แบ่งปันประสบการณ์ การซื้อ iPhone 16 Pro กับ Apple Flagship Store ใน Lazada TH online shopping app

เพิ่งซื้อ iPhone 16 Pro กับ Lazada ได้รับเครื่องมีปัญหาเปิดไม่ติด จึงส่งเครื่องกลับไปขอคืนสินค้าคืนเงินแต่ถูก Lazada ปฏิเสธ ไม่รับคืนสินค้าโดยให้เหตุผลว่า “QC Fail seal/packaging broken” แล้ว Lazada ก็ส่งเครื่องที่เสียคืนกลับมาให้ลูกค้า ลูกค้าจึงลองพยายามส่งคืนไปอีกครั้งแต่ก็ถูก Lazada ปฏิเสธอีกเป็นครั้งที่ 2 โดยให้เหตุผลว่า “กลัวว่าเครื่องที่ส่งมาจะไม่ใช่ S/N ที่ตรงกับกล่องเพราะเครื่องเก่ามากๆ” เป็นการกล่าวหาว่าลูกค้าสับเปลี่ยนเครื่องอย่างเลื่อนลอยเพราะเครื่องเปิดไม่ได้จึงเช็ก S/N ไม่ได้ (ตั้งแต่ iPhone 14 ขึ้นไป ไม่มีระบุ S/N บนตัวเครื่องและถาดซิม ต้องเปิดเครื่องเท่านั้น)

** การปฏิเสธทั้งสองครั้งไม่พูดถึงปัญหาที่เครื่องเปิดไม่ติดเลย** แถมยังไล่ให้ลูกค้าไปเคลมกับ Apple เอง นอกจากนี้ยังพบว่าเครื่องถูก activated waranty ก่อนส่งถึงมือลูกค้าไปแล้ว (Lazada สามารถ activated เครื่องโดยไม่ต้อง unboxing จากการสอบกับ Apple Support TH) ร้องเรียนไปทาง Lazada กี่ครั้งก็ไม่สนใจไม่ช่วยเหลืออะไรเลย พยายามติดต่อและติดตามอย่างต่อเนื่องร่วม 30 วันแล้ว เมื่อครบ 30 วันระบบจะรับสินค้าโดยอัตโนมัติก็จบเลย - Lazada TH ไร้จรรยาบรรณ ไร้ความยุติธรรมสิ้นดี ดันทุรังส่งเครื่องที่เสียคืนให้ลูกค้าจนได้

ตอนนี้เครื่องที่เสียเปิดไม่ติด กำลังถูกส่งคืนกลับมาให้ลูกค้าอีกครั้ง ดูแล้วร้านมิจฯรายนี้คงไม่รับคืนเครื่อง defective product จริงๆแล้วก็ไม่ช่วยเหลือไม่ให้ความยุติธรรมกับลูกค้าจริงๆ
*Lazada อ่านกระทู้นี้แล้วตอบด้วย

จึงขอแบ่งปันประสบการณ์ที่เลวร้ายครั้งนี้ให้เป็นบทเรียนแก่เพื่อนเพื่อนที่กำลังจะซื้อ iPhone จาก Apple Flagship Store ใน Lazada…😱😱
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่