เรื่องคือซื้อซิมเน็ตรายปีมาราธอนของ AIS มาจากร้าน mall ของ AIS เองในแอพส้ม พอลงทะเบียนเปิดซิมด้วยตัวเองใน my AIS แล้วใช้ไปได้เดือนกว่าๆซิมก็ถูกระงับ เมื่อไปตรวจสอบที่ AIS Shop ระบบก็แจ้งว่าซิมมีการโทรและส่งข้อความจำนวนมากในลักษณะเป็น spam ทำให้ถูกระงับสัญญาณทั้งๆที่เราไม่เคยโทรหรือส่งข้อความอะไรเลยเพราะเอามาใช้เล่นเน็ตอย่างเดียวเลยไม่ได้เติมเงินเข้าซิมเพิ่ม และพนักงานก็ทำเรื่องเปิดสัญญาณให้ใหม่จากการใช้บัตรประชาชนของเราไปยืนยันตัวตนใหม่ เลยสงสัยว่ามันเป็นไปได้ไหมที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์จะแฮ็คมาใช้สัญญาณเดียวกับเบอร์ที่เรามีอยู่ หรือเป็นความผิดพลาดของระบบจับสัญญาณของ AIS เอง เพราะเริ่มหวั่นๆเนื่องจากซื้อมา 2 ซิมก็เกิดปัญหาเดียวกันทั้ง 2 ซิมในเวลาไล่เลี่ยกันแถมถามพนักงาน AIS Shop เขาก็ตอบไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร
ซิมเน็ตมาราธอนของ AIS ถูกระงับการใช้เพราะต้องสงสัยเป็น spam