ปอร์เช่ ส่งมอบรถยนต์จำนวน 310,718 คันในปี 2024

กระทู้ข่าว

ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) ได้ปรับโฉมผลิตภัณฑ์อย่างครอบคลุม โดยมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่มากถึง 4 โมเดล ในทั้งหมด 6 โมเดล ได้แก่ พานาเมร่า (Panamera), ไทคานน์ (Taycan), 911 และ มาคันน์ (Macan) สำหรับปอร์เช่ (Porsche) การเติบโตใน 4 จาก 5 ภูมิภาคทั่วโลกได้ทำสถิติใหม่ครั้งสำคัญ สัดส่วนของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจาก 22 เป็น 27 เปอร์เซ็นต์ และเกือบครึ่งหนึ่งของรถเหล่านี้เป็นรถพลังงานไฟฟ้าล้วน
 
ผู้ผลิตรถสปอร์ตแสดงให้เห็นถึงการตั้งตัวที่มั่นคงในปี 2024 และส่งมอบรถยนต์จำนวน 310,718 คัน ซึ่งลดลงเล็กน้อยเพียง 3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ข้อเท็จจริงที่น่ายินดีอีกประการหนึ่งคือ ลูกค้า ปอร์เช่ (Porsche) กำลังให้ความสนใจในการปรับแต่งรถยนต์ของพวกเขามากขึ้น โดยการเลือกอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมจากอุปกรณ์มาตรฐานตามความต้องการส่วนบุคคล
 
ปอร์เช่ (Porsche) เปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในปี 2024 รุ่นที่สอง นั่นคือ 
มาคันน์ (Macan) รุ่นใหม่ เดทเลฟ วอน เพลเทน (Detlev von Platen) สมาชิกคณะกรรมการบริหารฝ่ายการขายและการตลาดของปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) กล่าวว่า "การเปิดตัวรถรุ่นนี้ทำให้เราตื่นเต้นมาก ผมจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีการส่งมอบ มาคันน์ (Macan) รุ่นพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดมากกว่า 18,000 คันให้กับลูกค้าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยรวมแล้วเราพิสูจน์ให้เห็นว่าเรามีความแข็งแกร่งมากในปี 2024 แม้ในสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่ท้าทาย เราลงทุนอย่างมากในแบรนด์ของเราและยินดีที่เห็นยอดการจำหน่ายของเรายังคงมีความสมดุลในแต่ละภูมิภาคทั่วโลก"
 
ปอร์เช่ (Porsche) เติบโตขึ้นใน 4 ภูมิภาคจาก 5 ภูมิภาคทั่วโลก
ในทวีปยุโรป (ยกเว้นประเทศเยอรมนี) ปอร์เช่ (Porsche) ส่งมอบรถยนต์เป็นจำนวน 75,899 คันในปีที่แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 8 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในตลาดบ้านเกิดอย่างประเทศเยอรมนี มีลูกค้าจำนวน 35,858 คนที่ได้รับรถของตนเองไปแล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นมากถึง 11 เปอร์เซ็นต์ สำหรับทวีปอเมริกาเหนือยังคงเป็นภูมิภาคที่มีการจำหน่ายปอร์เช่ (Porsche) สูงที่สุด โดยมียอดการส่งมอบ 86,541 คัน เพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในประเทศจีน มีการส่งมอบรถยนต์ 56,887 คัน (-28 เปอร์เซ็นต์) การลดลงนี้ส่วนใหญ่เกิดจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ท้าทายในภูมิภาคนี้ อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ (Porsche) ยังคงยึดมั่นในแนวทางการขายที่เน้นคุณค่า จุดมุ่งหมายคือการสร้างความสมดุลระหว่างความต้องการหรืออุปสงค์และปริมาณการขายหรืออุปทานนี้ ภูมิภาคต่างประเทศและตลาดเกิดใหม่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเติบโต 6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีการส่งมอบรถยนต์ทั้งหมด 55,533 คันในภูมิภาคนี้
 
มาคันน์ (Macan) รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน
ต้นปีนี้ มาคันน์ (Macan) รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้เฉลิมฉลองการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศสิงคโปร์ และได้มีการเปิดตัวในตลาดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน จนถึงสิ้นปี 2024 มีการส่งมอบรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้แล้วทั้งหมด 18,278 คัน ในหลายประเทศนอกสหภาพยุโรป อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ (Porsche) ยังคงนำเสนอ มาคันน์ (Macan) รุ่นที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปควบคู่ไปกับรุ่นพลังานไฟฟ้า โดยมีการส่งมอบรถยนต์รุ่นเครื่องยนต์สันดาปไปทั้งหมด 64,517 คัน รวมแล้ว ปอร์เช่ (Porsche) ส่งมอบ มาคันน์ (Macan) ไปทั้งหมด 82,795 คันในปี 2024 ซึ่งลดลง 5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยสามารถอธิบายการลดลงนี้ได้จากการยกเลิกการผลิต มาคันน์ (Macan) รุ่นเครื่องยนต์สันดาปในยุโรปและการเปิดตัวรุ่นพลังงานไฟฟ้าในแต่ละประเทศทั่วโลกตามลำดับ
 
รถสปอร์ตไอคอนิก 911 ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงในปี 2024 โดยมีการส่งมอบทั้งหมด 50,941 คัน เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2023 ขณะที่รุ่น 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) มีการส่งมอบ 23,670 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 15 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
 
โดยรวมแล้ว มีการส่งมอบรถยนต์ไทคานน์ (Taycan) ทั้งหมด 20,836 คันในปีที่ผ่านมา ซึ่งลดลง 49 เปอร์เซ็นต์ การลดลงนี้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงรุ่น และการขยายตัวของยานยนต์ไฟฟ้าโดยทั่วไปดำเนินไปช้ากว่าที่วางแผนไว้ ส่วนรุ่นคาเยนน์ (Cayenne) ได้รับการพัฒนาปรับปรุงในปี 2023 และกลายเป็นรถที่มียอดจำหน่ายดีที่สุดในบรรดารุ่นทั้ง 6 ของปอร์เช่ (Porsche) ในปี 2024 โดยมีการส่งมอบ 102,889 คัน เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนรุ่นพานาเมร่า (Panamera) มียอดการส่งมอบ 29,587 คัน การลดลง 13 เปอร์เซ็นต์ในรุ่นนี้สามารถอธิบายได้จากความต้องการที่ลดลงในตลาดจีน
 
สำหรับในปี 2025 เดทเลฟ วอน เพลเทน (Detlev von Platen กล่าวว่า "ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใหม่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ข้อเสนอของเราจึงมีความน่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าของแบรนด์ ในขณะเดียวกัน แน่นอนว่าเรารับรู้ว่าเงื่อนไขทางเศรษฐกิจและภูมิรัฐศาสตร์จะมีความท้าทายมากกว่าเคยในปี นี้ แต่อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของเราคือการเสริมสร้างแบรนด์ของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นทั่วโลกและดึงประโยชน์จากศักยภาพของตลาด เราจะทำเช่นนี้เพื่อสอดคล้องกับความต้องการในแต่ละภูมิภาค เพื่อให้เราสามารถยึดมั่นในหลักการขายที่เน้นคุณค่าของเราต่อไป"
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่