ช่วยหาเสนอแนวคิดวิธีจัดการตัวเอง จากครูtoxicหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีประสบการณ์ที่อยากมาขอคำแนะนำหรือความคิดเห็นและอยากให้ชาวเน็ตได้รู้ทั่วๆกันเกี่ยวกับเรื่องราวนี้ค่ะ เป็นเรื่องราวของครูที่เราคิดว่าโครตจะ toxic กว่าครูคนอื่นที่เราเจอมาแล้วนะคะ แต่บอกก่อนนะคะเรากำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 ก็คือกำลังจะเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งสิ่งที่เราจะเล่าวันนี้คือเป็นคาบวิชานึงค่ะ เป็นคาบแรกของสัปดาห์ที่เราได้เรียนวิชาแกเพราะสัปดาห์ที่แล้วพึ่งสอบกลางภาคเสร็จ และแกก็แจกกระดาษคำตอบกลางภาคให้ตรวจกันค่ะซึ่งจะไม่มีใครได้ของตัวเองนะคะ ตรวจเสร็จแกก็ให้บอกคะแนนทีละคน พอคะแนนออกมาดี แกก็ไม่พอใจค่ะ ข้อสอบแกมี60ข้อ บางคนได้เยอะบ้าง 47,50,51 หาว่าเราโกง เราจดโพยบ้าง ซึ่งที่หลายคนได้เยอะเพราะว่าก่อนสอบ แกเป็นคนให้ข้อสอบฉบับจริงให้เราดูเองค่ะ แกบอกว่าเป็นข้อสอบจริงตรงเป๊ะ ทั้งคำถาม ทั้งช้อย เหมือนกับที่ใช้ในกลางภาค สามารถถ่ายไปได้ ซึ่งแต่ละคนก็ถ่ายค่ะ ก็แกเป็นคนอนุญาต พอก่อนจะถึงวันสอบเราก็ต้องอ่านหนังสือกันบ้างแหละค่ะ แล้วเราก็หาคำตอบของโจทย์ที่ได้ถ่ายมาว่าแต่ละข้อตอบอะไรบ้าง ซึ่งแต่ละคนก็จำคำตอบมาสอบค่ะ เทคนิคของเราคือ เหมือนว่า 1 ตอบ c , 2 ตอบ a , 3 ตอบ d , 4 ตอบ a , 5 ตอบ b เราก็จะจำเป็นตัวเลขค่ะ เช่น 31412 จำทีละ5ข้อแบบนี้จนครบ50 ข้อ เพราะจำง่ายกว่าตัวอักษร อีก10ข้อเป็นเติมIS,S ค่ะ ซึ่งก็จำง่ายเพราะเติมSแค่3ข้อ พอเราได้เยอะกันแกก็ด่าเลยค่ะ โดนทั้งห้อง วีนใส่ทั้งคาบ ด่าว่าสันดา*เด็ก เปร* แล้วแต่ละคนก็พยายามบอกวิธีที่ตัวเองใช้ วิธีที่ตัวเองจำ ส่วนมากก็จะจำเป็นตัวเลขค่ะ แต่บางคำจะจำทีละ3บ้าง ซึ่งพอบอกว่าเราจำกันมาแกก็บอกให้ท่องมาซิ ซึ่งตอนนั้นเราก็ลืมกันหมดแล้ว แกก็ด่า ตอแห* คือเราสอบกัน3วันจะสลับสอบ ม.ต้น ม.ปลาย ม.ปลายจะสอบ3วัน ม.ต้น 2 วันค่ะ วันแรกเราสอบวันจันทร์ ต่อจากนั้นหยุดอ่านหนังสือ1วันซึ่งเป็นวันสอบของ ม.ต้น วิชาของแกวันที่2 ตรงกับวันพุธ พอวันพฤหัสบดี รร.ปิดวันครู แล้วเราจึงปิดตั้งแต่พฤหัสบดีศุกร์เสาร์อาทิตย์ เลยค่ะก็เลยใช้เวลาวันหยุดอ่านหนังสือจำวิชาที่จะสอบวันจันทร์เป็นวันสุดท้ายของการสอบค่ะ พอตอนนั้นเราจำทั้งหมดไม่ได้ แต่มีเพื่อนคนนึงจำได้อยู่เพื่อนเลยท่องให้แกฟังครบ50ข้อเลยค่ะ แต่ก็ยังไม่หยุดค่ะเหมือนเราเป็นที่รองรับอารมณ์แก แกก็บอกไม่เชื่อว่าเราจะจำได้ถึง50ข้อ แกบอกว่าถ้าจำได้แล้วที่แกสอนทำไมจำไม่ได้ เราก็เลยบอกว่ามันเป็นแค่ตัวเลขซึ่งไม่ต้องวิเคราะห์ไม่ใช่ตัวหนังสือ แกก็ไม่เชื่อ คือแกจะเอาชนะค่ะ จนเพื่อนคนนึงต้องออกมารับทั้งๆที่ไม่ได้ทำจริง บอกว่าจดโพยเข้าไปเองเพราะคิดว่าเรื่องจะจบแต่ก็ไม่จบค่ะ แกบอกแกไม่เชื่ออีก ทีนี้ก็เริ่มมีคนอยากตัดปัญหามากขึ้นยกมือบอกว่าลอกเพื่อนครับ/ค่ะ ก็ยังไม่จบค่ะ โดนด่าทั้งคาบไปจนกินคาบอื่น ซึ่งเราเป็นคนที่ยังยืนยันความจริงว่าเราท่องไม่ได้จดไม่ได้ลอก ยิ่งเป็นเราแกบอกยิ่งไม่เชื่อค่ะ เพราะในห้องเรายอมรับว่าเราไม่เก่งวิชาแก เราจึงพยายามท่องจำให้ได้กับคำตอบที่เราหาเองซึ่งไม่รู้ว่าเราหามันถูกกี่ข้อผิดกี่ข้อ และในห้องเราก็ตอบคำถามไม่ค่อยได้ไม่ค่อยตอบ ก็คือเป็นเด็กไม่เก่งในสายตาแกไปแล้ว ถึงวินาทีสุดท้ายเราก็ยืนยันความจริงเหมือนเดิม และขอเวลาแก10นาทีเพื่อทีจะจำแล้วท่องให้แกดูค่ะ แต่ดันซวยที่เราลบรูปข้อ1-15ไปแล้วจึงไม่รู้คำตอบข้อก่อนหน้า จำได้แค่ข้อ16ขึ้นไปทั้งหมดค่ะเพราะมีรูปอยู่ แล้วเราก็ไม่ใช่ได้คะแนนเยอะนะคะ เราว่าน้อยไปด้วยซ้ำ เราก็ไปเขียนเอาเท่าที่มีซึ่งเราก็มีข้อผิดเยอะค่ะ ซึ่งมันไม่พอกับคะแนนที่ได้ แกเลยไม่เชื่อค่ะทำไงแกก็ไม่เชื่อ พลาดที่เราสอบเสร็จก็ลบรูปทิ้งไปเลยด้วยค่ะ เพราะคิดว่าสอบเสร็จแล้ว มีไม่กี่คนที่ยกมือตอนครูถามว่าใครทำด้วยตัวเองโดยไม่ลอกเพื่อนเลยบ้าง เราก็เป็นหนึ่งในนั้นแต่เราเป็นคนสุดท้ายที่ออกจากห้องเพราะจะท่องจำให้แกฟัง เพื่อจะยืนยันความจริง สรุปคือเราแพ้แกค่ะ ไม่มีใครชนะ แกสอนตั้งแต่ห้องแรกถึงห้องสุดท้าย พูดเหมือนกันหมด ว่าแกไม่เชื่อว่าเด็กแบบพวกเราจะจำได้ แล้วก็วีน เราเริ่มเครียดกับครูคนนี้แล้วค่ะ ยิ่งเราเป็นคนที่ครูเล็งไว้อคติกับเรา แถมยังกล้าเผชิญหน้ายืนยันแบบนั้น จริงๆเราเป็นคนอ่อนไหวง่ายนะคะนิดเดียวก็น้ำตาไหลแต่ตอนนั้นเรากลับกล้าเผชิญหน้ากับครูโดยไม่รู้สึกอะไรเลยเพราะเราไม่ผิดถึง เรารู้สึกตัวเองแกร่งขึ้นมากค่ะ แม้ครูจะพูดเสียงดังแค่ไหน จิตใจเรายังจะยืนยันสิ่งที่ถูกแต่ก็ไม่สำเร็จ วันนี้เราได้เรียนกับแกอีกก็ยังแซะไม่เลิก ก่อนเลิกคาบก็ยังมาถามห้องเราอีกนะคะว่า มีอะไรจะสารภาพมั้ย  จะให้สารภาพอะไรก่อน เราก็มีศักดิ์ศรีพอนะคะ ต่อไปเรากลัวที่จะไม่จบเพราะวิชาแกนี่แหละค่ะ เป็นปีสุดท้ายของเราแล้วด้วย ไม่น่ามาเจอเรื่องอะไรแบบนี้เลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่