แบตเตอรี่เดี๋ยวนี้หมดประกัน มีปัญหาแบบนี้ไหมครับ

ตั้งแต่ใช้รถยนต์มา แบตเตอรี่ ก็ใช้มาหลายยี่ห้อ ใช้ประมาณปีไฮบริดกว่าแล้วก็จะได้เวลาเปลี่ยน ที่สั้นสุด ปีครึ่ง ยี่ห้อ ขึ้นต้นด้วยตัวเลข รุ่น ไฮบริด ตอนนั้นใช้กับ กระบะ พี่โต ไม่มีเครื่องมือวัด ชาร์ทยังไงก็เก็บไฟไม่อยู่ ก็ต้องตัดใจเปลี่ยนไปใช้อีกยี่ห้อ ก็ยังไม่พบปัญหาอะไรร้ายแรง จนเมื่อสัปดาห์ที่ร้านเอารถอีกคันไปเข้าศูนย์เช็คเพื่อเตรียมเที่ยวปีใหม่ ศูนย์บอกว่าแบตเริ่มมีปัญหา เหลือแค่ 58 %  ก็งง จำได้ว่าเมื่อปีก่อนก็เปลี่ยนกับศูนย์นี้ ใกล้เมกาบางนา พนักงานเชียร์ให้เปลี่ยนแบต อาการใกล้เคียงกันรถเริ่มสตาร์ตแปลกๆ ไดชาร์จไม่มีกำลัง ปีที่แล้วก็เข้าใจได้ แบตปีกว่า เปลี่ยนข้างนอกมา รถมีระบบ start stop   ก็เปลี่ยนของศูนย์เลยล่ะกันจะได้ใช้นานกว่าของนอกศูนย์หน่อย  ก็เลยให้เจ้าหน้าที่ดูอีกทีสิ ว่าเป็นที่แบตหรือเปล่า ราคา 3400 รวมเทริน์ลูกเก่า พนักงานแจ้งกลับมาว่าเป็นที่แบต ก็เลยงงๆ แบตเพิ่งเปลี่ยนเมื่อเดือนกันกันยา ปีที่แล้ว  ถ้ารถขับเองก็พยายามปิดระบบ Start stop   ก็เข้าใจว่า สตาร์ท บ่อยแบตจะพังไว  รวมถึงระบบสตาร์ท  แต่ไม่ขึ้นว่า จะพังไวขนาดนี้  ขนาดของศูนย์ ยังพังไวขนาดนี้  เดี๋ยวไปเปลี่ยนข้างนอกเองดี จะว่าแบตของปลอมก็ตงไม่ใช่เพราะเปลี่ยนในศูนย์พี่โต  ก็เลยหาร้านแบตข้างนอก เปลี่ยนไปเรียบร้อย 90Ah  ของพี่จี 3,950 บาท รวมเทริน แบตเก่า ผมเลยเอาแบต ใช้ในสวนเทริ์นไปแทนแบตที่เปลี่ยนออกจากรถ แล้วเอากลับมาบ้าน งั้นลองชาร์จดูสักรอบ  พอแบตเต็มเครื่องตัดวางไว้ข้ามวัน ก็ยังเก็บไฟอยู่แต่วัดค่า CCA  ได้ 410 มี รหัสแบตล็อต 07RMA2  หรือเปล่าไม่แน่ใจ ความต้านทานภายใน ไม่ก็น้อยไม่ถึง 8มิลิโอห์ม  ส่องสภาพแผ่น  อาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ กู้ CCA  กลับมาเยอะกว่านี้ไม่ได้แน่ เพื่อนๆ เคยใช้แบตศูนย์แล้วเป็นแบบนี้ไหมครับหมดประกัน ก็ไปเลยแบบนี้  หรือเจอล็อตการผลิตที่มันแย่จริงๆ แบตก่อนหน้านี้ที่เปลี่ยนออกจากรถ ความต้านทานภายในจะสูงมาก ประมาณ 20มิลิโอห์ม ขึ้นทั้งนั้น ชาร์จกระตุ้นกลับมาก็ ยังขึ้นมาสัก 20%  แต่ลูกนี้ไปสุดจริงๆ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่