ช่างจากทรู True โกงเงิน​ ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ

เนื่อหาอาจจะยาวซักหน่อยนะคะ​ ต้องขออภัยล่วงหน้าค่ะ​   คือเนื่องจากเราได้ไปอัพสปีดเน็ตบ้านที่เคาเตอร์​ True  สาขาเซ็นทรัลพระราม​ 2 ​  จาก​ 1,000/200  เป็น​  1,000/500  และได้มีช่างจากทาง True เข้ามาเปลี่ยน​ Router และได้มาทำการอัพสปรีดที่บ้านให้​  เราจึงได้สอบถามช่างที่มาว่า​ ทางเราอยากจะเดินสาย​ LAN ที่เดินจากตัว​ Router ไปยังคอมฯที่ห้องลูกที่อยู่ชั้น​ 2 ( ระยะห่างประมาณ​ 15 M )​ ตอนที่เราคุยกับช่างของทรูว่าให้เดินสาย​ LAN  ใหม่พร้อมกับตีกิ๊ฟติดกล่องให้เรียบร้อย​ ช่างประเมินราคามาประมาณ​ 900 -​ 1,000 บาท​  ซึ่งทางเราก็ได้ตกลงที่จะทำ(มีคลิปเสียงอัดการสนทนาเอาไว้ค่ะ)​  และที่บ้านเรามีสายเก่าที่เราซื้อมาจากร้านวัสดุก่อสร้างแถวที่ทำงานมันเป็นสายที่ไม่ค่อยดี​ ราคาถูก​ แล้วเราก็เดินสายเองแบบง่ายๆ​ใช้งานไปก่อน​   เราเลยต้องการที่จะเดินสายใหม่ทำใหม่ให้ดูสวยงามเรียบร้อย​ เราได้แจ้งทางช่างไปแล้วว่าให้เดินสาย​LAN ใหม่ทั้งหมด​ ( ตัวเราคุยกับช่างทางโทรศัพท์​ ตัวช่างอยู่ที่บ้าน​ ตัวเราอยู่ที่ทำงาน​ แต่พ่อแม่(ผู้สูงอายุ)​เราอยู่บ้าน​)​  แล้วช่างได้แจ้งกับพ่อแม่เราว่าได้ทำการเดินสาย​ LAN.​ ให้ใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว​  พ่อแม่จึงชำระเงินแทนเรา​ไป​ 900 บาท​  แต่พอเราเลิกงานกลับถึงบ้านก็ไม่เห็นว่าทางช่างของทรูจะเดินสายให้เราใหม่ยังคงเป็นสายที่เราเดินเองไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหรือเดินใหม่ใดๆให้เราเลยย​   เราจึงโทรไปแจ้งที่​ True Call Center 1242. แจ้งเรื่องทั้งหมดที่ทางช่างทำเอาไว้ ​ ทางทรูคอลเซนเตอร์ให้เรารอเค้าดำเนินการประมาณ​ 2 วัน​  เราก็รอประมาณ​ 3-4 วัน​ ทางทรูคอลเซนเตอร์ก็โทรกลับมาแจ้งว่าได้สอบถามทางช่างแล้วทางช่างได้ทำการเดินสายให้ใหม่ตีกิ๊ฟให้ใหม่ดึงสาย​ LAN ​มาเชื่อมต่อกับตัว​ Router.​ ของบ้านที่ชั้น​ 1 ให้แล้ว​ จึงได้ทำการเรียกเก็บเงินกับเจ้าของบ้านตามที่ตกลงกันไว้เป็นจำนวนเงิน​ 900 บาท​   เราจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นรบกวนขอรายชื่อเพื่อว่าเราจะไปดำเนินการแจ้งความกับทางช่าง​ที่หลอกลวงเอาเงินไปแต่ไม่ได้ดำเนินการใดๆให้เราเลยย​  ทาง​ True​ Call Center ไม่ให้ความร่วมมือ​ ไม่มีคำตอบให้เรา​  บ่ายเบี่ยงตลอดที่เราถาม​ เราบอกว่าถ้าขอรายชื่อไม่ได้ก็ให้ส่งทีมช่างมามี่บ้านเราเพื่อให้มาดูหน้างานว่าเป็นจริงอย่างที่เราแจ้งไปมั้ย​ แต่ก็เงียบหายไป​  แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาของทาง​ True​ Call Canter. อีกเลยค่ะ​   เราไม่ได้เสียดายเงินนะคะ​ เราแค่เสียความรู้สึกดีๆที่เรามี​ เราใช้บริการของทรูมาอย่างยาวนานมากๆๆๆๆๆ​ แต่สิ้งที่​ True.​ คืนกลับมาห้เรา​ มันไม่โอเคเลยค่ะ​ แล้วอย่างนี้เราจะไปแจ้งเรื่องที่ไหนได้บ้างอีกมั้ยค่ะ​  ขออภัยที่ยาวไปหน่อยนะคะ​ แต่ก็ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ​ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่