คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
e-tax มี 2 แบบ
แบบที่ 1 etax by email อันนี้บริษัทที่รายได้ไม่ถึง 30 ล้าน สามารถทำได้ไม่ยาก ค่าใช้จ่ายต่ำ
แบบที่ 2 คือ etax แบบเต็มรูป อันนี้บริษัทที่มีรายได้เกิน 30 ล้านจะต้องมาใช้วิธีนี้ ซึ่งต้องมีระบบบัญชี และค่าใช้จ่ายในการทำ e-reciept ที่สูงกว่าแบบแรกพอสมควร เพราะต้องจ้างบริษัทที่ได้รับรองมาทำ ส่วนบริษัทที่ได้รับรองก็ต้องเสียเงินรายปีให้กับหน่วยมาตรวจสอบว่าทำถูกต้องตามเกณฑ์ ทำให้มันไม่คุ้มที่จะทำ
แบบที่ 1 etax by email อันนี้บริษัทที่รายได้ไม่ถึง 30 ล้าน สามารถทำได้ไม่ยาก ค่าใช้จ่ายต่ำ
แบบที่ 2 คือ etax แบบเต็มรูป อันนี้บริษัทที่มีรายได้เกิน 30 ล้านจะต้องมาใช้วิธีนี้ ซึ่งต้องมีระบบบัญชี และค่าใช้จ่ายในการทำ e-reciept ที่สูงกว่าแบบแรกพอสมควร เพราะต้องจ้างบริษัทที่ได้รับรองมาทำ ส่วนบริษัทที่ได้รับรองก็ต้องเสียเงินรายปีให้กับหน่วยมาตรวจสอบว่าทำถูกต้องตามเกณฑ์ ทำให้มันไม่คุ้มที่จะทำ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การบริหารจัดการ
บัญชี
เจ้าของธุรกิจ
Easy E-Receipt (โครงการ)
การบัญชีการเงิน (Financial Accounting)
การจะออกใบเสร็จแบบ E-Receipt มันยากเย็นมากเลยหรือครับ จึงทำให้หลายบริษัทเลือกที่จะไม่ทำ
เลยทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ทำไม ถึงไม่ทำกัน
ก. ยาก ยุ่งยาก
ข. ไม่มีใครสั่ง ผู้บริหารไม่สนใจ จะทำไปทำไม
ค. แค่ทุกวันนี้ก็กำไรมหาศาลแล้ว ขายดีจนพนักงานจะย่ำแย่แล้ว งานยุ่งมาก จะอะไรกันหนักหนา