สวัสดีครับ มีเบอร์ 0922523156 โทรเข้ามาหาพ่อผมครับ
คุณพ่อของผมมีบัญชีสินเชื่อเดียว คือ up เงินทันใจ ของธนาคาร SCB เปิดไว้เพื่อสภาพคล่องสำหรับผมในการใช้จ่ายระหว่างเรียน
ทุกๆ วันที่ 28 ผมต้องโอนเงินเงินเข้าบัญชี เพื่อให้ระบบตัดยอดไปอัตโนมัติทุกเดือน
หากมีเดือนไหนที่ผมขัดข้องทางการเงิน ผมจะแจ้งให้คุณพ่อทราบก่อนทุกครั้ง เพื่อที่ท่านจะได้เข้าใจเมื่อเจ้าหน้าที่ทวงถามโทรมา (ดอกเบี้ยจ่ายช้ารายวัน ถือว่าถูกมากครับ จนผมสบายใจที่จะจ่ายค่าปรับรายวันเพื่อให้มีเงินหมุนไปก่อน) ซึ่งเจ้าหน้าที่ทวงถาม พูดจาสุภาพทุกครั้ง ซึ่ึงแจ้งงอันนี้ผมยอมรับเลยว่าเป็นข้อดีของธนาคารนี้จริงๆ
เนื่องจากเดือนนี้ ผมค่อนข้างขาดสภาพคล่อง จึงแจ้งไปว่ายินยอมเสียดอกเบี้ยรายวันและจะชำระในวันที่ 14
ซึ่ง หลังจากชำระยอดหนี้ หลังจากนั้นประมาณ 2 ชม เบอร์โทรนี้จึงได้โทรเข้ามาครับ(เบอร์นี้ไม่เคยโทรเข้าเครื่องพ่อผมมาก่อน)
(ช่วงนี้คือ ผมได้มาพัก ที่บ้านพักตากอากาศกับคุณพ่อครับ ซึ่งสัญญาณมือถือ ไม่ค่อยชัด ถ้าอยากคุยชัดๆ ต้องเดินไปที่ดาดฟ้า เพื่อที่จะคุยโทรศัพท์รู้เรื่อง)
เมื่อเบอร์นี้โทรเข้ามา เขาได้สอบถามว่าได้เรียนสายกับคุณxxxx(ใช่หรือไม่) พ่อผมจึงตอบว่า ใช่ครับ เขาจึงพูดต่อเรื่องการค้างชำระหนี้(ไม่ทันแจ้งว่ามาจากธนาคารไหน) หลังจากนั้น เสียงก็ขาดหายแบบโรบอตไปเลย ฟังไม่ได้ความ
พ่อผม จึงได้เรียกผมมา ละให้ผมวิ่งไปดาดฟ้าเพื่อคุย เพราะว่าเรื่องสินเชื่อ แกมีแค่ที่เดียวคือของSCB(พ่อผมมีปัญหาเรื่องเข่าครับ จะให้วิ่งขึ้นบันใดจากชั้น1ไปเองก็คงไม่ได้)
จากนั้นบทสนทนา
เป็นไปตามนี้เลยครับ ช่วงนี้ผมได้อัดเสียงเอาไว้ด้วย
ผม: สวัสดีครับ โทรมาจาก SCB ไหมครับ เรื่องสินเชื่อUPเงินทันใจ หรือเปล่าครับ?
0922523156: เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปแล้วค่ะ ไปถามคุณxxx(พ่อผม) เอานะคะ
ผม: ขอโทษนะครับคุณ xxx ก็ฟังไม่ทันเหมือนกันเนื่องจากสัญญาณไม่ชัดครับ ขอแค่ทวนอีกรอบได้ไหมครับ ว่ามาจากธนาคารไหน
0922523156: ได้พูดไปแล้วค่ะ ไปถามคุณ xxx ค่ะ
ผม: (งงไป 5 วิ) เอื่มม ผมขอโทษนะครับ ผมเข้าใจอยู่ว่าตอนนี้ผมไม่ใช่เจ้าของบัญชีสินเชื่อ แต่เจ้าของบัญชีเขาก็ฟังไม่ชัดเหมือนกันครับ เอาเป็นว่าผมเข้าใจว่านี้คือข้อมูลส่วนตัวที่ทางกฏของธนาคารเองก็คงไม่พูดด้วยถ้าไม่ใช่เจ้าของบัญชี แต่แค่บอกผมได้ไหมครับว่า ผมเรียนสายกับเจ้าหน้าที่ หรือ outsource ของธนาคารไหนอยู่ครับ?
0922523156: ถือว่าเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปแล้วค่ะ
ผม: เคครับ ถ้างั้นผมขอเอาเบอร์นี้ไปค้นหาละกันนะครับ ผมขอทราบชื่อพนักงานที่ผมกำลังคุยด้วยอยู่ได้ไหมครับ
0922523156: **วางสายทันที
เรื่องนี้ทำผมไม่สบายใจมากครับจึงมาสอบถามในนี้
ถ้าไม่ใช่เบอร์ outsourceจากSCB จริง ก็ขอให้ระวังเบอร์นี้กันด้วยนะครับ ถือว่ามันได้ข้อมูลไปเพื่มละ อย่าให้ใครโดนอีก
แต่ถ้าใช่ อันนี้ขอให้รบกวนตรวจสอบเจ้าหน้าที่คนนี้และอบรมใหม่หน่อยนะครับ เพราะให้พูดจริงๆ จากใจ ผมมองว่า SCB นั้น บริการคอลเซ็นเตอร์ ถึงจะติดต่อยาก แต่ทุกครั้งพนักงานพูดสุภาพและให้ข้อมูลตรงจุดมาก ถือว่าผมประทับใจเลย ส่วนoutsource ทวงถามหนี้ก็แทบจะคุยสุภาพสุดแล้ว
แต่ถ้ารอบนี้ เป็น SCB จริง รบกวนนำเรื่องนี้ไปพิจารณาหน่อยนะครับ เพราะถ้าจะโทรทวงถามหนี้ แต่ไม่บอก ไม่แจ้งว่ามาจากธนาคารไหน อันนี้ผมมองว่า พนักงานคนนี้ เป็นโทษกับองค์กรมากครับ(หวังว่าทาง ธ. หรือ outsource จะมีนโยบายอัดเสียงพนักงานไว้ตรวจสอบนะครับ)
ฝากด้วยนะครับ ยังคงเป็นลูกค้าSCB ทั้งใจเหมือนเดิม จากประสบการ์ณดีๆ ทั้งหมดที่ผ่านมาหลายปีครับ

0922523156 เป็นเบอร์ทวงถามหนี้หรือมีความเกี่ยวข้องกับ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ไหมครับ หรือเป็นมิจฉาชีพ รบกวนตรวจสอบหน่อยครับ
คุณพ่อของผมมีบัญชีสินเชื่อเดียว คือ up เงินทันใจ ของธนาคาร SCB เปิดไว้เพื่อสภาพคล่องสำหรับผมในการใช้จ่ายระหว่างเรียน
ทุกๆ วันที่ 28 ผมต้องโอนเงินเงินเข้าบัญชี เพื่อให้ระบบตัดยอดไปอัตโนมัติทุกเดือน
หากมีเดือนไหนที่ผมขัดข้องทางการเงิน ผมจะแจ้งให้คุณพ่อทราบก่อนทุกครั้ง เพื่อที่ท่านจะได้เข้าใจเมื่อเจ้าหน้าที่ทวงถามโทรมา (ดอกเบี้ยจ่ายช้ารายวัน ถือว่าถูกมากครับ จนผมสบายใจที่จะจ่ายค่าปรับรายวันเพื่อให้มีเงินหมุนไปก่อน) ซึ่งเจ้าหน้าที่ทวงถาม พูดจาสุภาพทุกครั้ง ซึ่ึงแจ้งงอันนี้ผมยอมรับเลยว่าเป็นข้อดีของธนาคารนี้จริงๆ
เนื่องจากเดือนนี้ ผมค่อนข้างขาดสภาพคล่อง จึงแจ้งไปว่ายินยอมเสียดอกเบี้ยรายวันและจะชำระในวันที่ 14
ซึ่ง หลังจากชำระยอดหนี้ หลังจากนั้นประมาณ 2 ชม เบอร์โทรนี้จึงได้โทรเข้ามาครับ(เบอร์นี้ไม่เคยโทรเข้าเครื่องพ่อผมมาก่อน)
(ช่วงนี้คือ ผมได้มาพัก ที่บ้านพักตากอากาศกับคุณพ่อครับ ซึ่งสัญญาณมือถือ ไม่ค่อยชัด ถ้าอยากคุยชัดๆ ต้องเดินไปที่ดาดฟ้า เพื่อที่จะคุยโทรศัพท์รู้เรื่อง)
เมื่อเบอร์นี้โทรเข้ามา เขาได้สอบถามว่าได้เรียนสายกับคุณxxxx(ใช่หรือไม่) พ่อผมจึงตอบว่า ใช่ครับ เขาจึงพูดต่อเรื่องการค้างชำระหนี้(ไม่ทันแจ้งว่ามาจากธนาคารไหน) หลังจากนั้น เสียงก็ขาดหายแบบโรบอตไปเลย ฟังไม่ได้ความ
พ่อผม จึงได้เรียกผมมา ละให้ผมวิ่งไปดาดฟ้าเพื่อคุย เพราะว่าเรื่องสินเชื่อ แกมีแค่ที่เดียวคือของSCB(พ่อผมมีปัญหาเรื่องเข่าครับ จะให้วิ่งขึ้นบันใดจากชั้น1ไปเองก็คงไม่ได้)
จากนั้นบทสนทนา เป็นไปตามนี้เลยครับ ช่วงนี้ผมได้อัดเสียงเอาไว้ด้วย
ผม: สวัสดีครับ โทรมาจาก SCB ไหมครับ เรื่องสินเชื่อUPเงินทันใจ หรือเปล่าครับ?
0922523156: เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปแล้วค่ะ ไปถามคุณxxx(พ่อผม) เอานะคะ
ผม: ขอโทษนะครับคุณ xxx ก็ฟังไม่ทันเหมือนกันเนื่องจากสัญญาณไม่ชัดครับ ขอแค่ทวนอีกรอบได้ไหมครับ ว่ามาจากธนาคารไหน
0922523156: ได้พูดไปแล้วค่ะ ไปถามคุณ xxx ค่ะ
ผม: (งงไป 5 วิ) เอื่มม ผมขอโทษนะครับ ผมเข้าใจอยู่ว่าตอนนี้ผมไม่ใช่เจ้าของบัญชีสินเชื่อ แต่เจ้าของบัญชีเขาก็ฟังไม่ชัดเหมือนกันครับ เอาเป็นว่าผมเข้าใจว่านี้คือข้อมูลส่วนตัวที่ทางกฏของธนาคารเองก็คงไม่พูดด้วยถ้าไม่ใช่เจ้าของบัญชี แต่แค่บอกผมได้ไหมครับว่า ผมเรียนสายกับเจ้าหน้าที่ หรือ outsource ของธนาคารไหนอยู่ครับ?
0922523156: ถือว่าเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปแล้วค่ะ
ผม: เคครับ ถ้างั้นผมขอเอาเบอร์นี้ไปค้นหาละกันนะครับ ผมขอทราบชื่อพนักงานที่ผมกำลังคุยด้วยอยู่ได้ไหมครับ
0922523156: **วางสายทันที
เรื่องนี้ทำผมไม่สบายใจมากครับจึงมาสอบถามในนี้
ถ้าไม่ใช่เบอร์ outsourceจากSCB จริง ก็ขอให้ระวังเบอร์นี้กันด้วยนะครับ ถือว่ามันได้ข้อมูลไปเพื่มละ อย่าให้ใครโดนอีก
แต่ถ้าใช่ อันนี้ขอให้รบกวนตรวจสอบเจ้าหน้าที่คนนี้และอบรมใหม่หน่อยนะครับ เพราะให้พูดจริงๆ จากใจ ผมมองว่า SCB นั้น บริการคอลเซ็นเตอร์ ถึงจะติดต่อยาก แต่ทุกครั้งพนักงานพูดสุภาพและให้ข้อมูลตรงจุดมาก ถือว่าผมประทับใจเลย ส่วนoutsource ทวงถามหนี้ก็แทบจะคุยสุภาพสุดแล้ว
แต่ถ้ารอบนี้ เป็น SCB จริง รบกวนนำเรื่องนี้ไปพิจารณาหน่อยนะครับ เพราะถ้าจะโทรทวงถามหนี้ แต่ไม่บอก ไม่แจ้งว่ามาจากธนาคารไหน อันนี้ผมมองว่า พนักงานคนนี้ เป็นโทษกับองค์กรมากครับ(หวังว่าทาง ธ. หรือ outsource จะมีนโยบายอัดเสียงพนักงานไว้ตรวจสอบนะครับ)
ฝากด้วยนะครับ ยังคงเป็นลูกค้าSCB ทั้งใจเหมือนเดิม จากประสบการ์ณดีๆ ทั้งหมดที่ผ่านมาหลายปีครับ