(กระทู้นี้ Tag เฉพาะ Babymonster ดังนั้นเป็นกระทู้ปิดเฉพาะมอนตี้)
วันก่อนมีมอนตี้หลายคนเมนท์ว่า เพลงเบม่อนคราวนี้ดีมากๆ ถ้าเกายังไม่ฟังอีกก็ช่างเกามันเถอะ แล้วก็เห็นว่าพวกเราดีใจที่ Drip เข้า Melon ได้ ซึ่งคงเกิดจากความรำคาญแอนตี้ และอยากให้พวกเด็กๆดีใจ ว่าอย่างน้อยในเกา เบม่อนก็ได้รับความนิยม
แต่จริงๆแล้ว ถ้าชาร์ตเกา (Melon Flo Bug ...) ไม่ดี แสดงว่าเกาไม่ฟังเบม่อนจริงๆรึเปล่า อันนี้ก็ไม่ค่อยแน่ใจ เพราะถึงเกาจะมีคนแค่ 50 ล้านคน (ขนาดตลาดเพลงไม่ได้ใหญ่มาก ประมาณอันดับ 6 ของโลก) แต่จำนวนคนที่สตรีมมิ่งมันมากกว่าจำนวนสมาชิกของ Local Streaming ของเกาหลี (Melon Flo Bug ...) แน่ๆ (ใหญ่สุด คือ Melon ก็มีแค่ 300,000 กว่าคนเท่านั้น) และตามที่เราเคยได้ยินมาว่าคนรุ่นใหม่ของเกา ไม่นิยม Stream ผ่าน Local Streaming พวกนี้กันแล้ว (คุ้นๆว่า โซยอน G-IDLE เคยบอกว่า อันดับ 1 Melon เดี๋ยวนี้ได้เงินพอๆกับ Top 10 สมัยก่อน) ก็แสดงว่า Local Chart เหล่านี้อาจไม่ได้สะท้อนความนิยมที่แท้จริงของเกาหลีแล้วรึเปล่า
และจาก Global Digital Artist Chart ซึ่งรวมเอาการ Streming ทุก Platform ของโลกนี้ เบม่อนอยู่ในอันดับที่ 31 ของโลก ใน KPop มีเพียง Rose, Jimin, Aespa เท่านั้นที่อันดับสูงกว่า แสดงว่าเบม่อนได้รับความนิยมระดับอินเตอร์สูงมากเลย และส่วนแบ่งจากการ Streaming เพลง จาก Local Streaming ของเกาหลี (Melon Flo Bug ...) ไม่ได้สูงกว่าส่วนอื่นๆของโลก (ยังไม่ต้องคิดว่าจริงๆแล้ว ต่ำกว่าเสียด้วยซ้ำ) เมื่อเทียบ 500,000 ผู้ใช้ของ Local Streaming ของเกาหลี (Melon Flo Bug ...) กับ 2 พันล้านคนทั่วโลก มันก็คิดง่ายๆได้ว่ารายได้จาก Streaming ทั่วโลก คิดเป็น 4000 เท่าของ Local เกาหลีเท่านั้นเอง ยังไม่นับรวมรายได้จาก World Tour อีก ซึ่งเทียบไม่ได้กับการจัดคอน เฉพาะในเกาหลี
ดังนั้นเมื่อพวกเด็กๆมีเส้นทางของตัวเอง เป็นตลาดอินเตอร์ สำหรับตลาด Local ในเกา ก็เอาแค่ขำๆไหม ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะถ้าให้ติด Top Melon ตลอด แต่ขายอินเตอร์ไม่ได้ อย่างนั้นไม่เอา
Global Digital Ranking กับ Babymonster
วันก่อนมีมอนตี้หลายคนเมนท์ว่า เพลงเบม่อนคราวนี้ดีมากๆ ถ้าเกายังไม่ฟังอีกก็ช่างเกามันเถอะ แล้วก็เห็นว่าพวกเราดีใจที่ Drip เข้า Melon ได้ ซึ่งคงเกิดจากความรำคาญแอนตี้ และอยากให้พวกเด็กๆดีใจ ว่าอย่างน้อยในเกา เบม่อนก็ได้รับความนิยม
แต่จริงๆแล้ว ถ้าชาร์ตเกา (Melon Flo Bug ...) ไม่ดี แสดงว่าเกาไม่ฟังเบม่อนจริงๆรึเปล่า อันนี้ก็ไม่ค่อยแน่ใจ เพราะถึงเกาจะมีคนแค่ 50 ล้านคน (ขนาดตลาดเพลงไม่ได้ใหญ่มาก ประมาณอันดับ 6 ของโลก) แต่จำนวนคนที่สตรีมมิ่งมันมากกว่าจำนวนสมาชิกของ Local Streaming ของเกาหลี (Melon Flo Bug ...) แน่ๆ (ใหญ่สุด คือ Melon ก็มีแค่ 300,000 กว่าคนเท่านั้น) และตามที่เราเคยได้ยินมาว่าคนรุ่นใหม่ของเกา ไม่นิยม Stream ผ่าน Local Streaming พวกนี้กันแล้ว (คุ้นๆว่า โซยอน G-IDLE เคยบอกว่า อันดับ 1 Melon เดี๋ยวนี้ได้เงินพอๆกับ Top 10 สมัยก่อน) ก็แสดงว่า Local Chart เหล่านี้อาจไม่ได้สะท้อนความนิยมที่แท้จริงของเกาหลีแล้วรึเปล่า
และจาก Global Digital Artist Chart ซึ่งรวมเอาการ Streming ทุก Platform ของโลกนี้ เบม่อนอยู่ในอันดับที่ 31 ของโลก ใน KPop มีเพียง Rose, Jimin, Aespa เท่านั้นที่อันดับสูงกว่า แสดงว่าเบม่อนได้รับความนิยมระดับอินเตอร์สูงมากเลย และส่วนแบ่งจากการ Streaming เพลง จาก Local Streaming ของเกาหลี (Melon Flo Bug ...) ไม่ได้สูงกว่าส่วนอื่นๆของโลก (ยังไม่ต้องคิดว่าจริงๆแล้ว ต่ำกว่าเสียด้วยซ้ำ) เมื่อเทียบ 500,000 ผู้ใช้ของ Local Streaming ของเกาหลี (Melon Flo Bug ...) กับ 2 พันล้านคนทั่วโลก มันก็คิดง่ายๆได้ว่ารายได้จาก Streaming ทั่วโลก คิดเป็น 4000 เท่าของ Local เกาหลีเท่านั้นเอง ยังไม่นับรวมรายได้จาก World Tour อีก ซึ่งเทียบไม่ได้กับการจัดคอน เฉพาะในเกาหลี
ดังนั้นเมื่อพวกเด็กๆมีเส้นทางของตัวเอง เป็นตลาดอินเตอร์ สำหรับตลาด Local ในเกา ก็เอาแค่ขำๆไหม ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะถ้าให้ติด Top Melon ตลอด แต่ขายอินเตอร์ไม่ได้ อย่างนั้นไม่เอา