เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ สินค้าที่สั่งผ่านแอพ Shopee และดำเนินการส่งโดย SPX Express ได้นำพัสดุมาส่ง แต่การจัดส่งนั้นไม่ได้รับการติดต่อกับผู้รับโดยตรงก่อนทำการจัดส่ง และแจ้งว่าได้วางพัสดุไว้บนตู้ไปรษณีย์สีแดง (ภาพด้านล่าง) โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เมื่อตนกลับมาจากที่ทำงานและตรวขเช็คสถานะจัดส่งเมื่อวันที่ 12 กุมภา เวลา 20:00 พบว่าจัดส่งแล้ว และได้ติดต่อไปกับผู้จัดส่งซึ่งได้รับข้อมูลว่าวางไว้ที่ตู้ไปรษณีย์สีแดง แต่พอตนเช็คแล้วไม่พบของดังกล่าว และตรวจสอบคนรอบค้าง หรือบริเวณรอบๆก็ไม่พบสินค้า
จึงได้ดำเนินการติดต่อกับ Shoppee ทันทีและส่งข้อความติดต่อกับผู้ขาย ซึ่งการดำเนินการของ Shopee แจ้งว่าต้องรอการพิจรานาถึงวันที่ 15 กุมภา
เมื่อมาถึงวันที่ 15 กุมภาก็ได้รับโทรศัพท์จากทาง Shopee เพื่อมาเช็คสถานะ ถามถึงรูปภาพว่าเป็นหน้าบ้านของผู้ส่งมั้ย และหลังจากนั้นก็มีอัพเดทเป็นปฎิเสทที่จะรับผิดชอบ เนื่องจากจัดสำเร็จแล้วและมีภาพชัดเจน
( ซึ่งจัดส่งโดยไม่มีลายเซ็นผู้รับและไม่มีรูปภาพที่จัดส่งโดยวางไว้บนกล่องไปรษณีย์กดังกล่าว )
คำถามก็คือ ถ้าในกรณีนี้ทาง Shopee และผู้ขายไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เราสามารถปฎิเสทที่จะจ่ายเงินดังกล่าวโดยชำระเงินผ่าน Spaylater ได้หรือไม่ เพราะสินค้าไม่ได้รับ


Shopee Express ( SPX Express ) สถานะจัดส่งสำเร็จแต่ไม่ได้รับสินค้า สามารถปฏิเสธการจ่ายกับ spaylater ได้หรือไม่?
จึงได้ดำเนินการติดต่อกับ Shoppee ทันทีและส่งข้อความติดต่อกับผู้ขาย ซึ่งการดำเนินการของ Shopee แจ้งว่าต้องรอการพิจรานาถึงวันที่ 15 กุมภา
เมื่อมาถึงวันที่ 15 กุมภาก็ได้รับโทรศัพท์จากทาง Shopee เพื่อมาเช็คสถานะ ถามถึงรูปภาพว่าเป็นหน้าบ้านของผู้ส่งมั้ย และหลังจากนั้นก็มีอัพเดทเป็นปฎิเสทที่จะรับผิดชอบ เนื่องจากจัดสำเร็จแล้วและมีภาพชัดเจน
( ซึ่งจัดส่งโดยไม่มีลายเซ็นผู้รับและไม่มีรูปภาพที่จัดส่งโดยวางไว้บนกล่องไปรษณีย์กดังกล่าว )
คำถามก็คือ ถ้าในกรณีนี้ทาง Shopee และผู้ขายไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เราสามารถปฎิเสทที่จะจ่ายเงินดังกล่าวโดยชำระเงินผ่าน Spaylater ได้หรือไม่ เพราะสินค้าไม่ได้รับ