มอเตอร์ไซค์ของซูซิกิแห่งประเทศไทย พิกัด 110-125 cc เห็นขายกันแบบร้างๆ แทบขายไม่ออก เหมือนจะปิดกิจการ พบเห็นได้ยากบนถนนเมืองไทย ทำไมถึงไม่ให้ใคร หรือมีใครสักคน มาเทคโอเวอร์กิจการ
อย่างน้อย Suzuki ในอดีตก็มีชื่อเสียงบ้าง และยังเป็นชื่อยี่ห้อที่จดจำง่าย ไม่ต้องเสียเวลามากในการโฆษณาให้คนจำยี่ห้อให้ได้ ถ้ามีเงินทุนเอามาพัฒนา รูปแบบรถ การขาย การตลาด น่าจะดีกว่าที่เป็นอยู่นี้
ทำไมไม่มีใครสนใจจะมาแย่งลูกค้าในกลุ่มสินค้าประเภทนี้บ้าง ทั้งๆที่คนไทยก็นิยมซื้อมอไซค์มากมาย ประเทศไทยติดอันดับโลกในการใช้มอไซค์มากที่สุดประเทศหนึ่ง ซึ่งมีตลาดขนาดใหญ่พอสมควร
ขนาดรถยนต์ยังแข่งกันขายได้ตั้งหลายสิบยี่ห้อเลย แต่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ถึงยอมปล่อยให้แค่ ฮอนด้า กับ ยามาฮ่า เพียงสองเจ้า กินส่วนแบ่งตลาดกันสบายใจเฉิบ
มอไซค์แบรนด์ซูซูกิ ขายไม่ออกมาเป็นชาติ ทำไม่ไม่ขายกิจการให้คนอื่นทำแทน
อย่างน้อย Suzuki ในอดีตก็มีชื่อเสียงบ้าง และยังเป็นชื่อยี่ห้อที่จดจำง่าย ไม่ต้องเสียเวลามากในการโฆษณาให้คนจำยี่ห้อให้ได้ ถ้ามีเงินทุนเอามาพัฒนา รูปแบบรถ การขาย การตลาด น่าจะดีกว่าที่เป็นอยู่นี้
ทำไมไม่มีใครสนใจจะมาแย่งลูกค้าในกลุ่มสินค้าประเภทนี้บ้าง ทั้งๆที่คนไทยก็นิยมซื้อมอไซค์มากมาย ประเทศไทยติดอันดับโลกในการใช้มอไซค์มากที่สุดประเทศหนึ่ง ซึ่งมีตลาดขนาดใหญ่พอสมควร
ขนาดรถยนต์ยังแข่งกันขายได้ตั้งหลายสิบยี่ห้อเลย แต่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ถึงยอมปล่อยให้แค่ ฮอนด้า กับ ยามาฮ่า เพียงสองเจ้า กินส่วนแบ่งตลาดกันสบายใจเฉิบ