มีวิธีจัดการ กับคนที่ชอบขยายความคำถามอย่างไรดี?

แผนกเรามีคนกลุ่มนึงมักจะทำตัวเป็นคนขยายความ เช่น คำถามง่ายๆว่า "เมื่อมีการประกาศใช้ แบบฟอร์มตัวใหม่ ตัวเก่าเรายกเลิกการใช้ได้เลย หรือไม่คะ"
จากนั้นคนกลุ่มนี้ มักจะ เอาคำถามเราไปขยาย เช่น
คนที่1 หนูหมายความว่า พอสมมุติว่ามีเหตุการณ์หรือว่ามีเคสเกิดขึ้น หนูต้องทำทั้ง 2 แบบฟอร์มไหมหรือว่าหนูทำแค่ตัวใหม่ ตัวเก่าไม่ต้องทำแล้วแล้วแบบนี้ใช่ไหม อ่าเป็นคำถามที่ดี
แล้วก็จะมีคนที่ 2 พูดขึ้นมาว่า เออคือตัวนี้มันถูกอัพเกรดมาจาก ทาง Global ซึ่งทุกคนต้องทำ หนูเข้าใจใช่ไหม
แล้วคนที่ 3 ก็จะพูดขึ้นว่า อ๋อน้องเขาคงหมายถึงว่าพอมี เอกสาร ฟอร์มใหม่แล้ว ตัวเก่ายกเลิกไปเลย ถูกไหม?
บางครั้ง การประชุม มันต้องมีข้อสรุป และคำถามนี้ตอบมาสั้นๆแค่ว่าไม่หรือใช่แค่นั้นเอง เราไม่เข้าใจว่า มันสนุกนักหรอกับการขยายความ แล้วมันเสียเวลา แล้วใน 10 คนน่ะมันจะมีคนประเภทนี้ประมาณ 3-4 คน ถ้าจะพูดว่าพี่ หนูแค่ต้องการ คำตอบว่าใช่หรือไม่ คิดว่ามันจะเป็นการหักหน้าพี่เขาไหม คือเรารำคาญอ่ะเวลาประชุมแผนกทีไรเราเดินทางไกลมาก เสียเวลาไปครึ่งวัน กับคำถามเดียวอ่ะ ตีความอะไรกันนักกันหนา จนทำให้เราไม่อยากจะมีคำถามหรือตั้งคำถามในแผนกขึ้นเลย เพราะมันไม่มีคนพยายามตอบมีแต่คนพยายามขยายคำถาม เราควรจัดการยังไงดีคะมันน่าเบื่อมาก
ขอคำแนะนะเพื่อนๆ หน่อยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่