แชร์ประสบการณ์ สงสัยว่าเราถูกเอาเปรียบในการคิดค่าเคลมประกันสุขภาพ ของ อลิอันซ์ อยุธยา เราควรทำอย่างไรดี ?

เรื่องมีอยู่ว่าลูกสาวเราเข้าแอดมิดครั้งแรกที่ รพ แห่งหนึ่ง ในวันที่ 26-27 ตุลาคม  แพทย์ลงความเห็นวินิจฉัยโรคว่าเป็น "หลอดลมอักเสบ "  เราจ่ายจริงไปประมาฯ 11,xxx บาท หลังจากนั้นเราก็เคลมค่าใช้จ่ายได้มาปริมาณ  7,xxx บาท  อันนี้เราเคลียร์และเข้าใจเพราะเราก็พยายามไล่ตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ ระหว่างนั้น ลูกสาวเราก็ป่วยอีก เข้าแอดมิดที่ รพ เดิม ในวันที่ 30 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน เลย ครั้งนี้ แพทย์ท่านเดิมที่เป็นเจ้าของไข้ลูกเรา ลงความเห็นวินิจฉัยโรคว่าเป็น " ปอดอักเสบจากเชื้อ mycoplasma และติดเชื้อ adenovirus " ซึ่งเป็นคนละโรค คนละการรักษาจากครั้งแรกที่ระยะเวลาใกล้กัน เราจ่ายจริงไปประมาณ 76,xxx บาท หลังจากนั้นเราก็เคลมค่าใช้จ่าย แต่ปรากฏว่า ทาง อลิอันซ์ จ่ายมาเพียง 35,xxx บาท ซึ่งมันต่ำกว่าค่าเคลมที่เราควรจะได้ เราเข้าใจเงื่อนไขของโรคว่าต้องไม่เป็นโรคเดิมในระยะเวลา 90 วัน และเราก็ถามความเห็นของแพทย์เจ้าของไข้ แพทย์แจ้งว่ามันเป็นคนละโรค คนละวิธีการรักษา  สิ่งที่เราคาใจคือ เราได้ลองไล่ตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ กับค่าใช้จ่ายที่ส่งเคลม มันหายไปจากสิ่งที่เราควรจะต้องได้อีกประมาณ 7,xxx-8,xxx บาท  เราเองเข้าใจเงื่อนไขต่างๆดี   เรามองว่า ถ้าเราปล่อยผ่าน ดูเสมือนว่าเราถูกเอาเปรียบจากการคิดค่าเคลมของฝ่ายสินไหม เราแจ้งเรื่องเพื่อให้ทบทวนค่าสินไหมไปแล้ว แต่ปรากฏว่า รอนานมากและไม่มีคำตอบใดๆชี้แจงความสงสัยของเรา   ลองคิดดู ถ้าเคสแบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่ไม่รู้ เคลมได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น ทั้งๆที่เงื่อนไขในกรมธรรม์ระบุชัดเจน ใครได้ประโยชน์ ใครเสียประโยชน์  เราควรต้องทำอย่างไรต่อไปดี จะปล่อยผ่าน หรือ จะต่อสู้ เพื่อสิทธิของผู้เอาประกัน  ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่