เจอร้านอาหารใกล้ที่พักเอาเปรียบลูกค้า เราควรกลับไปทักท้วงเขาไหม

เรื่องมีอยู่ว่า เราไปซื้อส้มตำที่ร้านใกล้ๆกับที่พัก เราสั่งส้มตำปู แต่คนทำไม่ใส่ปูให้ แถมยังคิดราคาเท่ากับใส่ปู เรามาเห็นหลังจากกลับถึงที่พักแล้วว่าร้านไม่ใส่ปูให้ เท่ากับว่าเราเสียเงินไป 5 บาทฟรีๆ (ส่วนต่างใส่กับไม่ใส่ปูคือ 5 บาท) จะว่าคนทำลืมใส่ปูก็ไม่น่าใช่ เพราะเราสั่งชัดเจนว่าใส่ปู

ถึงร้านจะอยู่ใกล้ที่พัก แต่เราก็ไม่อยากเสียเวลาเดินกลับไปอีก เพราะกำลังโมโห และส้มตำก็แกะออกใส่จานแล้ว แต่ปกติเราต้องเดินผ่านร้านนี้ทุกวัน เราควรไปทักท้วงเขาไหม แต่คิดว่าคงไม่อุดหนุนต่อแล้ว ยอมไปซื้อร้านที่ขายแพงกว่าแต่ไม่เอาเปรียบลูกค้าดีกว่า

ปล. ก่อนหน้านี้เราก็เจอร้าน Street food ทำอาหารไม่ตรงตามที่เราสั่ง คือผิดเมนูเลย (สั่งยำมาม่า แต่ทำผัดมาม่าให้) พอเราทักท้วง เขาก็ไม่พอใจ แต่ก็คืนเงินให้ แล้วเราก็ไม่อุดหนุนอีกเช่นกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่