สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 31
หลังจากผ่าน D-deg ญี่ปุ่นใหม่เอี่ยมประกอบไทย และ ตัวที่ยุคยังมีประกอบออสเตรเลีย
Forester เกาะดีที่สุดครับ
ส่วนการเลือกใช้ ขึ้นกับคนซื้อต้องการอะไร ถ้าต้องการ
- การเกาะถนน แห้ง/เปียก ที่ไว้ใจได้สุดๆ(เทียบระหว่างรถเดิมไม่แต่ง)
- สุดหนึบ มั่นใจได้ในโค้ง และ หัวแถวในการทดสอบ
https://youtu.be/cs7PSpIMJYk?si=PgbSP5zzNC87VSpv
ดูให้จบนะครับ แล้วจะเข้าใจว่ารถตลาดยอดนิยม เขาทำมาแบบไหน (Subaru ทำออกมาดีกว่า มีต้นทุนครับ ราคาถึงสูงกว่า แบบนี้ไม่เรียกแพง เรียกราคาสูงครับ) ในคลิปทดสอบ หักหลบแล้วไม่ไปตามสั่ง แฉลบแถไปนิด ในสนามก็เจอกรวยแดงครับ แต่ชีวิตจริง เจออะไรดี เหว รถสวน เก๋ง หรือ สิบล้อ รถพ่วง!!
- ระบบ active safety ที่ครบๆ และทำงานได้ดีมาก(หาดูเอาในคลิป/ทดสอบนะครับ) ในราคา 1.19 ล้าน คันไหนมีให้มากแบบนี้บ้าง
- crash test อยู่หัวแถวในรถประเภทเดียวกัน(เทียบในรถ gen ใกล้กัน)
https://youtu.be/nXWj0cU_cRo?si=-7dlmGF4z-4MH_Ud
- ขับเคลื่อนด้วย AWD จะพาเราไปได้ ตราบใดที่ท้องไม่ติด(ground clearance 220 mm เท่ากับ Fortuner, PPV ไทย) และอุปสรรคไม่เกินไปกว่าล้อและยางจะไปได้ ระบบขับเคลื่อนจะพาไปได้หมด จากระบบกระจายแรงบิดไปล้อทั้ง 4 ที่ฉลาด active torque distribution (ข้อเสียคือ เครื่องมีแรงบิดในรอบเครื่องต่ำน้อยไปนิด)
https://youtube.com/shorts/tfD5djNJcAs?si=4kLRncVEgk8wpkXs
https://youtu.be/SsEFOH7KP-Q?si=Lnry2HC9mNrv_zmh
https://youtu.be/SsEFOH7KP-Q?si=Hx5482_YqVVjDpaH
โปรดดูให้จบ จะรู้ว่ารถตลาดที่คิดว่าน่าใช้ ทำให้มาขนาดไหน เมื่อเทียบกับ symmetrical AWD ราคา 1.19 ล้าน , paddle shifters ก็มีมาให้. AWD ของจริงแตกต่างชัดเจนกับ AWD แบบทำงานน้อยๆ แค่ทำไว้แก้ล้อลื่นๆบนถนนดำ แค่นั้น แต่จะเอาตัวไม่รอดถ้าเจองานยาก แต่ของจริงบนถนนดำ su ก็แก้อาการได้ดีกว่า
จบคลิป Subaru ทำมาดีกว่า มีต้นทุนครับ รถไม่ได้แพง แต่ราคาสูงกว่าจริง เพราะมีสิ่งดีกว่าใส่มาให้ครับ (แพงคือ ของที่ทำได้เหมือนกันแต่จ่ายมากกว่า อันนั้นแพง แต่ถ้าคิดว่าไม่อยากจ่ายเพิ่ม และไม่ได้ใช้สิ่งดีเหล่านี้ ก็เลือกจ่ายน้อยๆได้ครับ คุณภาพตามราคา ตามที่เลือกครับ)
รวมข้อดี ถ้าซื้อถูกกว่ารถตลาดขนาดนี้ ข้อดีด้านบน รถตลาดเทียบได้ไหม รถตลาดแพงกว่า กี่ %
ส่วนตัว ค่าตัวตอนนี้ถูกกว่ารถตลาด(ในรุ่นใกล้กัน) สมรรถนะการขับเคลื่อนดีกว่ารถตลาดแบบเทียบไม่ติด หักลบกลบกันกับ จุดด้อย เรื่องศูนย์บริการ ราคาขายต่อ(ตอนซื้อถูกกว่า 2-3 แสน ตอนขายจะถูกกว่าก็ถิอว่าพอๆกัน)
ผมเลือก Forester ครับ เพราะหลักใช้เดินทางไกล ท่องเที่ยว รถจะพาเราไปได้มากกว่าเจ้าตลาดแน่นอน บนความปลอดภัยที่วางใจได้
ลอง search Google "Forester" ดูคลิป ที่นักทดสอบรถไทยเอาไปขับ แล้วฟังเขาพูดครับ เขาผ่านรถมาเยอะมากนะครับ
และยิ่งจะรู้สึกราคาถูกมากขึ้น ถ้าคุณหักหลบยามฉุกเฉินสักครั้ง(แบบในคลิป) แล้วรถผ่านไปเหมือน ไม่มีอะไร รู้สึกว่า เอ๊ะ มันผ่านมายังไงนะ ต้องเจอเองแล้วจะเข้าใจครับ ส่วนตัวที่เจอกับตัวตอนลูกสาวขับ หักหลบกระทันหัน แต่ผ่านได้เนียนๆ คนนั้งหลังไม่ตกใจเพราะรถไม่โยนมาก ผมนี่แหละที่ตกใจ แต่มันก็ผ่านมาแบบเแฉยๆ
อีกเหตุในวันฝนพรำๆ ถนนลื่นๆ บนทางไปป่าละอู โค้งขึ้นเขาไม่แคบมากนัก Forester ก็เข้าไปด้วยความเร็วปกติ ไม่ได้ผ่อน แต่เหยียบส่งคันเร่งนิดตอนหัวรถเข้าโค้งแล้วและเป็นเนินขึ้นพอดี Pajero กระบะ ขับตามมาด้วยกันสักพัก คงใช้ความเร็วตามคันหน้า ในกระจกหลังที่มองเห็น คือ รถหมุนท้ายปัดไปมา ไปจบที่เหล็กกั้นถนน ก่อนจะลงเหวไป ทุกครั้งที่ไม่ได้ขับ Subaru แล้วขับตาม subaru ที่วิ่งเร็วๆ ผมต้องขับให้ช้าลงเสมอในจุดเสี่ยง เพราะรถที่ขับอาจไปไม่ได้เท่าคันหน้า
สุดท้าย อาจจะต้องข้ามคำว่า เจ้าตลาด ราคาขายต่อตกเยอะ อะไหล่หายาก ถ้าข้ามไม่ได้ ก็จะไม่เข้าใจเหมือนคนที่ขับ Subaru เข้าใจอยู่ว่า "เขาขับอะไร" Subaru ต้องลองขับยาวๆถึงจับอาการรได้ และ อาจต้องยอมรับในความอืดตอนออกตัวครับ
เข้าใจดีว่า มีปัจจัยหลากหลายในการเลือกรถ แต่ถ้าเรื่องระบบขับเคลื่อน และ ความปลอดภัย ยี่ห้อนี้ไม่เป็นรองใครแน่นอน แล้วอะไรสำคัญสำหรับการใช้รถครับ ต้องถามใจคนซื้อรถ ถ้าขับยาวทางไกลบ่อยจะคุ้ม ถ้าขับแต่ในเมืองอาจจะไม่เหมาะครับ ได้ใช้สมรรถนะไม่คุ้ม
เรื่องศูนย์บริการพอมี แต่ไม่เยอะ หนึ่งปี เข้าศูนย์สองครั้ง ครั้งละ 1 วัน รวม 2 วันต่อปี แต่รถดีๆมั่นใจได้ เราได้ขับปลอดภัยทุกวันในวันที่เหลืออีก 363 วัน คงต้องเลือกว่า 2 วัน สำคัญ หรือ อีก 363 วันสำคัญ กับเราและครอบครัวครับ
วันนี้ 1.19 ล.กับตัวเก่า สมรรถนะเท่านี้ ราคาตอนนี้ 1.19 ล. เจ้าตลาดได้อะไรบ้างครับ
วันหน้ารถหมด ตัวใหม่ 2+ล้านขึ้น ความคุ้มค่าหายไปทันที ผมเองก็คงไม่ซื้อในราคา 2+ล้าน ครับ
Forester เกาะดีที่สุดครับ
ส่วนการเลือกใช้ ขึ้นกับคนซื้อต้องการอะไร ถ้าต้องการ
- การเกาะถนน แห้ง/เปียก ที่ไว้ใจได้สุดๆ(เทียบระหว่างรถเดิมไม่แต่ง)
- สุดหนึบ มั่นใจได้ในโค้ง และ หัวแถวในการทดสอบ
https://youtu.be/cs7PSpIMJYk?si=PgbSP5zzNC87VSpv
ดูให้จบนะครับ แล้วจะเข้าใจว่ารถตลาดยอดนิยม เขาทำมาแบบไหน (Subaru ทำออกมาดีกว่า มีต้นทุนครับ ราคาถึงสูงกว่า แบบนี้ไม่เรียกแพง เรียกราคาสูงครับ) ในคลิปทดสอบ หักหลบแล้วไม่ไปตามสั่ง แฉลบแถไปนิด ในสนามก็เจอกรวยแดงครับ แต่ชีวิตจริง เจออะไรดี เหว รถสวน เก๋ง หรือ สิบล้อ รถพ่วง!!
- ระบบ active safety ที่ครบๆ และทำงานได้ดีมาก(หาดูเอาในคลิป/ทดสอบนะครับ) ในราคา 1.19 ล้าน คันไหนมีให้มากแบบนี้บ้าง
- crash test อยู่หัวแถวในรถประเภทเดียวกัน(เทียบในรถ gen ใกล้กัน)
https://youtu.be/nXWj0cU_cRo?si=-7dlmGF4z-4MH_Ud
- ขับเคลื่อนด้วย AWD จะพาเราไปได้ ตราบใดที่ท้องไม่ติด(ground clearance 220 mm เท่ากับ Fortuner, PPV ไทย) และอุปสรรคไม่เกินไปกว่าล้อและยางจะไปได้ ระบบขับเคลื่อนจะพาไปได้หมด จากระบบกระจายแรงบิดไปล้อทั้ง 4 ที่ฉลาด active torque distribution (ข้อเสียคือ เครื่องมีแรงบิดในรอบเครื่องต่ำน้อยไปนิด)
https://youtube.com/shorts/tfD5djNJcAs?si=4kLRncVEgk8wpkXs
https://youtu.be/SsEFOH7KP-Q?si=Lnry2HC9mNrv_zmh
https://youtu.be/SsEFOH7KP-Q?si=Hx5482_YqVVjDpaH
โปรดดูให้จบ จะรู้ว่ารถตลาดที่คิดว่าน่าใช้ ทำให้มาขนาดไหน เมื่อเทียบกับ symmetrical AWD ราคา 1.19 ล้าน , paddle shifters ก็มีมาให้. AWD ของจริงแตกต่างชัดเจนกับ AWD แบบทำงานน้อยๆ แค่ทำไว้แก้ล้อลื่นๆบนถนนดำ แค่นั้น แต่จะเอาตัวไม่รอดถ้าเจองานยาก แต่ของจริงบนถนนดำ su ก็แก้อาการได้ดีกว่า
จบคลิป Subaru ทำมาดีกว่า มีต้นทุนครับ รถไม่ได้แพง แต่ราคาสูงกว่าจริง เพราะมีสิ่งดีกว่าใส่มาให้ครับ (แพงคือ ของที่ทำได้เหมือนกันแต่จ่ายมากกว่า อันนั้นแพง แต่ถ้าคิดว่าไม่อยากจ่ายเพิ่ม และไม่ได้ใช้สิ่งดีเหล่านี้ ก็เลือกจ่ายน้อยๆได้ครับ คุณภาพตามราคา ตามที่เลือกครับ)
รวมข้อดี ถ้าซื้อถูกกว่ารถตลาดขนาดนี้ ข้อดีด้านบน รถตลาดเทียบได้ไหม รถตลาดแพงกว่า กี่ %
ส่วนตัว ค่าตัวตอนนี้ถูกกว่ารถตลาด(ในรุ่นใกล้กัน) สมรรถนะการขับเคลื่อนดีกว่ารถตลาดแบบเทียบไม่ติด หักลบกลบกันกับ จุดด้อย เรื่องศูนย์บริการ ราคาขายต่อ(ตอนซื้อถูกกว่า 2-3 แสน ตอนขายจะถูกกว่าก็ถิอว่าพอๆกัน)
ผมเลือก Forester ครับ เพราะหลักใช้เดินทางไกล ท่องเที่ยว รถจะพาเราไปได้มากกว่าเจ้าตลาดแน่นอน บนความปลอดภัยที่วางใจได้
ลอง search Google "Forester" ดูคลิป ที่นักทดสอบรถไทยเอาไปขับ แล้วฟังเขาพูดครับ เขาผ่านรถมาเยอะมากนะครับ
และยิ่งจะรู้สึกราคาถูกมากขึ้น ถ้าคุณหักหลบยามฉุกเฉินสักครั้ง(แบบในคลิป) แล้วรถผ่านไปเหมือน ไม่มีอะไร รู้สึกว่า เอ๊ะ มันผ่านมายังไงนะ ต้องเจอเองแล้วจะเข้าใจครับ ส่วนตัวที่เจอกับตัวตอนลูกสาวขับ หักหลบกระทันหัน แต่ผ่านได้เนียนๆ คนนั้งหลังไม่ตกใจเพราะรถไม่โยนมาก ผมนี่แหละที่ตกใจ แต่มันก็ผ่านมาแบบเแฉยๆ
อีกเหตุในวันฝนพรำๆ ถนนลื่นๆ บนทางไปป่าละอู โค้งขึ้นเขาไม่แคบมากนัก Forester ก็เข้าไปด้วยความเร็วปกติ ไม่ได้ผ่อน แต่เหยียบส่งคันเร่งนิดตอนหัวรถเข้าโค้งแล้วและเป็นเนินขึ้นพอดี Pajero กระบะ ขับตามมาด้วยกันสักพัก คงใช้ความเร็วตามคันหน้า ในกระจกหลังที่มองเห็น คือ รถหมุนท้ายปัดไปมา ไปจบที่เหล็กกั้นถนน ก่อนจะลงเหวไป ทุกครั้งที่ไม่ได้ขับ Subaru แล้วขับตาม subaru ที่วิ่งเร็วๆ ผมต้องขับให้ช้าลงเสมอในจุดเสี่ยง เพราะรถที่ขับอาจไปไม่ได้เท่าคันหน้า
สุดท้าย อาจจะต้องข้ามคำว่า เจ้าตลาด ราคาขายต่อตกเยอะ อะไหล่หายาก ถ้าข้ามไม่ได้ ก็จะไม่เข้าใจเหมือนคนที่ขับ Subaru เข้าใจอยู่ว่า "เขาขับอะไร" Subaru ต้องลองขับยาวๆถึงจับอาการรได้ และ อาจต้องยอมรับในความอืดตอนออกตัวครับ
เข้าใจดีว่า มีปัจจัยหลากหลายในการเลือกรถ แต่ถ้าเรื่องระบบขับเคลื่อน และ ความปลอดภัย ยี่ห้อนี้ไม่เป็นรองใครแน่นอน แล้วอะไรสำคัญสำหรับการใช้รถครับ ต้องถามใจคนซื้อรถ ถ้าขับยาวทางไกลบ่อยจะคุ้ม ถ้าขับแต่ในเมืองอาจจะไม่เหมาะครับ ได้ใช้สมรรถนะไม่คุ้ม
เรื่องศูนย์บริการพอมี แต่ไม่เยอะ หนึ่งปี เข้าศูนย์สองครั้ง ครั้งละ 1 วัน รวม 2 วันต่อปี แต่รถดีๆมั่นใจได้ เราได้ขับปลอดภัยทุกวันในวันที่เหลืออีก 363 วัน คงต้องเลือกว่า 2 วัน สำคัญ หรือ อีก 363 วันสำคัญ กับเราและครอบครัวครับ
วันนี้ 1.19 ล.กับตัวเก่า สมรรถนะเท่านี้ ราคาตอนนี้ 1.19 ล. เจ้าตลาดได้อะไรบ้างครับ
วันหน้ารถหมด ตัวใหม่ 2+ล้านขึ้น ความคุ้มค่าหายไปทันที ผมเองก็คงไม่ซื้อในราคา 2+ล้าน ครับ
แสดงความคิดเห็น
Subaru forestor เห็นมีโฆษณาราคาเริ่มต้น 1.19 ล้าน ยังน่าสนใจมั้ยครับ