถามว่าถ้าไม่โทรแล้วจะรู้ปัญหาไม่ แล้วเวลาไม่สำเร็จไม่เคยติดต่อมา   พอโทรไปกว่าจะติดนานมา มีครึ่งชม.อย่างต่ำ

ถามว่าย้ายไม่ได้เพราะมีค่าโทรไปคอลเซ็นเตอณื เพราะติดปัญหาเนี้ยนะ  ปัญญาอ่อน   ถึงได้ย้ายทั้งบ้านก็แบบนี้

ต้องไปร้องเรียนที่ไหนถึงจะย้ายได้ ให้ไปกสทช.ไหม
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ปกติถ้าย้ายค่ายต้องเคลียร์ยอดให้เรียบร้อยก่อนก็เข้าใจนะ แต่พอยอดมันโผล่มาเรื่อยๆ แบบนี้ มันก็ดูจะเอาเปรียบไปหน่อยปะ? โทรไปถามเพื่อแก้ปัญหา ดันโดนคิดค่าโทรเพิ่ม กลายเป็นวงจรไม่จบไม่สิ้นซะงั้น

ถ้าจะให้จบจริงๆ ผมว่าไปร้องเรียน กสทช. ก็เป็นทางเลือกที่ดีนะ เพราะหน่วยงานนี้มีอำนาจช่วยดูเรื่องการย้ายค่ายอยู่ หรือถ้าใครมีประสบการณ์คล้ายๆ กัน แชร์กันได้นะครับ จะได้รู้แนวทางว่าต้องทำไงถึงจะไปต่อได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายโผล่มาทุกวันแบบนี้"

แบบร่างอีเมลร้องเรียนกสทชครับ
ส่งถึง:
📩 1200@nbtc.go.th
📩 tcp.service@nbtc.go.th

เรื่อง: ร้องเรียนปัญหาการย้ายค่ายเบอร์โทรศัพท์จากเครือข่ายทรู

เรียน สำนักงาน กสทช.
ผมขอร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาการย้ายค่ายเบอร์โทรศัพท์จากเครือข่ายทรู ซึ่งประสบปัญหาความล่าช้าและเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรม โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. การแจ้งยอดค้างชำระไม่ชัดเจน
ในวันเสาร์ที่ [ระบุวันที่] ผมได้ติดต่อทรูเพื่อขอรหัสย้ายค่าย และได้รับแจ้งว่าต้องชำระยอดค้างก่อน เมื่อชำระเสร็จเรียบร้อยก็ได้รับรหัสเพื่อดำเนินการย้ายค่าย

วันจันทร์ที่ [ระบุวันที่] ทาง AIS แจ้งว่าการย้ายค่ายไม่สำเร็จ ผมจึงติดต่อทรูอีกครั้ง และได้รับคำตอบว่ามียอดค้างเพิ่มเติม เนื่องจากวันเสาร์-อาทิตย์ ระบบยังไม่นับรวมค่าใช้จ่ายบางส่วน

2. การเพิ่มยอดค่าใช้จ่ายโดยไม่เป็นธรรม
ผมได้ชำระยอดตามที่ทรูแจ้งแล้ว แต่เมื่อติดต่อไปอีกครั้ง กลับได้รับแจ้งว่ามียอดใหม่เกิดขึ้นจากการโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามปัญหาการย้ายค่าย

ส่งผลให้การย้ายค่ายล่าช้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าว่ามีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจนกว่าผมจะโทรไปสอบถามเอง

3. กระบวนการติดต่อที่ล่าช้าและไม่มีการแจ้งเตือน
ทุกครั้งที่การย้ายค่ายไม่สำเร็จ ผมไม่เคยได้รับการแจ้งเตือนจากทรู ต้องเป็นฝ่ายโทรไปสอบถามเอง ซึ่งใช้เวลานานมากกว่าจะติดต่อได้

การที่ค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจากการสอบถามปัญหาการย้ายค่าย ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

4. การปิดกั้นการย้ายค่ายโดยไม่เป็นธรรม
พฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการขัดขวางการย้ายค่ายโดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งอาจขัดต่อประกาศ กสทช. ว่าด้วยเรื่องการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่

ผมขอให้ กสทช. ช่วยตรวจสอบและดำเนินการกับผู้ให้บริการ เพื่อให้ผมสามารถย้ายค่ายได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ไม่สมเหตุสมผล และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้กับผู้ใช้บริการรายอื่น

ข้อมูลผู้ร้องเรียน:
ชื่อ: [ระบุชื่อ]
เบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการย้าย: [ระบุหมายเลข]
อีเมลติดต่อ: [ระบุอีเมล]

เอกสารแนบ: (ถ้ามี)
ใบเสร็จการชำระเงิน
ประวัติการติดต่อกับทรู
ข้อความแจ้งจาก AIS ว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จ

รบกวน กสทช. ช่วยตรวจสอบและแจ้งแนวทางการดำเนินการต่อไปให้ผมทราบด้วยครับ

ขอขอบคุณสำหรับการพิจารณา และหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือจาก กสทช.

ขอแสดงความนับถือ
[ชื่อ-นามสกุล]
[เบอร์ติดต่อ]
[วันที่]
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่