เปิดตัวแล้ว BYD Tang L & Han L รุ่นเรือธงมาพร้อมกับกำลังแรงม้าถึง 1,102 hp BYD เน้นย้ำถึงการออกแบบและความสำคัญทางวัฒนธรรม ขนานนามว่า "ผู้ถือวัฒนธรรมจีน" (Chinese culture carriers)
การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากปีที่ประสบความสำเร็จของ BYD ในปี พ.ศ. 2567 พวกเขากลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในประเทศจีน ด้วยยอดขาย 4.27 ล้านคัน และยึดตำแหน่งผู้นำการผลิตรถยนต์ NEV (New Energy Vehicle) ของโลก BYD มีการเติบโตอย่างมากในการส่งออก โดยส่งออกรถยนต์ 433,000 คันทั่วโลก คุณ He Zhiqi ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ BYD เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในด้านคุณภาพเพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำในตลาด
เรือธงรุ่นใหม่ของ BYD อย่าง Han L และ Tang L เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Dynasty อันเป็นที่นิยม โดยได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีน รถประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ต่อยอดความสำเร็จจากรถซีดาน Han รุ่นดั้งเดิม (เปิดตัวในปี พ.ศ. 2563) และรถ SUV รุ่น Tang (เปิดตัวในปี พ.ศ. 2558) ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านอัตราเร่งที่น่าประทับใจสุดๆ และด้วยยอดขายสะสมของซีรีส์ Dynasty ที่สูงถึง 7 ล้านคันในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา BYD แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ากับมรดกทางวัฒนธรรมของจีนได้อย่างลงตัว
Han L and Tang L design
คุณ Wolfgang Egger หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ BYD เน้นย้ำว่า Han L และ Tang L ไม่ใช่แค่รถยนต์ แต่เป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมจีน มันจะแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการล่าสุดของภาษาการออกแบบ "Dynasty" ของ BYD ซึ่งมีการออกแบบด้านหน้าแบบ "Loong Face" รุ่นใหม่ (ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ "Dragon Face")
เริ่มจากด้านหน้ารถยนต์โดดเด่นด้วยองค์ประกอบของโครเมียม 3 มิติที่เรียกว่า "Dragon Mustache" ซึ่งเน้นความกว้างของตัวรถ จากความสำเร็จของ BYD ในการผสมผสานองค์ประกอบของเงื่อนจีนแบบดั้งเดิมในรุ่น Dynasty ก่อนหน้านี้ โดย Han L และ Tang L รุ่นใหม่นี้ได้นำลวดลายทางวัฒนธรรมใหม่ๆ มาใช้ ไฟท้ายของ Han L ชวนให้นึกถึงปีกของหงส์ ในขณะที่ไฟท้ายของ Tang L ได้รับแรงบันดาลใจจากเทคนิคการสานไม้ไผ่ของจีน เพื่อเสริมธีมทางวัฒนธรรม รถยนต์มีการเคลือบสีเหมือนพอร์ซเลน และเสา D-pillars มีรูปทรงที่คล้ายกับลายพู่กัน
BYD Han L
BYD Tang L
การออกแบบภายในเน้นความกว้างขวางด้วยรูปแบบแนวตั้งและแนวนอน องค์ประกอบการออกแบบและพื้นผิวใหม่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับผู้นั่งไปอีกขั้น และอีกทั้งตัวเบาะนั่งได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมของจีน
รายละเอียดเพิ่มเติม
BYD Han L
BYD Han L เป็นรถซีดานที่กว้างขวาง ขนาด 5050/1960/1505 มม. ระยะฐานล้อ 2970 มม. ใหญ่กว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย โดยมีความยาวเพิ่มขึ้น 10 มม. ความกว้างเพิ่มขึ้น 50 มม. และความสูงเพิ่มขึ้น 10 มม. ภายใน Han L มีพื้นที่วางไหล่มากมาย โดยมี 1531 มม. ในแถวหน้าและ 1484 มม. ในแถวหลัง
BYD Tang L
BYD Tang L เป็น SUV ขนาดใหญ่ ขนาด 5040/1996/1760 มม. ระยะฐานล้อ 2950 มม. เมื่อเทียบกับ Tang รุ่นก่อนหน้า จะมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างมาก โดยมีความยาวเพิ่มขึ้น 170 มม. ความกว้างเพิ่มขึ้น 46 มม. และความสูงเพิ่มขึ้น 35 มม. ทำให้สามารถนั่งได้ 7 ที่นั่ง (รูปแบบ 2+3+2) พร้อมพื้นที่วางไหล่ที่กว้างขวาง: 1520 มม. ในแถวหน้าและ 1512 มม. ในแถวที่สอง
Tang L ยังให้ความสำคัญกับพื้นที่เก็บสัมภาระ เมื่อยกเบาะแถวที่สามขึ้น พื้นที่เก็บสัมภาระจะมีความจุ 675 ลิตร การพับเบาะแถวที่สามลงจะขยายเป็น 960 ลิตร และการพับเบาะแถวที่สองและสามลงจะทำให้มีพื้นที่กว้างขวางถึง 1960 ลิตร ซึ่งแสดงถึงความจุสัมภาระที่เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 440 ลิตร เมื่อเทียบกับ Tang รุ่นก่อนหน้า
พลังเหลือล้น!
BYD Han L และ Tang L มาพร้อมตัวเลือกทั้งแบบไฟฟ้า 100% และปลั๊กอินไฮบริด
ไฟฟ้า 100% EV
- ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD: 500 kW (670 hp)
- ขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD: 810 kW (1,085 hp) แรงสุดๆ!
- อีกรุ่นใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่เหนือกว่า 580 kW (777 hp) TZ210XYW synchronous permanent magnet e-motor ที่นับว่าแรงเป็นอันดับสองของโลก รองจาก Koenigsegg Gemera
ปลั๊กอินไฮบริด
- DM-i: เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้า (115 kW / 154 hp + 200 kW / 268 hp) ประหยัดน้ำมัน
- DM-p: เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว 200 kW + 200 kW
ราคาโดนใจ เริ่มต้นประมาณ 300,000 หยวน หรือ 1,440,000 บาท แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ BYD ในการส่งมอบประสิทธิภาพสูงและเทคโนโลยีขั้นสูงในราคาที่แข่งขันได้ รถยนต์จะเปิดตัวในตลาดจีนก่อน โดยมีแผนที่จะเปิดตัวทั่วโลกในภายหลัง เพื่อส่งเสริมวิสัยทัศน์ของ BYD ในการเป็น "ผู้ถือวัฒนธรรมจีน" ของรถยนต์เหล่านี้
เตรียมพบกับ Han L และ Tang L ที่จีน เร็วๆ นี้ แต่สำหรับที่ไทยต้องรอก่อน
เปิดตัวแล้ว BYD Tang L & Han L เรือธง 1,102 hp สู่สายตาโลก
เปิดตัวแล้ว BYD Tang L & Han L รุ่นเรือธงมาพร้อมกับกำลังแรงม้าถึง 1,102 hp BYD เน้นย้ำถึงการออกแบบและความสำคัญทางวัฒนธรรม ขนานนามว่า "ผู้ถือวัฒนธรรมจีน" (Chinese culture carriers)
การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากปีที่ประสบความสำเร็จของ BYD ในปี พ.ศ. 2567 พวกเขากลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในประเทศจีน ด้วยยอดขาย 4.27 ล้านคัน และยึดตำแหน่งผู้นำการผลิตรถยนต์ NEV (New Energy Vehicle) ของโลก BYD มีการเติบโตอย่างมากในการส่งออก โดยส่งออกรถยนต์ 433,000 คันทั่วโลก คุณ He Zhiqi ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ BYD เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในด้านคุณภาพเพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำในตลาด
เรือธงรุ่นใหม่ของ BYD อย่าง Han L และ Tang L เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Dynasty อันเป็นที่นิยม โดยได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีน รถประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ต่อยอดความสำเร็จจากรถซีดาน Han รุ่นดั้งเดิม (เปิดตัวในปี พ.ศ. 2563) และรถ SUV รุ่น Tang (เปิดตัวในปี พ.ศ. 2558) ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านอัตราเร่งที่น่าประทับใจสุดๆ และด้วยยอดขายสะสมของซีรีส์ Dynasty ที่สูงถึง 7 ล้านคันในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา BYD แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ากับมรดกทางวัฒนธรรมของจีนได้อย่างลงตัว
Han L and Tang L design
คุณ Wolfgang Egger หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ BYD เน้นย้ำว่า Han L และ Tang L ไม่ใช่แค่รถยนต์ แต่เป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมจีน มันจะแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการล่าสุดของภาษาการออกแบบ "Dynasty" ของ BYD ซึ่งมีการออกแบบด้านหน้าแบบ "Loong Face" รุ่นใหม่ (ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ "Dragon Face")
เริ่มจากด้านหน้ารถยนต์โดดเด่นด้วยองค์ประกอบของโครเมียม 3 มิติที่เรียกว่า "Dragon Mustache" ซึ่งเน้นความกว้างของตัวรถ จากความสำเร็จของ BYD ในการผสมผสานองค์ประกอบของเงื่อนจีนแบบดั้งเดิมในรุ่น Dynasty ก่อนหน้านี้ โดย Han L และ Tang L รุ่นใหม่นี้ได้นำลวดลายทางวัฒนธรรมใหม่ๆ มาใช้ ไฟท้ายของ Han L ชวนให้นึกถึงปีกของหงส์ ในขณะที่ไฟท้ายของ Tang L ได้รับแรงบันดาลใจจากเทคนิคการสานไม้ไผ่ของจีน เพื่อเสริมธีมทางวัฒนธรรม รถยนต์มีการเคลือบสีเหมือนพอร์ซเลน และเสา D-pillars มีรูปทรงที่คล้ายกับลายพู่กัน
BYD Han L
BYD Tang L
การออกแบบภายในเน้นความกว้างขวางด้วยรูปแบบแนวตั้งและแนวนอน องค์ประกอบการออกแบบและพื้นผิวใหม่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับผู้นั่งไปอีกขั้น และอีกทั้งตัวเบาะนั่งได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมของจีน
รายละเอียดเพิ่มเติม
BYD Han L
BYD Han L เป็นรถซีดานที่กว้างขวาง ขนาด 5050/1960/1505 มม. ระยะฐานล้อ 2970 มม. ใหญ่กว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย โดยมีความยาวเพิ่มขึ้น 10 มม. ความกว้างเพิ่มขึ้น 50 มม. และความสูงเพิ่มขึ้น 10 มม. ภายใน Han L มีพื้นที่วางไหล่มากมาย โดยมี 1531 มม. ในแถวหน้าและ 1484 มม. ในแถวหลัง
BYD Tang L
BYD Tang L เป็น SUV ขนาดใหญ่ ขนาด 5040/1996/1760 มม. ระยะฐานล้อ 2950 มม. เมื่อเทียบกับ Tang รุ่นก่อนหน้า จะมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างมาก โดยมีความยาวเพิ่มขึ้น 170 มม. ความกว้างเพิ่มขึ้น 46 มม. และความสูงเพิ่มขึ้น 35 มม. ทำให้สามารถนั่งได้ 7 ที่นั่ง (รูปแบบ 2+3+2) พร้อมพื้นที่วางไหล่ที่กว้างขวาง: 1520 มม. ในแถวหน้าและ 1512 มม. ในแถวที่สอง
Tang L ยังให้ความสำคัญกับพื้นที่เก็บสัมภาระ เมื่อยกเบาะแถวที่สามขึ้น พื้นที่เก็บสัมภาระจะมีความจุ 675 ลิตร การพับเบาะแถวที่สามลงจะขยายเป็น 960 ลิตร และการพับเบาะแถวที่สองและสามลงจะทำให้มีพื้นที่กว้างขวางถึง 1960 ลิตร ซึ่งแสดงถึงความจุสัมภาระที่เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 440 ลิตร เมื่อเทียบกับ Tang รุ่นก่อนหน้า
พลังเหลือล้น!
BYD Han L และ Tang L มาพร้อมตัวเลือกทั้งแบบไฟฟ้า 100% และปลั๊กอินไฮบริด
ไฟฟ้า 100% EV
- ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD: 500 kW (670 hp)
- ขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD: 810 kW (1,085 hp) แรงสุดๆ!
- อีกรุ่นใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่เหนือกว่า 580 kW (777 hp) TZ210XYW synchronous permanent magnet e-motor ที่นับว่าแรงเป็นอันดับสองของโลก รองจาก Koenigsegg Gemera
ปลั๊กอินไฮบริด
- DM-i: เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้า (115 kW / 154 hp + 200 kW / 268 hp) ประหยัดน้ำมัน
- DM-p: เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว 200 kW + 200 kW
ราคาโดนใจ เริ่มต้นประมาณ 300,000 หยวน หรือ 1,440,000 บาท แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ BYD ในการส่งมอบประสิทธิภาพสูงและเทคโนโลยีขั้นสูงในราคาที่แข่งขันได้ รถยนต์จะเปิดตัวในตลาดจีนก่อน โดยมีแผนที่จะเปิดตัวทั่วโลกในภายหลัง เพื่อส่งเสริมวิสัยทัศน์ของ BYD ในการเป็น "ผู้ถือวัฒนธรรมจีน" ของรถยนต์เหล่านี้
เตรียมพบกับ Han L และ Tang L ที่จีน เร็วๆ นี้ แต่สำหรับที่ไทยต้องรอก่อน