ถนนเจริญกรุงจะมี 4 เลน แบ่งเป็นฝั่งละ 2 เลน
โดยการใช้งานปกติเวลาไม่มีผู้อำนวยความสะดวกทางจราจร
1. ออกจากซอยก็จะสามารถเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาก็ได้
2. เข้าซอยก็จะสามารถเข้าจากถนนฝั่งที่ติดกับซอยหรือฝั่งตรงข้ามก็ได้ซึ่งถนนจะแบ่งเป็นฝั่งละ 2 เลน
ประเด็นที่สงสัยคือเมื่อมีผู้อำนวยความสะดวกจะมีการนำกรวยมาตั้งกั้นไว้ที่เส้นแบ่งเลนสวนตรงหน้าซอยซึ่งเจ้าหน้าที่บางท่านก็บริการดีสามารถขยับกรวยที่กั้นเพื่อบริการรถเข้าออกซอยได้ปกติ แต่บางท่านไม่ขยับให้
ผลกระทบที่ได้รับคือ
1. ออกจากซอยจะไม่สามารถออกและเลี้ยวไปเลนฝั่งตรงข้ามกับซอยได้
2. เลนฝั่งตรงข้ามซอยจะไม่สามารถเลี้ยวเข้าซอยได้
ทำให้เวลาเข้าหรือออกต้องเสียเวลาไปกลับรถซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 นาทีถึงจะสามารถไปในเส้นทางที่ต้องการได้หรือหากรถติดก็จะใช้เวลานานขึ้นไปอีก
ซึ่งการอำนวยความสะดวกนี้ก็เข้าใจว่าไม่อยากให้รถฝั่งอยู่ติดซอย 93 เลี้ยวขวาเข้าสถานที่และลานจอดทันทีเพื่อป้องกันรถติดที่ต้องรอรถภายในสถานที่เคลื่อนตัว ซึ่งปกติเข้าใจว่าเมื่อมีผู้ช่วยบริการทางจราจรแล้วการใช้รถใช้ถนนจะคล่องตัว แต่ประชาชนทั่วไปกลับได้รับผมกระทบจากที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น
เพื่อน ๆ เคยเจอปัญหาลักษณะนี้บ้างไหมครับแทนที่จะเป็นการอำนวยความสะดวกกลายเป็นช่วยให้ประชาชนทั่วไปเดือดร้อน แทนที่จะช่วยจัดการรถไม่ให้ขวางซอยจะได้เข้าออกสะดวกและช่วยขยับกรวยที่กั้นรถไม่ให้เข้าสถานที่เวลามีรถเข้าออกซอย
คิดว่าอย่างไรกันบ้างครับกับการบริการแบบนี้
หรือผมเองที่ไม่เข้าใจการทำงานของเขาเหล่านั้น..
สงสัยเรื่องการอำนวยความสะดวกการจราจรปากซอยเจริญกรุง 93
โดยการใช้งานปกติเวลาไม่มีผู้อำนวยความสะดวกทางจราจร
1. ออกจากซอยก็จะสามารถเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาก็ได้
2. เข้าซอยก็จะสามารถเข้าจากถนนฝั่งที่ติดกับซอยหรือฝั่งตรงข้ามก็ได้ซึ่งถนนจะแบ่งเป็นฝั่งละ 2 เลน
ประเด็นที่สงสัยคือเมื่อมีผู้อำนวยความสะดวกจะมีการนำกรวยมาตั้งกั้นไว้ที่เส้นแบ่งเลนสวนตรงหน้าซอยซึ่งเจ้าหน้าที่บางท่านก็บริการดีสามารถขยับกรวยที่กั้นเพื่อบริการรถเข้าออกซอยได้ปกติ แต่บางท่านไม่ขยับให้
ผลกระทบที่ได้รับคือ
1. ออกจากซอยจะไม่สามารถออกและเลี้ยวไปเลนฝั่งตรงข้ามกับซอยได้
2. เลนฝั่งตรงข้ามซอยจะไม่สามารถเลี้ยวเข้าซอยได้
ทำให้เวลาเข้าหรือออกต้องเสียเวลาไปกลับรถซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 นาทีถึงจะสามารถไปในเส้นทางที่ต้องการได้หรือหากรถติดก็จะใช้เวลานานขึ้นไปอีก
ซึ่งการอำนวยความสะดวกนี้ก็เข้าใจว่าไม่อยากให้รถฝั่งอยู่ติดซอย 93 เลี้ยวขวาเข้าสถานที่และลานจอดทันทีเพื่อป้องกันรถติดที่ต้องรอรถภายในสถานที่เคลื่อนตัว ซึ่งปกติเข้าใจว่าเมื่อมีผู้ช่วยบริการทางจราจรแล้วการใช้รถใช้ถนนจะคล่องตัว แต่ประชาชนทั่วไปกลับได้รับผมกระทบจากที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น
เพื่อน ๆ เคยเจอปัญหาลักษณะนี้บ้างไหมครับแทนที่จะเป็นการอำนวยความสะดวกกลายเป็นช่วยให้ประชาชนทั่วไปเดือดร้อน แทนที่จะช่วยจัดการรถไม่ให้ขวางซอยจะได้เข้าออกสะดวกและช่วยขยับกรวยที่กั้นรถไม่ให้เข้าสถานที่เวลามีรถเข้าออกซอย
คิดว่าอย่างไรกันบ้างครับกับการบริการแบบนี้
หรือผมเองที่ไม่เข้าใจการทำงานของเขาเหล่านั้น..