ตามความเข้าใจ คือ 1 เบอร์ สามารถสมัตรแอฟธนาคารนั้นด้วยบัตรประชาชนชื่อเดียวเท่านั้น ซึ่งจะตรงกับกฎใหม่ที่ว่า ชื่อเบอร์ต้องตรงกับชื่อเจ้าของบัญชี แต่ในแอฟบัญชีจะมีกี่บัญชีก็ได้ เช่น ออมทรัพย์ ออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง ประจำ กระแสรายวัน
สกัดบัญชีม้าด้วย 1 เบอร์ 1 คน
อัปเดตเบอร์มือถือผ่านโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ
ร่วมด้วยช่วยกันยกระดับความปลอดภัยทางการเงินของทุกคนและป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพนำเบอร์มือถือ 1 เบอร์ไปเปิดบัญชีม้า ธนาคารกรุงเทพจึงกำหนดให้เบอร์มือถือ 1 เบอร์ สามารถผูกได้กับบัญชีผู้ใช้งานโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ 1 บัญชีเท่านั้น โดยขอให้ผู้ใช้งานทุกท่านอัปเดตเบอร์มือถือให้ตรงกับซิมการ์ดที่ใช้งานในปัจจุบัน ผ่านแอปโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ
1 เบอร์ 1 คนคืออะไร?
1 เบอร์ 1 คน คือการผูกซิมการ์ดเบอร์มือถือ 1 เบอร์ เข้ากับบัญชีผู้ใช้งานแอปโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพได้เพียง 1 บัญชีเท่านั้น เมื่อผูกเบอร์มือถือเข้ากับบัญชีผู้ใช้งาน 1 บัญชีแล้ว จะไม่สามารถนำเบอร์ดังกล่าวไปผูกกับบัญชีผู้ใช้งานอื่นของแอปโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพได้อีก และเบอร์มือถือที่ใช้ต้องตรงกับข้อมูลเบอร์มือถือที่เคยให้ไว้กับธนาคาร จึงจะสามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ ผู้ใช้งานจึงควรอัปเดตเบอร์มือถือบนโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพให้ตรงกับซิมการ์ดที่ใช้งานในปัจจุบัน
ทำไมต้อง 1 เบอร์ 1 คน?
ปัจจุบันมิจฉาชีพสมัครบัญชีม้า โดยอาศัยช่องว่างในการใช้เบอร์มือถือ 1 เบอร์ ผูกเข้ากับชื่อบุคคลหลายคน เพื่อเปิดบัญชีรับเงินและทำธุรกรรมภายใต้ชื่อของบุคคลอื่นอย่างผิดกฎหมาย ทำให้ชื่อเจ้าของบัญชีได้รับความเสียหาย รวมถึงไม่สามารถตรวจสอบต้นทางและตัวตนของมิจฉาชีพได้ ธนาคารจึงต้องมีมาตรการยกระดับความปลอดภัยผ่านการตรวจสอบตัวตนผู้ใช้งาน โดยกำหนดให้เจ้าของซิมการ์ดเบอร์มือถือ ชื่อเจ้าของบัญชี และผู้ใช้โมบายแบงก์กิ้งเป็นบุคคลเดียวกัน
ผู้ที่อาจได้รับผลกระทบจากมาตรการ 1 เบอร์ 1 คน
กรณีที่ผู้ใช้งานเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ แต่ยังใช้เบอร์มือถือเก่าผูกบัญชีบนโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพอยู่ อาจส่งผลให้ไม่สามารถเข้าใช้แอปพลิเคชันได้ เนื่องจากไม่ได้อัปเดตเบอร์มือถือให้เป็นเบอร์ปัจจุบัน
ผู้ที่ใช้ 1 เบอร์ในการสมัครหลายบัญชีโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ เช่น ผู้ที่ใช้เบอร์เดียวกันสมัครโมบายแบงก์กิ้งให้คนในครอบครัว จะไม่สามารถใช้โมบายแบงก์กิ้งได้ เนื่องจากระบบจะตรวจสอบว่า 1 เบอร์สามารถผูกได้แค่ 1 บัญชีโมบายแบงก์กิ้งเท่านั้น
ผู้ใช้งานชาวต่างชาติและผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าบนแอปโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ และไม่ได้เข้าไปอัปเดตเบอร์มือถือในแอปพลิเคชันให้ตรงกับซิมการ์ดที่ใช้งานในปัจจุบัน กรุณาติดต่อสาขาเพื่ออัปเดตเบอร์มือถือ
ขั้นตอนการอัปเดตเบอร์มือถือให้เป็นปัจจุบัน
https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Tips-and-Insights/one-mobile-number-per-person
1 เบอร์ 1 บัญชี แบงค์กรุงเทพ ออกมาชี้แจ้งแล้ว
สกัดบัญชีม้าด้วย 1 เบอร์ 1 คน
อัปเดตเบอร์มือถือผ่านโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ
ร่วมด้วยช่วยกันยกระดับความปลอดภัยทางการเงินของทุกคนและป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพนำเบอร์มือถือ 1 เบอร์ไปเปิดบัญชีม้า ธนาคารกรุงเทพจึงกำหนดให้เบอร์มือถือ 1 เบอร์ สามารถผูกได้กับบัญชีผู้ใช้งานโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ 1 บัญชีเท่านั้น โดยขอให้ผู้ใช้งานทุกท่านอัปเดตเบอร์มือถือให้ตรงกับซิมการ์ดที่ใช้งานในปัจจุบัน ผ่านแอปโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ
1 เบอร์ 1 คนคืออะไร?
1 เบอร์ 1 คน คือการผูกซิมการ์ดเบอร์มือถือ 1 เบอร์ เข้ากับบัญชีผู้ใช้งานแอปโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพได้เพียง 1 บัญชีเท่านั้น เมื่อผูกเบอร์มือถือเข้ากับบัญชีผู้ใช้งาน 1 บัญชีแล้ว จะไม่สามารถนำเบอร์ดังกล่าวไปผูกกับบัญชีผู้ใช้งานอื่นของแอปโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพได้อีก และเบอร์มือถือที่ใช้ต้องตรงกับข้อมูลเบอร์มือถือที่เคยให้ไว้กับธนาคาร จึงจะสามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ ผู้ใช้งานจึงควรอัปเดตเบอร์มือถือบนโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพให้ตรงกับซิมการ์ดที่ใช้งานในปัจจุบัน
ทำไมต้อง 1 เบอร์ 1 คน?
ปัจจุบันมิจฉาชีพสมัครบัญชีม้า โดยอาศัยช่องว่างในการใช้เบอร์มือถือ 1 เบอร์ ผูกเข้ากับชื่อบุคคลหลายคน เพื่อเปิดบัญชีรับเงินและทำธุรกรรมภายใต้ชื่อของบุคคลอื่นอย่างผิดกฎหมาย ทำให้ชื่อเจ้าของบัญชีได้รับความเสียหาย รวมถึงไม่สามารถตรวจสอบต้นทางและตัวตนของมิจฉาชีพได้ ธนาคารจึงต้องมีมาตรการยกระดับความปลอดภัยผ่านการตรวจสอบตัวตนผู้ใช้งาน โดยกำหนดให้เจ้าของซิมการ์ดเบอร์มือถือ ชื่อเจ้าของบัญชี และผู้ใช้โมบายแบงก์กิ้งเป็นบุคคลเดียวกัน
ผู้ที่อาจได้รับผลกระทบจากมาตรการ 1 เบอร์ 1 คน
กรณีที่ผู้ใช้งานเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ แต่ยังใช้เบอร์มือถือเก่าผูกบัญชีบนโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพอยู่ อาจส่งผลให้ไม่สามารถเข้าใช้แอปพลิเคชันได้ เนื่องจากไม่ได้อัปเดตเบอร์มือถือให้เป็นเบอร์ปัจจุบัน
ผู้ที่ใช้ 1 เบอร์ในการสมัครหลายบัญชีโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ เช่น ผู้ที่ใช้เบอร์เดียวกันสมัครโมบายแบงก์กิ้งให้คนในครอบครัว จะไม่สามารถใช้โมบายแบงก์กิ้งได้ เนื่องจากระบบจะตรวจสอบว่า 1 เบอร์สามารถผูกได้แค่ 1 บัญชีโมบายแบงก์กิ้งเท่านั้น
ผู้ใช้งานชาวต่างชาติและผู้ที่ไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าบนแอปโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ และไม่ได้เข้าไปอัปเดตเบอร์มือถือในแอปพลิเคชันให้ตรงกับซิมการ์ดที่ใช้งานในปัจจุบัน กรุณาติดต่อสาขาเพื่ออัปเดตเบอร์มือถือ
ขั้นตอนการอัปเดตเบอร์มือถือให้เป็นปัจจุบัน https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Tips-and-Insights/one-mobile-number-per-person