หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
กระทู้คำถาม
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
เนื่อหาอาจจะยาวซักหน่อยนะคะ ต้องขออภัยล่วงหน้าค่ะ คือเนื่องจากเราได้ไปอัพสปีดเน็ตบ้านที่เคาเตอร์ True สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 จาก 1,000/200 เป็น 1,000/500 และได้มีช่างจากทาง True เข้ามาเปลี่ยน Router และได้มาทำการอัพสปรีดที่บ้านให้ เราจึงได้สอบถามช่างที่มาว่า ทางเราอยากจะเดินสาย LAN ที่เดินจากตัว Router ไปยังคอมฯที่ห้องลูกที่อยู่ชั้น 2 ( ระยะห่างประมาณ 15 M ) ตอนที่เราคุยกับช่างของทรูว่าให้เดินสาย LAN ใหม่พร้อมกับตีกิ๊ฟติดกล่องให้เรียบร้อย ช่างประเมินราคามาประมาณ 900 - 1,000 บาท ซึ่งทางเราก็ได้ตกลงที่จะทำ(มีคลิปเสียงอัดการสนทนาเอาไว้ค่ะ) และที่บ้านเรามีสายเก่าที่เราซื้อมาจากร้านวัสดุก่อสร้างแถวที่ทำงานมันเป็นสายที่ไม่ค่อยดี ราคาถูก แล้วเราก็เดินสายเองแบบง่ายๆใช้งานไปก่อน เราเลยต้องการที่จะเดินสายใหม่ทำใหม่ให้ดูสวยงามเรียบร้อย เราได้แจ้งทางช่างไปแล้วว่าให้เดินสายLAN ใหม่ทั้งหมด
( ตัวเราคุยกับช่างทางโทรศัพท์ ตัวช่างอยู่ที่บ้าน ตัวเราอยู่ที่ทำงาน แต่พ่อแม่(ผู้สูงอายุ)เราอยู่บ้าน) แล้วช่างได้แจ้งกับพ่อแม่เราว่าได้ทำการเดินสาย LAN. ให้ใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว พ่อแม่จึงชำระเงินแทนเราไป 900 บาท แต่พอเราเลิกงานกลับถึงบ้านก็ไม่เห็นว่าทางช่างของทรูจะเดินสายให้เราใหม่ยังคงเป็นสายที่เราเดินเองไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหรือเดินใหม่ใดๆให้เราเลยย เราจึงโทรไปแจ้งที่ True Call Center 1242. แจ้งเรื่องทั้งหมดที่ทางช่างทำเอาไว้ ทางทรูคอลเซนเตอร์ให้เรารอเค้าดำเนินการประมาณ 2 วัน เราก็รอประมาณ 3-4 วัน ทางทรูคอลเซนเตอร์ก็โทรกลับมาแจ้งว่าได้สอบถามทางช่างแล้วทางช่างได้ทำการเดินสายให้ใหม่ตีกิ๊ฟให้ใหม่ดึงสาย LAN มาเชื่อมต่อกับตัว Router. ของบ้านที่ชั้น 1 ให้แล้ว จึงได้ทำการเรียกเก็บเงินกับเจ้าของบ้านตามที่ตกลงกันไว้เป็นจำนวนเงิน 900 บาท เราจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นรบกวนขอรายชื่อเพื่อว่าเราจะไปดำเนินการแจ้งความกับทางช่างที่หลอกลวงเอาเงินไปแต่ไม่ได้ดำเนินการใดๆให้เราเลยย ทาง True Call Center ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่มีคำตอบให้เรา บ่ายเบี่ยงตลอดที่เราถาม เราบอกว่าถ้าขอรายชื่อไม่ได้ก็ให้ส่งทีมช่างมามี่บ้านเราเพื่อให้มาดูหน้างานว่าเป็นจริงอย่างที่เราแจ้งไปมั้ย แต่ก็เงียบหายไป แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาของทาง True Call Canter. อีกเลยค่ะ เราไม่ได้เสียดายเงินนะคะ เราแค่เสียความรู้สึกดีๆที่เรามี เราใช้บริการของทรูมาอย่างยาวนานมากๆๆๆๆๆ แต่สิ้งที่ True. คืนกลับมาห้เรา มันไม่โอเคเลยค่ะ แล้วอย่างนี้เราจะไปแจ้งเรื่องที่ไหนได้บ้างอีกมั้ยค่ะ ขออภัยที่ยาวไปหน่อยนะคะ แต่ก็ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
TRUE MONEY โกงเงิน
สวัสดีคครับ เรื่องเกิดขึ้นสดๆ ร้อน 2-3 วันนี้เอง ท้าวความ เมื่อก่อน ทรูวอเลทผมเคยโดนระงับ ละ ผ่านมาไม่กี่วันที่ผ่านมา สมัครได้ แล้วเข้าได้ เข้าไปเติมเงินได้ ผมเลยลองเติมเข้าวอเลทไป 500 และเติมเข้าบัญช
สมาชิกหมายเลข 8354745
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ ย้ายจุดในบ้านเดิม เท่าที่ทราบทรูไม่มีบริการย้ายใช่ไหม ถ้าไม่มีขอ ช่องทางติดต่อ ทีมช่างหน่อยครับ
โลกสวยในฝัน
ใช้เน็ตบ้าน true แล้วมีปัญหาบ่อยเหมือนกันมั้ยคะ
ใช้เน็ตบ้านของทรูมานานแล้วค่ะ หลังๆมามีปัญหาบ่อยมาก เอะอะหลุดหรือเล่นไม่ได้ตอนนี้เน็ตใช้ไม่ได้มา2วันแล้วติดต่อช่างก็บอกจะเข้ามาแต่ก็ไม่มาสักทีแนะนำเน็ตบ้านของอันอื่นหน่อยได้มั้ยคะ
สมาชิกหมายเลข 7079551
TrueVision TV แบบเคเบิล (ไม่ใช่จานแดง , internet) ภาพแตกบ้าง ภาพดำบ้าง แก้ปัญหาได้มั้ย
บางช่อง ภาพแตกบ้าง ภาพดำบ้าง แจ้งทรูแล้ว ช่างทรูติดต่อมาสอบถามอาการ แล้วก็ตอบว่าต้องเปลี่ยนใหม่คือแบบเคเบิลอาจเก่ามาก ต้องเปลี่ยนใหม่ เป็นกล่องทรู ติด internet (กล่องทรูเก่า รุ่นใช้บัตรเสียบ แบบเคเบิล
Mr.ChinaTown
เหมือนหนีเสือ. ปะ.จระเข้..จริงๆ
เพิ่งเปลี่ยน net fiber จาก AWN (ใช้มา 6ปี)ไปเป็น ทรู..1000/1000mbps, เร้าเตอร์ 2ตัว แถมกล่อง ทรู ID มาให้....ประเด็นคือ..เวลา.จะเปลี่ยน..ช่อง..มีโฆษณา..มาคั่นด้วย..ผมถามช่างนี้มาจากกล่องคุณเหรอ...ช่า
ไปทุกดอย_สอยทุกดาว
ทำไงดีให้ช่างทรู #True มาเก็บสายให้เรียบร้อย พยายามบอกช่างทรู ว่านี่มันหน้าบ้านส่วนบุคคล ในหมู่บ้าน
สิ่งที่เจ้าหน้าที่มักง่าย คือ จุดศูนย์รวมอยู่หน้าบ้านเรา ตั้งแต่มีเพียง 3 เส้น ปัจจุบัน มีเพิ่มเรื่อยๆ แต่ไร้ความรับผิดชอบทำให้สวยงามหรือเรียบร้อย ในหน้าบ้านคนอื่น ขอเรียกร้องให้ช่างทรูมาแก้ไข ก
สมาชิกหมายเลข 8399100
เน็ตบ้าน ติดๆ ดับๆ
สวัสดีครับ พอดีผมใช้เน็ตบ้านทรู แล้วเน็ตบ้านมันชอบรีเอง เป็นๆ หายๆ มาเกือบสองเดือน เจอฝนตกทีนึงก็ติดๆดับ เจอร้อนมากๆ ก็เป็นอีก ทั้งโทรนัดกับมะลิ ทั้งแชทกับมะลิ กว่าจะได้คิวช่างก็นานโข แถม พอได้คิวช่าง
สมาชิกหมายเลข 2488717
ทำไมชุมสายTrueซ่อมช้าจัง
พอดีว่าที่บ้านใช้เน็ตทรูแล้ว อินเทอร์เน็ตไฟขึ้นlos พอแจ้งไปเค้าว่าชุมสายขัดข้อง ใช้ไม่ได้ตั้งแต่10โมงเช้า ผ่านไปเกือบ10ชั่วโมงยังใช้ไม่ได้ทั้งๆสุดท้ายเราก็ต้องจ่ายบิลเต็ม พื้นที่อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมร
สมาชิกหมายเลข 8740382
ติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูไม่ได้
ถ้าติดต่อ คุยกับเจ้าหน้าที่โทรโดยตรงต้องติดต่อเบอร์ไหนได้บ้างคะ กด 1242 รอสายวนไปไม่ได้คุยสักทีค่ะ
สมาชิกหมายเลข 8641575
เน็ตบ้านทรู
ติดต่อช่างมาติดเน็ตบ้านรอเกือบๆ2อาทิตย์ พอติดตั้งแล้ว ผ่านไป1วัน อยู่ๆสัญญาณขาดหาย ไวฟายไม่มีสัญญาณ เชื่อมต่อไม่ได้ คือนอยมาก โทร1242ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง รู้งี้ติดต่อเครื่องค่ายอื่นดีกว่า เสียความรู้ส
สมาชิกหมายเลข 8757354
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ