กินเลี้ยงบริษัท และจับของขวัญ แต่ค่าใช้จ่ายหารเข้าพนักงาน ถูกหรือไม่ครับ

ขอผู้รู้ครับ ตามหัวข้อครับ กินเลี้ยงบริษัท และจับของขวัญ ทุกอย่างเป็น ค่าใช้จ่ายหารเข้ารายได้พนักงานหมด ถูกหรือไม่ครับ

เราทำงานในบริษัท เล็กๆบริษัทนึง เวลาไปเที่ยว หรือกินเลี้ยงแต่ละครั้งก็จะเอาเข้ารายได้พนักงานหมด
ซึ่งเราเงินเดือนก็เกิน ถูกภาษีหักไปแล้ว โดนค่าใช้จ่ายตรงนี้อีก ภาษีก็เพิ่มขึ้นไปอีก แบบนี้ เหมาะสมหรือไม่ครับ 

และตอนที่สัมภาษงาน แจ้งเงินเดือนเท่านี้ แต่เอาเข้าจริง แจ้งสรรพากร จ่ายประกันสังคม ตามเงินเดือนขั้นต่ำ และเงินที่เหลือ กลายเป็นค่าคอม 
ทำให้เราประสบปัญหาคือ ทำเรื่องธุรกรรมบัตรเครดิตผ่อน บางธนาคารไม่ได้ และกู้ซื้อบ้านไม่ได้ เราควรจะแจ้งกรมแรงงานเอาเปรียบพนักงานหรือไม่ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ค่าใช้จ่ายจัดงานพวกนี้ เอาไปแขวนเป็นค่าใช้จ่ายบริษัทเฉยๆก็ได้นิ ไม่เห็นจำเป็นต้องทำเป็นส่วนรายได้พนักงาน มันหักได้เท่ากัน

คนทำบัญชีบริษัทนี้งงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่