โปรดิวเซอร์ของ Dragon Quest 3 HD-2D รีเมค อยากให้ Final Fantasy 6 ได้รับการรีเมคแบบ HD-2D เพราะมี "พิกเซลอาร์ตที่มีคุณภาพสูงที่สุด"
หลังจากที่หนึ่งในการรีเมคที่แฟน ๆ รอคอยอย่าง Dragon Quest 3 HD-2D รีเมค เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและได้รับคำชื่นชมมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของพิกเซลอาร์ตที่วาดขึ้นมาใหม่อย่างสวยงาม ซึ่งสไตล์ HD-2D นี้ Square Enix เริ่มใช้เป็นที่นิยมจาก Octopath Traveler และกลายมาเป็นสไตล์หลักสำหรับเกมที่ใช้กราฟิกแบบสไปรต์ค่ะ
ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์กับ Inverse ทางคุณ Masaaki Hayasaka โปรดิวเซอร์ของเกม ก็ได้ถูกถามว่าเขาอยากเห็นเกมไหนของ Square Enix ได้รับการรีเมคในแบบเดียวกัน โดยเขาได้เลือกเกม Final Fantasy 6 ซึ่งเป็นเกม RPG จากปี 1994 เพราะพิกเซลอาร์ตที่งดงามของมันเคยถูกใช้เป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนา Octopath Traveler ค่ะ
“ไม่ใช่ว่าเรามีแผนการที่ชัดเจนในตอนนี้นะครับ แต่ส่วนตัวผมต้องบอกว่า Final Fantasy 6 ครับ"
“ตอนที่เราพัฒนา Octopath Traveler ซึ่งเป็นเกม HD-2D เกมแรก เราอ้างอิงจาก Final Fantasy 6 เพราะมันมีพิกเซลอาร์ตที่มีคุณภาพสูงที่สุด ผมอยากเห็นว่าเกมที่เราเคยใช้เป็นต้นแบบจะออกมาเป็นอย่างไรเมื่อได้รับการปรับให้เป็นสไตล์ HD-2D”
"เนื่องจากสไตล์ศิลปะนี้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยการอ้างอิงเกมแบบนี้ มันจึงเข้ากันได้ดีมากกับเกมที่สร้างด้วยพิกเซลอาร์ตดั้งเดิม ความเข้ากันนี้อาจเป็นเหตุผลที่ผู้คนรู้สึกว่าสไตล์นี้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการรีเมคเกมแบบนี้ครับ” - คุณ Masaaki Hayasaka กล่าว
และแม้ว่าจะมีการพูดถึงความเป็นไปได้ของการรีเมค Final Fantasy 6 ในรูปแบบ HD-2D คุณ Hayasaka ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการทำงานด้วยสไตล์ศิลปะที่มีเอกลักษณ์แบบนี้ต้องอาศัย "ความรู้สึกทางศิลปะที่สูงมาก" อีกด้วยค่ะ
โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการพูดคุยกันว่า การรีเมคแบบ HD-2D อาจเป็นคำตอบสำหรับการรีเมคเกมที่มีเนื้อหาใหญ่และยาวค่ะ เนื่องจากเกมพวกนี้หากรีเมคมาในสไตล์ Final Fantasy 7 รีเมค มันจะใช้เวลานาน การรีเมคแบบนี้อาจตอบโจทย์มากกว่าค่ะ
ส่วนตัวคิดว่าถ้ารีเมคแบบนี้น่าสนกว่าก่อนหน้านี้ที่ทางทีม ff7 remake ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครับ ที่ว่าถ้ารีเมคภาค 6 ต้องใช้เวลาเป็นปี
ข้อมูลจาก
1 -
https://www.facebook.com/share/p/WqJ6cjB6SLmoyvvC/
2 -
https://www.inverse.com/gaming/dragon-quest-3-remake-interview-hd-2d-final-fantasy-vi
โปรดิวเซอร์ของ Dragon Quest 3 HD-2D รีเมค อยากให้ Final Fantasy 6 ได้รับการรีเมคแบบ HD-2D
โปรดิวเซอร์ของ Dragon Quest 3 HD-2D รีเมค อยากให้ Final Fantasy 6 ได้รับการรีเมคแบบ HD-2D เพราะมี "พิกเซลอาร์ตที่มีคุณภาพสูงที่สุด"
หลังจากที่หนึ่งในการรีเมคที่แฟน ๆ รอคอยอย่าง Dragon Quest 3 HD-2D รีเมค เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและได้รับคำชื่นชมมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของพิกเซลอาร์ตที่วาดขึ้นมาใหม่อย่างสวยงาม ซึ่งสไตล์ HD-2D นี้ Square Enix เริ่มใช้เป็นที่นิยมจาก Octopath Traveler และกลายมาเป็นสไตล์หลักสำหรับเกมที่ใช้กราฟิกแบบสไปรต์ค่ะ
ล่าสุดในการให้สัมภาษณ์กับ Inverse ทางคุณ Masaaki Hayasaka โปรดิวเซอร์ของเกม ก็ได้ถูกถามว่าเขาอยากเห็นเกมไหนของ Square Enix ได้รับการรีเมคในแบบเดียวกัน โดยเขาได้เลือกเกม Final Fantasy 6 ซึ่งเป็นเกม RPG จากปี 1994 เพราะพิกเซลอาร์ตที่งดงามของมันเคยถูกใช้เป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนา Octopath Traveler ค่ะ
“ไม่ใช่ว่าเรามีแผนการที่ชัดเจนในตอนนี้นะครับ แต่ส่วนตัวผมต้องบอกว่า Final Fantasy 6 ครับ"
“ตอนที่เราพัฒนา Octopath Traveler ซึ่งเป็นเกม HD-2D เกมแรก เราอ้างอิงจาก Final Fantasy 6 เพราะมันมีพิกเซลอาร์ตที่มีคุณภาพสูงที่สุด ผมอยากเห็นว่าเกมที่เราเคยใช้เป็นต้นแบบจะออกมาเป็นอย่างไรเมื่อได้รับการปรับให้เป็นสไตล์ HD-2D”
"เนื่องจากสไตล์ศิลปะนี้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยการอ้างอิงเกมแบบนี้ มันจึงเข้ากันได้ดีมากกับเกมที่สร้างด้วยพิกเซลอาร์ตดั้งเดิม ความเข้ากันนี้อาจเป็นเหตุผลที่ผู้คนรู้สึกว่าสไตล์นี้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการรีเมคเกมแบบนี้ครับ” - คุณ Masaaki Hayasaka กล่าว
และแม้ว่าจะมีการพูดถึงความเป็นไปได้ของการรีเมค Final Fantasy 6 ในรูปแบบ HD-2D คุณ Hayasaka ก็ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการทำงานด้วยสไตล์ศิลปะที่มีเอกลักษณ์แบบนี้ต้องอาศัย "ความรู้สึกทางศิลปะที่สูงมาก" อีกด้วยค่ะ
โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการพูดคุยกันว่า การรีเมคแบบ HD-2D อาจเป็นคำตอบสำหรับการรีเมคเกมที่มีเนื้อหาใหญ่และยาวค่ะ เนื่องจากเกมพวกนี้หากรีเมคมาในสไตล์ Final Fantasy 7 รีเมค มันจะใช้เวลานาน การรีเมคแบบนี้อาจตอบโจทย์มากกว่าค่ะ
ส่วนตัวคิดว่าถ้ารีเมคแบบนี้น่าสนกว่าก่อนหน้านี้ที่ทางทีม ff7 remake ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครับ ที่ว่าถ้ารีเมคภาค 6 ต้องใช้เวลาเป็นปี
ข้อมูลจาก
1 - https://www.facebook.com/share/p/WqJ6cjB6SLmoyvvC/
2 - https://www.inverse.com/gaming/dragon-quest-3-remake-interview-hd-2d-final-fantasy-vi