Aeon หรือ Major ใครจะรับผิดชอบ หรือว่าจะเป็นตัวฉันเอง?

เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นลูกค้า major มานานมากๆๆๆ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้พาครอบครัวไปดูหนังที่ major สาขาชลบุรี ใช้สิทธิ์บัตร Aeon Mgen ได้ดูฟรี 1 ที่นั่ง(เดือนละ1ครั้ง QR code ผ่านแอป Aeon) และ ใช้สิทธิ์จ่าย 120 บาท(เดือนละ1ครั้ง QR code ผ่านแอป Aeon) ได้ 1 ที่นั่งพร้อม pop corn กับน้ำ 1 แก้ว แล้วก็ จ่ายเต็ม 1 ที่นั่ง ราคา 140 บาท ก็ใช้ได้ตามปกตินั้นแหละ รูดผ่านบัตรเครดิต Aeon Mgen 2 รายการคือ 120 บาท และ 140 บาท
จากนั้นถึงเวลาเรียกชำระเงินมาช่วงเดือน พ.ย. มาปกติ พอเดือนบิลเดือนธันวามา ...ปรากฎว่า มีรายการเรียกเก็บเงิน เกินมา 1 รายการ วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม ยอด 120 บาท เวลามีการเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตทุกใบ ผมจะเอาสลิปที่รูดมาไล่เทียบยอดทุกครั้งเพื่อตรวจสอบและทำบัญชีการเงิน ถ้าตัวไหนไม่มีสลิปเราจะใช้คีย์ลงโปรแกรมในคอมไว้ทุกครั้ง ตอนแรกคิดว่าบิลหาย เลยพยายามไปดูบันทึกก็ไม่มีข้อมูลไรเลย โทรไปถาม อิออน พบว่ามีการทำรายการ เวลา 10.58 น. เสาร์ 12 ต.ค. 
บิลเรียกเก็บ ตัดเฉพาะรายการดูหนังในบิลเดือน พ.ย. (ถูกต้อง)
บิลเรียกเก็บ ตัดเฉพาะรายการดูหนังในบิลเดือน ธ.ค. (มีเกิน1รายการ)

ปกติถ้ามีหนังที่ผมกะแฟนอยากดูเราจะไปใช้สิทธิ์ทุกเดือน มันจะมี ยอดดูหนัง 120 บาท เดือนละ 1 ครั้ง(เพราะสิทธิแค่เดือนละครั้ง) ถ้าเดือนไหนลูกไปด้วยจะมียอด 140 บาท มีบ้างนานๆครั้ง ตอนแรกคิดว่าจะชำระไปแค่ 120 บาทเอง ปล่อยผ่านไปเถอะ แต่เพราะเงื่อนไข QR code ผ่านแอปเดือนละครั้งนี่แหละ คิดต่อว่าเมื่อ 2 เดือนที่แล้วครอบครัวเราไปไหนทำไมมีการใช้บัตร Aeon ไปดูหนังแค่ 1 ที่นั่ง แฟนหาว่าเราแอปไปดูหนังคนเดียวไม่ชวนหรือไปกะใคร ... อ้าวเป็นเรื่องสิครับ ไปเปิดแอป Aeon ดู SMS เวลาที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตร มันจะมี SMS อ้าวไม่มีวันที่ เสาร์12 ต.ค. ซะงั้น
ไม่มีการแจ้งการใช้จ่าย SMS ในแอปของวันที่ 12 ตุลา 67

หรือว่าเราอาจจะเผลอลบ SMS ไปก็ได้ครับ แต่ตอนนี้ผมก็ต้องผันตัวเป็นนักสืบแก้ข้อครหาอย่างไว ต้องขอขอบคุณ facebook ที่มีเทคโนโลยีการเก็บข้อมูลที่สุดยอด เจอว่าวันที่ 12 ต.ค เวลา 15.09 น. ว่าแฟนโพสแซวลูกอยู่ Maga บางนา นั่งกินไอติม อีเกีย แล้วก็ไปค้างโรมแรมแถวเจ้าพระยา 1 คืนมีรูปผมอยู่ในโพสอื่นๆด้วยแต่เอาเฉพาะโพสลูกให้ดูนะครับ

ขออนุญาติปิดรูปลูกชายกินไอติมหน้าอีเกีย เมกาบางนา

.....อ้าวๆๆ ผมรีบไปดูสลิปบัตรเครดิตทันทีไปเจออีกว่า เราได้ใช้บัตรเครดิต อีก ธ. หนึง รูดกินพิซซ่าที่เมกา บางนา ตอน 12.59 น.  ผมคิดเล่นๆว่าซื้อตั่วที่ชลบุรีแล้วไม่ดู แต่ไปบางนาเหรอวันนั้น ได้แต่มองหน้าแฟนแล้วขำ บอกว่า ต้องมีอะไรไม่ถูกต้องแล้ว เสียดายถ้าน่าจะใช้บัตร Aeon  จ่ายพิซซ่าด้วยเลย รูดใช้บัตรที่เวลาห่างกัน 2 ชม มันดูเป็นไปได้น้อยไปหน่อย
สลิปบัตรอีกใบตอนไปรูด พิซซา ที่ เมกาบางนา เวลา 12.59 น.

จนไปพบหลักฐานสำคัญมากชิ้นนึง ที่ยืนยันว่าครอบครัวผมไม่ได้ไปที่โรงหนังเมเจอร์ชลบุรีเลย คือรถที่เราเอาใช้วันนั้นเป็นโตโยต้าที่มีระบบ GPS tracking แล้วให้คะแนนการขับรถแต่ละครั้งที่ขับรถ เพื่อนำคะแนนไปลด % ค่าประกันรถปีถัดไปได้ ข้อมูลอยู่ในระบบของ  บ.โตโยต้า เชื่อถือได้และไม่สามารถแก้ไขได้

Toyato GPS Tracking เวลา10.13 น.-11.46 น. จากชลบุรีถึง เมกาบางนา

มันดีมากระบบนี้ เก็บข้อมูลเป็นปีๆ รู้หมดว่าไปไหนเมื่อไหร่เลยครับ เส้นสีดำคือถนนที่ใช้เดินทาง ผมซูมหาเมเจอ ชลบุรีโดยทันทีว่าอยู่ตรงไหน แฟนผมนี่ชอบมาก ระบบแบบนี้
ที่ดาวแดงๆคือเมเจอร์ชลบุรี

สรุปง่ายๆคือไม่ได้แม้แต่จะผ่านในช่วงเวลาที่มีการใช้บัตร Aeon ไปซื้อตั๋วหนังที่เมเจอร์ชลบุรี ในเวลา 10.59 น. ในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาเลย เพราะระบบมันแจ้งว่าผมออกเดินทางตรงไปเมกาบางนาตั้งแต่เวลา 10.13 น. ไม่ได้แวะที่ไหน....ไปสุดทางที่ เมกาบางนาเลย   ได้แต่ร้อง.....เฮ้ออออ....

ผมเลยโทรไปหา Aeon ว่าจะขอยกเลิกรายการนี้ได้มั้ย แปบเดียวมีเมล์ให้เซ็นตรวจสอบรายการที่แจ้งไป Aeon ไวมากทำงานเร็วให้ 5 ดาวไปหลายรอบหลังจากหลงในเขาวงกต ในระบบของ Call Center หลายรอบเช่นกัน 1 วันต่อมา จนท. Aeon โทรมาให้ผมลองไปเคลียร์กับเมเจอร์เอง อ้าวคิดในใจ ต้องเคลียร์เองเหรอ คือด้วยความงงๆเพราะผมเป็นเด็กหัวอ่อน ก็โทรไป แล้วก็หลงในเขาวงกตที่  Call Center ของเมเจอร์กว่าจะเจอ จนท. เขาไม่สามารถตรวจสอบเรื่องเงิน เรื่องประวัติอะไรได้เลย แถมบอกว่าเราให้บัตรใครไปรึเปล่า เค้าเช็คอะไรให้ไม่ได้หรอกต้องไปเช็คที่ ธ. ที่ออกบัตรครับ ถ้าให้ดาวผมคงให้ 1 ดาวพอ ในฐานะไม่มี service mind สุดท้ายผมก็ต้องโทรกลับไปให้ Aeon เป็นผู้ดำเนินการ เอาจริงนะครับ เหนื่อยโทรมากกว่าจะจบเสียเวลางานการ เงินแค่ 120 บาท ผมทิ้งได้ แต่บัตรมันอยู่กับผมตลอดเวลามีการใช้ต่อเนื่อง แต่นี่มันคือความผิดพลาดที่ระบบ ถ้าให้สันนิษฐานเคสนี้นะครับ
1. บัตรเครดิตไม่หายแน่นอนเพราะล่าสุดก็ใช้ดูหนังฟรีเดือน ธ.ค. ไปและรูดสิทธิ์ 120 บาท เหมือนเดิมเดือนละครั้ง
2. 120 บาท  ที่เกิดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกของผม ครั้งสอง ค่าอะไร ราคาปกติมัน 140 บาท รึข้อมูลค้าง 120 บาท มาเกิดวันเสาร์เหมือนกันรอบเดียวกัน แต่แค่ต่างวันที่ แบบนี้คือ error ควรเปิดเคส Major ต้องเช็คระบบใหญ่แล้ว
3.ถ้ามีการซื้อจริงใครซื้อ เรื่องอะไร ที่นั่งที่เท่าไหร่ ใช้โปรอะไร 120 บาท ถ้าโปร Aeon แค่ครั้งต่อเดือนไม่ใช่เหรอครับ ซื้อครั้ง 2 ได้ไงใครรับผิดชอบ มีกล้องวงจรปิดคนซื้อ ณ เวลานั้นมั้ย ส่วนตัวผมคงอยู่วงจรปิดในร้านพิซซาที่เมกาบางนาเช่นกัน
4. หรือเครื่อง Error ข้อมูลค้างมีการพิมพ์ตั๋วออกมาเองเมื่อถึงเวลา แล้วมีคนบังเอิญเก็บได้แล้วเช้าไปดู อย่างงี้ก็ได้เหรอ
5.รายละเอียดขึ้นว่าใช้จ่ายผ่านระบบ KIOSK รึข้อมูลค้างมา1 สัปดาห์ ไปขึ้นที่หน้าเครื่อง พนง. แล้ว พนง. กดปิดออเดอร์ตั๋วแบบนี้เหรอ เป็นแค่สมมติฐานนะครับ
6.บัตรจะให้ใครยืมได้ไง บ้านผมมีแค่ ผมแฟนลูกเล็ก เพื่อนไม่มี ต้องเชิญมานั่งคุยจิบชาร้อนๆที่บ้านผมแล้วครับถ้าเชื่อกันแบบนั้น

 สมมติถ้าผมขึ้นศาลผมจะชนะมั้ย อยากจะเห็นข้อมูลการซื้อตั๋วรอบนั้นมากๆ ว่าใครได้เข้าไปดู อยากเห็นวงจรปิด ผมเป็นลูกค้าเมเจอร์มานานมาก เสียเงินดูหนังโรงมากรวมน่าจะเป็นแสน กับเงินแค่ 120 บาท ผมไม่ได้โกง บัตรไม่ได้ให้ใครยืม และผมมีหลักฐานว่าอยู่ที่อื่นในช่วงเวลานั้นมันพอมั้ย ถ้าสุดท้ายจะต้องเสีย 120 บาท จากเครื่องขายอัตโนมัติ Error คงต้องลาเมเจอร์ขาดแล้วครับ เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรช่วยคอมเมนต์ได้นะครับ 
...... ผลตรวจสอบของ Aeon จะเป็นอย่างไร มีแค่ Major เจอ Error คืนเงินให้ หรือ Major ยืนกระต่างขาเดียวจะทวงเงิน หรือไม่ก็ Aeon ตรวจสอบว่าก็รูดใช้มาจริงไงกรุณาจ่ายมาซะดีดี ......ไว้จะมาบอกนะครับ ยังไงเพื่อนๆก็เช็คบิลเรียกเก็บเงินให้ดีนะครับระวังอาจเจอยอดเงินที่ใหญ่กว่านี้มากๆ .......... ขอบคุณมากครับที่ทนอ่าน
ตั๋วที่ไม่ใส่ซองคือของปี 2024 (บางปีมีตั๋ว มากกว่า 100 ใบ นะครับ)

....สุดท้าย.....ขอโพสตั๋วหนังที่ดูมา 20 กว่าปี หลายร้อยเรื่องเกือบๆพันใบ ส่วนใหญ่ไปดูกับแฟนจะมีตั๋วเป็นคู่ๆ โดยเฉพาะปีนี้ไม่เคยนอกใจเมเจอร์เลย มีดูฟรีไม่กี่ปีแต่ไม่ฟรีก็มีเยอะมาก หมดเงินไปเยอะ ต่อไปคงต้องไป SF แล้วเพียงเพราะ 120 บาทกับระบบที่ error เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่