IZNA : รู้สึกยังไงกับแนวทางการ Promote วงของทาง Wakeone ดีหรือแย่ในสายตาชาว K-Pop

หลังจากเดบิ้วผ่านมาได้ราวๆ 2 อาทิตย์  ตอนนี้น่าจะเห็นภาพรวมอะไรชัดขึ้นสำหรับวง IZNA  ทั้งในเรื่องของเพลงที่ดูแลจัดการจากค่าย Blacklabel และการโปรโมท เดินสายขึ้นเวทีต่างๆ ผ่านการจัดการของ Wakeone  อยากรู้ว่าเพื่อนๆ มีมุมมองยังไงกันบ้างกับเพลง และการโปรโมทบ้าง  สำหรับมุมมองของเรา ขอแบ่งเป็นส่วนๆ ตามนี้

.

เพลงเดบิ้ว IZNA & Timebomb

หลังจากที่ IZNA เดบิ้วด้วยเพลงเดียวกับชื่อวงอย่าง IZNA  ซึ่งทำตามสไตล์ของเท็ดดี้เลย  ที่กับวงของค่ายตัวเองอย่างเหมียว  ก็ใช้ชื่อเพลงเดบิ้วเดียวกันกับชื่อวงเหมือนกัน    และแนวเพลงก็ดูจะแสดง Concept ของวงพอสมควร  เพราะปล่อยมาสองเพลง IZNA ทำเพลงแนวเท่ๆ Swag แต่พองาม  มีท่อน Rap ที่ติดหูใช้ได้   ตามมาด้วย Timebomb เพลง Bside ที่มาในสไตล์สดใส แต่ก็ยังมีจังหวะติดหูให้เต้นตามได้แบบเพลินๆ

ถือว่าสองเพลงใหม่ออกมา เราให้ผ่านมาตรฐานของเรานะ  โดยเฉพาะ Timebomb ถูกสไตล์มาก ฟังบ่อยมาก



.

ในส่วนของเพลงที่ Blacklabel รับผิดชอบ  เราว่าออกมาดีตามคาดหวังอยู่นะ  แม้ว่าเพลง IZNA เราจะคาดหวังให้ดีกว่านี้อีกนิด  แต่ก็ถือว่าผ่านมาตรฐานความคาดหวังของเรา   แม้ว่าในส่วนของ MV จะดูธรรมดาเกินไปหน่อย  น่าจะลงทุนได้มากกว่านี้  แต่ยอดวิวก็วิ่งไปราวๆ 55 ล้านแล้ว ถือว่าสูงกว่าที่คิด  แสดงว่ามีฐานแฟนคลับนอกเกาหลีเยอะพอสมควร  เทียบกับเจน 5 วงอื่นๆ ถือว่าไม่น้อยหน้าเลย



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
.

ส่วนเพลง timebomb เสียดายที่ไม่มี MV  แต่ก็มีเดินสายตามรายการต่างๆ พอให้เห็นท่าเต้น และแนวเพลงแบบสดใส Pink side ของ IZNA   ว่าจะออกมาในแนวไหนได้ดีพอสมควร

สรุปมองว่าเรื่องเพลง  ทำได้ดี  ไม่อ่อนอย่างที่กังวลไว้ตอนแรก  ถือว่า Blacklabel รับผิดชอบงานในส่วนของดนตรีได้ดี  แล้วเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มพอฟังรวมกันแล้ว ก็ถือว่าลงตัวนะ  เพลงอย่าง IWALY, Drip, Fake it  ก็ฟังเพลินๆ ลื่นหูดี  ทำให้มอง Concept วงได้ชัดเจนว่าเลือกจะมาทางนี้  คือไม่ Gril Crush EDM โหดๆ อะไรแบบที่เท็ดดี้ถนัด  ซึ่งเราว่าวาง Concept ของวงได้ดี

.

การ Promote ต่างๆ ที่รับผิดชอบโดย Wakeone

เชื่อว่าหลายคนตอนดู I-Land2  แล้วรู้ว่าวงจะเดบิ้วในค่ายของ Wakeone ก็คงใจตุ้มๆ ต่อมๆ กันพอสมควร  เพราะประวัติค่ายไม่ค่อยดีเท่าไหร่  เหมือนแรกๆ ก็ดูแลดีแบบแคปเลอร์  แต่อัลบั้มหลังๆ เหมือนดูแลแย่ลง  ทำให้กระแสวงหายไปเรื่อยๆ เหมือนกัน   ก็เลยกลัวว่า IZNA จะซ้ำรอยหรือเปล่า

ราวๆ สองอาทิตย์ผ่านไป เราได้เห็น Wakeone พาขึ้นรายการเพลง  เดินสายไปช่องวิทยุต่างๆ  และรายการวาไรตี้ก็พอมีให้เห็นบ้างแล้ว  รวมถึงช่อง Youtube ดังๆ ก็ไปมาหลายช่อง  ถือว่าโปรโมทได้ดีนะ  เวทีรายการเพลงก็ไปกันรัวๆ อยู่ในช่วงนี้  มี Performace ให้ดูหลายช่องทางเลย  ทำให้เห็นว่าเด็กๆ ทั้งสวย และเต้นได้ดีมาก  ขนาด Jiyoon ที่ตอนอยู่ในรายการเต้นไม่ค่อยเก่ง  พอเดบิ้วแล้ว  เราไม่เห็นจุดด้อยเรื่องการเต้นของ Jiyoon เลย  แสดงว่าตั้งใจซ้อมหนักมากแน่ๆ  ส่วนคนอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหา  เต้นดี ไลน์เต้นสวยกันทุกคน

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

.

ตอนนี้รอดูว่าจะไปรายการวาไรตี้ทางทีวีดังๆ ได้มั้ย  อย่าง Knowing brother, Running man  อะไรพวกนี้  ถ้าได้ไปน่าจะทำให้คนในเกาหลีรู้จักได้มากขึ้น  รอดูว่าเส้นสายของค่าย  จะพาไปได้แค่ไหน  เพราะตอนนี้เรื่องเพลงไม่มีอะไรน่าห่วงละ เหลือแค่การโปรโมทนี่แหละ แต่ก็ดูมีแนวโน้มที่ดีนะ


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

.

การโปรโมทผ่านช่องทาง Social Media ของวง

ใน Youtube ค่ายทำช่องใหม่ให้ IZNA เลยซึ่งถือเป็นกลยุทธิ์ที่ดี  ชอบแบบนี้มากกว่าเอาไปลงรวมกันในช่องของค่าย 

@izna_offcl
•468K subscribers•
177 videos

https://www.youtube.com/@izna_offcl


-
Tiktok : izna_offcl

1.1Mผู้ติดตาม

23.2Mถูกใจ

ยอดผู้ติดตามถือว่าขึ้นไวทีเดียว  และมีการลงคลิปใน tiktok บ่อย  และเต้นร่วมกับศิลปินอื่นบ่อยๆ  ก็ช่วยในการโปรโมทได้ดีครับ  ยอดดูแต่ละคลิปก็ถือว่าสูงเลย  เป็นวงที่ยอด tiktok ดีเลยนะ




--

Instragram : izna_offcl

120 posts

723K followers


.

การขึ้นเวทีใหญ่ช่วงท้ายปี

การขึ้นเวทีใหญ่ท้ายปี  จะเห็นว่านอกจากเวทีใหญ่อย่าง Mama2024 ที่เปิดตัวพร้อมแสดงเพลงเดบิ้วไป   งานใหญ่อื่นๆ ก็ขึ้นด้วยเช่นกัน  เรียกว่ามีเวทีปลายปีให้รอดูกันเต็มที่  ถือว่าโปรโมทได้ดีมากเลย






.

อัพเดทยอดขายอัลบั้มหลังครบ  7 วัน

ปิดท้ายที่ยอดขายอัลบั้ม 7 วันแรก  ถึงเป้า 250k เรียบร้อยตามคาด  หนึ่งอาทิตย์ ผ่าน 250k ได้แบบนี้ ก็น่าจะเรียกว่าประสบความสำเร็จอยู่นะ  รอดูว่าอาทิตย์ที่สอง จะเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน  ถ้าไปได้สัก 300k - 400k ได้ น่าจะถือว่าประสบความสำเร็จดีเลย  สำหรับอัลบั้มเดบิ้วนี้

สำหรับยอดอัลบั้มในอาทิตย์แรก  สถิติก็ตามนี้

5th Highest Debut Album 1st Week Sales by Rookie Groups in 2024 
6th Highest 1st Day Debut Album Sales by a Girl Group 


.

ภาพลักษณ์วง เสื้อผ้าหน้าผม

เรื่องสุดท้ายก็เสื้อผ้า หน้าผม เวลาไปออกรายการต่างๆ  เราว่าทำได้ดีเลยนะ  ชุดสวย ดูดี  เข้า Concept  ไม่มีอ่อมเท่าไหร่  แต่อาจจะมีชุดซ้ำบ้างในบางเวที ก็เข้าใจได้  แต่ภาพรวมเราว่าทุกชุด ทุกเวที สวยดูดี ส่งเสริมภาพลักษณ์ของวง ที่น่าจะเน้นไปทางวงที่วิชวลสวย เต้นดี  เพลงดี  แต่งตัวดี  ให้เป็นภาพจำต่อไป









.

ท้ายนี้ก็อยากบอกว่าถือว่าพอใจกับทั้งเพลงที่รับผิดชอบผ่าน Blacklabel   และเรื่องการโปรโมท และดูแลด้านอื่นๆ ของ Wakeone พอสมควร  หวังว่าจะรักษาความดีนี้เอาไว้เรื่อยๆ  อย่าดีแตกภายหลังนะ   แล้ว MV เพลงหน้า ลงทุนเพิ่มอีกนิด  เด็กๆ มีศักยภาพ และยอด View ก็ถือว่าดี  ดังน้นทุ่มหน่อยนะ

แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นว่ายังไงกันบ้าง  แชร์กันหน่อยจ้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่