10/11/24 โดนพนักงานTrue โทรมาหลอกเสนอให้เปลี่ยนแพคเกจที่แพงขึ้น ทั้งๆที่ไม่ได้อยากเปลี่ยน ติดต่อพนักงานTrueยังไง

ทั้งเตือนภัย ทั้งไม่พอใจ ทั้งอยากถาม
วันนี้ เวลา 15.37 น. มีพนักงาน True หมายเลขโทรศัพท์ 095-3814130 (ผู้ชาย) โทรมาบอกว่า 
แพคเกจ "5G Special Max Speed 200"  ที่ใช้อยู่จะใช้ต่อไม่ได้อีกแล้ว  แพคแกจจะยกเลิก   แล้วก็เสนอให้เปลี่ยนเป็นแพคเกจราคา 329 แทน ซึ่งพนักงาน True บอกว่าเป็นแพคเกจใกล้เคียงของเดิมที่สุด โดยเขาไม่ได้แนะนำตัวเลือกแพคเกจอื่นใดๆ ทั้งสิ้น
เราก็ถามย้ำว่า แพคเกจ 200 บาท ที่ใช้อยู่ ใช้ต่อไม่ได้แล้วจริงๆแล้วเหรอ  เขาก็บอกไม่ได้ เราก็เลยจำใจยอมรับแล้วก็วางสายไป 

แต่หลังจากวางสายก็นึกขึ้นได้ จึงย้อนกลับไปอ่าน SMS ซึ่งพบว่ามี SMS จาก True มาแจ้งว่า
"แพ็กเกจหลักของคุณ 5G Special Max Speed 200 ครบกำหนดใช้งานในรอบบิลเดือน 12/2024 ทรูขอดูแลให้คุณได้ใช้แพ็กเกจเดิมต่ออีก 12 รอบบิลอัตโนมัติ  และขอมอบสิทธิพิเศษเฉพาะคุณสามารถเลือกเปลี่ยนเป็น แพ็กเกจพิเศษ 5G Special Max Speed Extra 269 บาท"
แปลว่ามันจะใช้ได้ต่ออย่างน้อยอีกปีนึง รวมทั้งแพคเกจ 329 บาท ที่พนักงานบอกว่าใกล้เคียงกับของเดิมที่สุดก็ไม่เป็นความจริง นี่นา  แล้วทำไมพนักงานถึงบอกว่าจะใช้แพคเกจ เดิมไม่ได้ แพคเกจ เดิมจะยกเลิก  คือหลอกเราให้เปลี่ยนแพคเกจเพื่อทำยอดหรือไง  ทำไมพูดไม่ตรงกับข้อความที่ทาง True ส่ง SMS มา  คือเราเป็นพวกใช้อินเตอร์เน็ตไม่มาก  แพคที่ใช้อยู่ก็เหมาะสมกับการใช้แล้ว   ราคาก็โอเค  ไม่ได้อยากได้เน็ตสปีดเร็วๆด้วยเพราะโทรศัพท์ก็รับได้แค่ 4G  คุณจะมาพยายามยัด 5G ให้เราทำไม  จริงๆที่ผ่านมา ก็โดนบังคับให้เปลี่ยนแพคมาทีนึงแล้ว แต่ก็จำใจเปลี่ยนไปรอบนึงแล้วเพราะพนักงานบอกว่าของเดิมยกเลิก    คือไม่ได้อยากเปลี่ยนเลยครับ  โทรมาให้เปลี่ยนแพคด้วยวิธีเหมือนหลอกกันแบบนี้มันเหมือนมิจฉาชีพเลยนะ

อยากถามว่า ทำไมต้องโทรมายัดเยียดแพคเกจ และหมกเม็ดมาบอกว่าแพคเกจของเดิมยกเลิกแบบนี้ ทั้งๆที่ตาม SMS ระบุชัดเจนว่า "ทรูขอดูแลให้คุณได้ใช้แพ็กเกจเดิมต่ออีก 12 รอบบิลอัตโนมัติ"
หรือถ้า True เห็นกระทู้นี้รบกวนช่วยให้พนักงานติดต่อกลับหน่อย  นี่โมโหมากนะ
ปล. ไม่ชอบธุรกิจที่หากินแบบหมกเม็ด และ มัดมืดชกลูกค้าแบบนี้เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่