มาแล้วค่าาาา กับซิงเกิลล่าสุดจากค่าย BEC Music กับเพลง "Eyes on Me" ของ Amanda เพลงป๊อปสนุก ๆ ท่าเต้นสวย ๆ ที่ทำให้เราได้เห็นการกลับมาของ ช่อง 3 ในการกลับมาทำค่ายเพลงแห่งวงการ T-POP
หลายคนก็มีทั้งคำชมและคำติชมเกี่ยวกับเพลงนี้นะคะ แต่วันนี้เราจะมาพูดในเรื่องของคำแนะนำแบบจริงใจ ดูได้ที่ youtube ค่าา คำแนะนำส่วนใหญ่จะเป็นการพูดถึงเรื่อง มุมกล้องและการตัดต่อใน MV ซึ่งบางคนก็รู้สึกว่ามันแปลก ๆ อาจจะเพราะพึ่งกลับมาทำค่ายเพลงใหม่อาจจะยังไม่คุ้นกับการทำ MV ในยุคนี้
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะเรามองว่า MV ภาพสวย lookAmandaเลอค่าสุดๆ แต่ mvมันเหมือนเป็น Performance Video ไปนิดนึง อยากให้มีสตอรี่มากกว่านี้ และ Performance ท่าเต้น เอาตรงๆนะคะยังไม่ค่อยStrong อาจจะต้องฝึกอีกนิด เราคิดว่า BEC Music อาจจะต้องมีทีมพัฒนาศิลปินและมีผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านของ t-pop มาช่วยดูค่า ถ้าจะทำค่ายแบบจริงจังนะคะ
และอีกประเด็นหนึ่งตอนนี้เลยคือยอดวิว ที่มันกระโดดเกินไปนิดหนึ่งที่นั่งดูไปตอนเช้ายอดวิวประมาณ4-5หมื่นกว่า แต่พอกลับมาดูอีกครั้ง ยอดวิวก็พุ่งไปถึง 6 แสน แต่คอมเม้นต์อยู่ที่หลักร้อย! ซึ่งก็น่าจะมาจากการ ยิง Ads ของทางช่อง
แต่เอาตรง ๆ การยิงแอด หลายค่ายก็ยิง มันก็ดีนะคะ มันทำให้ยอดสูงดูดี บางคนเขาก็บอกว่ามันเป็นการโปรโมทเพลง ก็ใช่ แต่มันต้องทำให้พอดี ถ้ามากเกินไปมันจะทำให้ดูแปลกๆอ่ะ และไม่ยั่งยืนเท่าการทำ Content ที่น่าสนใจ ให้แฟนๆเขาอยากมาดูเอง เช่น การทำ Challenge ใน TikTok, การไปออกรายการเพลง หรือสัมภาษณ์ในรายการ การโชว์ On Stage ต่าง ๆ มันจะช่วยให้เพลงและศิลปินไปได้ไกลและยั่งยืนกว่าการยิงแอดแค่บน YouTube มีไหมอ่ะเพลงที่ดังจากการยิงแอด ส่วนตัวคิดว่ายุคนี้เพลงที่เป็นกระแส,แมสคือการทำการตลาดจาก tiktok ถ้ายอดวิวเยอะ ๆ แต่มียอดคอมเมนต์ที่ไม่สัมพันธ์กัน มันจะดูแปลก ๆ
ส่วนตัวนะคะย้ำว่าส่วนตัว
เพลง1ล้านวิวในyoutubeอ่ะ ยอดlikeควร10k คอมเม้นต์ 1K มันจะดูเออ..ดูดีหน่อย
สุดท้ายอยากให้ทาง BEC Music ตั้ง ช่อง YouTube ของตัวเองเลยค่ะ คิดว่าน่าจะช่วยให้แบรนด์ของค่ายดูชัดเจนขึ้น แถมยังทำคอนเทนต์เพิ่มเติมได้ง่าย ๆ เช่น Teaser, Behind the Scenes,dance practice หรือการสตรีมไลฟ์ ให้แฟน ๆ ได้ติดตามค่ายได้ง่ายๆค่าา
ฝากด้วยนะคะเป็นกำลังใจให้ค่าาา
#tpop
#ค่ายเพลง
#becmusic
[T-POP] Eyes on Me เพลงใหม่จากค่าย BEC Music ขอแนะนำการยิงAdsบนYouTubeของค่าย และการทำคอนเทนต์ค่ายเพลงแบบยั่งยืน
หลายคนก็มีทั้งคำชมและคำติชมเกี่ยวกับเพลงนี้นะคะ แต่วันนี้เราจะมาพูดในเรื่องของคำแนะนำแบบจริงใจ ดูได้ที่ youtube ค่าา คำแนะนำส่วนใหญ่จะเป็นการพูดถึงเรื่อง มุมกล้องและการตัดต่อใน MV ซึ่งบางคนก็รู้สึกว่ามันแปลก ๆ อาจจะเพราะพึ่งกลับมาทำค่ายเพลงใหม่อาจจะยังไม่คุ้นกับการทำ MV ในยุคนี้
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะเรามองว่า MV ภาพสวย lookAmandaเลอค่าสุดๆ แต่ mvมันเหมือนเป็น Performance Video ไปนิดนึง อยากให้มีสตอรี่มากกว่านี้ และ Performance ท่าเต้น เอาตรงๆนะคะยังไม่ค่อยStrong อาจจะต้องฝึกอีกนิด เราคิดว่า BEC Music อาจจะต้องมีทีมพัฒนาศิลปินและมีผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านของ t-pop มาช่วยดูค่า ถ้าจะทำค่ายแบบจริงจังนะคะ
และอีกประเด็นหนึ่งตอนนี้เลยคือยอดวิว ที่มันกระโดดเกินไปนิดหนึ่งที่นั่งดูไปตอนเช้ายอดวิวประมาณ4-5หมื่นกว่า แต่พอกลับมาดูอีกครั้ง ยอดวิวก็พุ่งไปถึง 6 แสน แต่คอมเม้นต์อยู่ที่หลักร้อย! ซึ่งก็น่าจะมาจากการ ยิง Ads ของทางช่อง
แต่เอาตรง ๆ การยิงแอด หลายค่ายก็ยิง มันก็ดีนะคะ มันทำให้ยอดสูงดูดี บางคนเขาก็บอกว่ามันเป็นการโปรโมทเพลง ก็ใช่ แต่มันต้องทำให้พอดี ถ้ามากเกินไปมันจะทำให้ดูแปลกๆอ่ะ และไม่ยั่งยืนเท่าการทำ Content ที่น่าสนใจ ให้แฟนๆเขาอยากมาดูเอง เช่น การทำ Challenge ใน TikTok, การไปออกรายการเพลง หรือสัมภาษณ์ในรายการ การโชว์ On Stage ต่าง ๆ มันจะช่วยให้เพลงและศิลปินไปได้ไกลและยั่งยืนกว่าการยิงแอดแค่บน YouTube มีไหมอ่ะเพลงที่ดังจากการยิงแอด ส่วนตัวคิดว่ายุคนี้เพลงที่เป็นกระแส,แมสคือการทำการตลาดจาก tiktok ถ้ายอดวิวเยอะ ๆ แต่มียอดคอมเมนต์ที่ไม่สัมพันธ์กัน มันจะดูแปลก ๆ
ส่วนตัวนะคะย้ำว่าส่วนตัว
เพลง1ล้านวิวในyoutubeอ่ะ ยอดlikeควร10k คอมเม้นต์ 1K มันจะดูเออ..ดูดีหน่อย
สุดท้ายอยากให้ทาง BEC Music ตั้ง ช่อง YouTube ของตัวเองเลยค่ะ คิดว่าน่าจะช่วยให้แบรนด์ของค่ายดูชัดเจนขึ้น แถมยังทำคอนเทนต์เพิ่มเติมได้ง่าย ๆ เช่น Teaser, Behind the Scenes,dance practice หรือการสตรีมไลฟ์ ให้แฟน ๆ ได้ติดตามค่ายได้ง่ายๆค่าา
ฝากด้วยนะคะเป็นกำลังใจให้ค่าาา
#tpop
#ค่ายเพลง
#becmusic