ว่าจะไม่เอาเรื่องราวมาลงแล้ว แต่ก็อยากจะเตือนสมาชิก ในการเติมเงินไว้ หรือ จ่ายล่วงหน้าไว้ แล้วยอดเงินหายไปจากเบอร์
พอสอบถาม ให้ติดตามเรื่อง กลับได้คำตอบที่ไม่ชัดเจน เป็นเพียงสื่อกลางในการทำรายการหักเท่านั้น ให้ไปตามกับปลายทางเอง สิ่งที่อยากจะรู้คือมันเกิดขึ้นได้อย่างไร
1.ทำรายการหักผ่านเครื่องไหน.... ซึ่งไม่ตรงกับตัวเครื่องที่ใช้อยู่
2.ทำรายการโดยไม่ต้องยืนยัน OTP เลยเหรอ....บอกใช้งานยืนยันครั้งแรก ครั้งต่อไปไม่ต้องใช้ OTP แต่ครั้งแรกจากใคร
- จนท.บอกมีการยืนยันครั้งแรก ทำรายการ 25 ม.ค 68 แต่ผมถอดซิมออกจากเครื่องช่วงกลางเดือน ม.ค 68 แล้ว
- จนท.บอกทำรายการหักเบอร์ ซื้อเกมส์ ในวันที่ 2 ก.พ 68 คนในบ้านรวมผมไม่ได้ทำรายการ ซึ่งผมถอดซิมไว้ไม่ได้ใส่เครื่อง เงินหายไป วันสูงสุด วันละ1200 บาท รวมยอด 3000 กว่าบาท และหยุดไว้ทัน
3.ผ่าน gmail หรือ Play store ไหนไม่รู้ ต้องไป ตาม Google เอง จะตามอย่างไร ถ้าเราไม่ได้ซื้อ ในมือถือเราไม่มี OTP หรือ รายการแจ้งสั่งซื้อ
ที่มาเล่าคือ ระบบความปลอดภัย (Security /Guard) ไม่มี ถ้าหารายละเอียดไม่มี เราจ่ายเงิน เงินเราหาย ไปในเบอร์ แต่ตรวจให้ไม่ได้
สิ่งที่จะขอเตือนหรือควรแก้ไขไว้ คือ
1.ลองตรวจสอบ และ แจ้งปิดบริการหักค่าใช้จ่ายต่างๆผ่านเบอร์ถ้าไม่ได้ตั้งใจใช้(เผื่อมี) เพราะเวลาเกิดปัญหามันตามยาก เสียดายเงิน เสียความรู้สึกกันครับ
2.ไม่เติมเงินไว้เยอะ หรือจ่ายไว้ล่วงหน้า เพราะเกิดเหตุเอาคืนไม่ได้ วุ่นวายตามหากัน เติมเท่าที่ใช้งานครับ
3.มั่นตรวจสอบสิ่งผิดปกติ มือถือ บิลต่างๆ ในบ้านบ่อยๆ จะได้แก้ปัญหาทัน ไม่เสียเยอะ บานปลายครับ
สุดท้ายก็คงไม่ถึงกับเลิก แต่จะลด และก็จะย้ายค่าย ขอเงินในเงินคืน มาเข้าบัญชี ในเมื่อเติมไว้ที่ซิมเครือข่าย ไม่ได้ ปกป้องดูแล และ ช่วยเหลืออะไรเราได้
ที่มาแจ้งนี้ เพื่อเตือนสมาชิกให้เฝ้าระวังเมื่อมียอดเงินในซิม และ ขอให้ค่ายมือถือเปิดทางการย้ายค่าย -ปิดเบอร์ 50 เบอร์ ทั้งแดงและฟ้า อำนวยความสะดวกของคนในครอบครัวก็พอครับ
อยากย้ายค่าย อาจจะเป็น NT เพราะน่าไม่มีบริการหักยอดเงินผ่านซิม แต่ถ้า AIS สามารถบอกที่มาที่ไป ถ้าเกิดเหตุกรณีนี้ เวลามียอดเงินหาย บอกได้ว่าเงินเคื่องไหนนำไปใช้ หรือ gmail ไหน ใช้งาน ก็จะย้ายไป AIS ครับ
ว่าจะไม่เอาเรื่อง ราวมาลงแล้ว แต่ก็อยากจะเตือนสมาชิก ในการเติมเงินไว้ หรือ จ่ายล่วงหน้าไว้ แล้วยอดเงินหายไปจากเบอร์
พอสอบถาม ให้ติดตามเรื่อง กลับได้คำตอบที่ไม่ชัดเจน เป็นเพียงสื่อกลางในการทำรายการหักเท่านั้น ให้ไปตามกับปลายทางเอง สิ่งที่อยากจะรู้คือมันเกิดขึ้นได้อย่างไร
1.ทำรายการหักผ่านเครื่องไหน.... ซึ่งไม่ตรงกับตัวเครื่องที่ใช้อยู่
2.ทำรายการโดยไม่ต้องยืนยัน OTP เลยเหรอ....บอกใช้งานยืนยันครั้งแรก ครั้งต่อไปไม่ต้องใช้ OTP แต่ครั้งแรกจากใคร
- จนท.บอกมีการยืนยันครั้งแรก ทำรายการ 25 ม.ค 68 แต่ผมถอดซิมออกจากเครื่องช่วงกลางเดือน ม.ค 68 แล้ว
- จนท.บอกทำรายการหักเบอร์ ซื้อเกมส์ ในวันที่ 2 ก.พ 68 คนในบ้านรวมผมไม่ได้ทำรายการ ซึ่งผมถอดซิมไว้ไม่ได้ใส่เครื่อง เงินหายไป วันสูงสุด วันละ1200 บาท รวมยอด 3000 กว่าบาท และหยุดไว้ทัน
3.ผ่าน gmail หรือ Play store ไหนไม่รู้ ต้องไป ตาม Google เอง จะตามอย่างไร ถ้าเราไม่ได้ซื้อ ในมือถือเราไม่มี OTP หรือ รายการแจ้งสั่งซื้อ
ที่มาเล่าคือ ระบบความปลอดภัย (Security /Guard) ไม่มี ถ้าหารายละเอียดไม่มี เราจ่ายเงิน เงินเราหาย ไปในเบอร์ แต่ตรวจให้ไม่ได้
สิ่งที่จะขอเตือนหรือควรแก้ไขไว้ คือ
1.ลองตรวจสอบ และ แจ้งปิดบริการหักค่าใช้จ่ายต่างๆผ่านเบอร์ถ้าไม่ได้ตั้งใจใช้(เผื่อมี) เพราะเวลาเกิดปัญหามันตามยาก เสียดายเงิน เสียความรู้สึกกันครับ
2.ไม่เติมเงินไว้เยอะ หรือจ่ายไว้ล่วงหน้า เพราะเกิดเหตุเอาคืนไม่ได้ วุ่นวายตามหากัน เติมเท่าที่ใช้งานครับ
3.มั่นตรวจสอบสิ่งผิดปกติ มือถือ บิลต่างๆ ในบ้านบ่อยๆ จะได้แก้ปัญหาทัน ไม่เสียเยอะ บานปลายครับ
สุดท้ายก็คงไม่ถึงกับเลิก แต่จะลด และก็จะย้ายค่าย ขอเงินในเงินคืน มาเข้าบัญชี ในเมื่อเติมไว้ที่ซิมเครือข่าย ไม่ได้ ปกป้องดูแล และ ช่วยเหลืออะไรเราได้
ที่มาแจ้งนี้ เพื่อเตือนสมาชิกให้เฝ้าระวังเมื่อมียอดเงินในซิม และ ขอให้ค่ายมือถือเปิดทางการย้ายค่าย -ปิดเบอร์ 50 เบอร์ ทั้งแดงและฟ้า อำนวยความสะดวกของคนในครอบครัวก็พอครับ
อยากย้ายค่าย อาจจะเป็น NT เพราะน่าไม่มีบริการหักยอดเงินผ่านซิม แต่ถ้า AIS สามารถบอกที่มาที่ไป ถ้าเกิดเหตุกรณีนี้ เวลามียอดเงินหาย บอกได้ว่าเงินเคื่องไหนนำไปใช้ หรือ gmail ไหน ใช้งาน ก็จะย้ายไป AIS ครับ