ช่วยด้วยครับ ในฐานะผู้บริโภค แม่ผมได้ซื้อรถยี่ห้อนี้จากศูนย์ดีลเลอร์ที่โคราชได้ประมาณ3-4เดือน รถมีน้ำเข้าไปขังในช่องแบตเตอรี่ ซึ่งไม่รู้สาเหตุว่าน้ำเข้ามาจากทางไหน(รถจอดตากฝนหน้าฝนแต่ไม่เคยล้างรถหรือฉีดน้ำใส่ตัวรถเลย ได้แต่เช็ดทำความสะอาดภายนอกเท่านั้น) แต่ทางดีลเลอร์สาขาโคราชได้แจ้งกลับมาว่าปัญหาเกิดจากการใช้งานของลูกค้าเอ็งจึงไม่สามรถเคลมแบตเตอรี่ให้ได้ ทางดีลเลอร์แจ้งมาว่าสาเหตุอาจเกิดจากการที่ลูกค้าถอดแบตเตอรี่ออกมาชารจ์ข้างนอกหรือเปล่า (ซึ่งเราบอกได้เลยว่าเราไม่ได้ยกแบตเตอรี่ออกมาชารจ์ข้างนอกตามที่ดิลเลอร์สันนิษฐานแน่นอนเพราะแม่ผมซึ่งเป็นคนใช้รถคันนี้อายุ73ปีแล้วไม่สามารถยกแบตเตอรี่ออกมาชารจ์ได้แน่นอน) ทางดีลเลอร์สาขาโคราชแจ้งข้อเสนอมาว่าจะช่วยค่าแบตเตอรี่ลูกใหม่กับทางเรา50%แบตเตอรี่ลูกละ15700ซึ่งทางเราไม่ยินยอมรับข้อเสนอนี้ เพราะคิดว่าสาเหตุไม่ได้เกิดจากการใช้งานของทางเรา หรือถ้าสาเหตุมันเกิดจากที่เราจอดรถตากฝนแล้วน้ำเข้ามันคือข้อบกพร่องขอตัวรถมันคือปัญหาที่ผู้ผลิตต้องรับผิดชอบ ไม่ใช้ให้ผู้บริโภคเป็นฝ่ายรับผิดชอบเอ็ง บริการหลังการขายก็ไม่ได้เรื่องไม่มีแบตสำรองไว้ให้ลูกค้าใช้แทนแบตเก่าที่รอเคลม ต้องจอดรถทิ้งไว้2อาทิตย์ ไม่มีรถใช้งานเลย
ปัญหาการใช้งานมอเตอร์ไซค์ ev ยี้ห้อdecoรุ่นhanna