ทำไมที่ทำงานชอบวางแผนแบบเดือนรายเดือน ไม่วางแผนแบบไตรมาสเลย

สวัสดีครับ ผมมาสังเกตที่ทำงานตัวเอง ( ร้านอาหาร ) ชอบวางแผนแบบเดือนรายเดือนซึ่งผมเป็นพนง. Part time ( ในต่างประเทศ ) เพราะสมัยอยู่เมืองไทยเคยร่วมงานกับองค์กรใหญ่ๆ จะวางแพลนแบบไตรมาสมาก่อนซึ่งดีสำหรับผมในการจัดตารางชีวิตไว้ก่อน ชอบด้วย

พอย้ายมาทำงานร้านอาหาร บางครั้งผมก็จัดตารางลำบากช่วงสิ้นเดือน กังวลว่าเขาจะลงวันไหนบ้าง ซึ่งเราก็แจ้งล่วงหน้าไปแล้วว่าเราว่างวันไหนเกือบทุกเดือน (ซึ่งก็จะคล้ายๆกันหมด วันทำงาน )
บางร้านที่เพื่อนทำงานก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน

หรือผมเคยทักไปจองคิว ( ในไทย ) พวกคลินิกใดๆเขาก็ทำตารางแบบเดือนรานเดือน จองล่วงหน้า 3-4 ไม่ได้
เราควรปรับแนวคิดแบบนี้ยังไงดีครับ ทักไปแจ้งร้านให้วางแผนแบบ ไตรมาสจะดูเสอ เรอ ไปไหม 5555
อยากได้ความเห็นครับ ขอบคุณนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่