ตามที่ทราบกันว่าบ.สินมั่นคง ประสบปัญหาล้มละลาย (ผมขอพูดเฉพาะในส่วนของประกันรถยนต์) ทำให้ลูกค้าเดิม ต้องหาบ.ประกันใหม่ เพื่อความคุ้มครองต่อเนื่อง ในขณะนั้น ผมก้อรีบหาย.ประกันเพื่อทำประกันรถยนต์ และก้อได้ทราบข่าวว่า แอกซ่า มีแคมเปญ แมทซ์ประกันกับบ.สินมั่นคง (คือจะได้ดิวทุกอย่างเหมือนสินมั่นคงทุกประการ) ซึ่งผมเหนว่าดีมากๆๆๆ เพราะรถผมถึงจะเก่า แต่ก้อทำชั้น1 มาตลอด และก้อไม่ค่อยได้เคลม
ในวันนั้นผมจึงรีบตัดสินใจทำประกันกับแอกซ่า และได้ดิวตามที่คุยกันไว้
จนเวลาผ่านมา1 ปี ถึงปีต่อประกัน (ไม่มีการเคลมใดๆ) ผมได้ใบแจ้งหนี้ประกันปีต่อของแอกซ่า เค้าปรับจากประกันชั้น 1 เป็น 2+ ผมจึงติดต่อกลับไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ลูกค้าที่มาจากสินมั่นคง จะนึดตามกรมธรรม์เดิมแค่ปีเดียว ปีต่อต้องยึดตามนโยบายบริษัทฯ ซึ่งผมไม่เคยได้รับแจ้งส่วนนี้ในตอนทำประกัน และได้ทวงถาม เหตุผล ทางเมล์ คำตอบคือจะตามเรื่องให้ แล้วก้อเงียบ เงียบ เงียบ.......
สิ่งที่ผมมาแชร์เรื่องนี้ ไม่ได้ต้องการให้แอกซ่าต่อประกันชั้น1 ให้ผม แต่ผมมองว่าบริษัทฯ ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ครบถ้วนก่อนทำประกัน ทำให้บริษัทฯขาดความน่าเชื่อถือ และความเชื่อมั่น ในสายตาผู้บริโภค ซึ่งบริษัทฯ ประกันควรยึดถือเปนหลักสูงสุดการทำธุรกิจประกันฯ
ประกันรถยนต์ แอกซ่า กับแคมเปญลูกค้าที่มาจากสินมั่นคง
ในวันนั้นผมจึงรีบตัดสินใจทำประกันกับแอกซ่า และได้ดิวตามที่คุยกันไว้
จนเวลาผ่านมา1 ปี ถึงปีต่อประกัน (ไม่มีการเคลมใดๆ) ผมได้ใบแจ้งหนี้ประกันปีต่อของแอกซ่า เค้าปรับจากประกันชั้น 1 เป็น 2+ ผมจึงติดต่อกลับไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ลูกค้าที่มาจากสินมั่นคง จะนึดตามกรมธรรม์เดิมแค่ปีเดียว ปีต่อต้องยึดตามนโยบายบริษัทฯ ซึ่งผมไม่เคยได้รับแจ้งส่วนนี้ในตอนทำประกัน และได้ทวงถาม เหตุผล ทางเมล์ คำตอบคือจะตามเรื่องให้ แล้วก้อเงียบ เงียบ เงียบ.......
สิ่งที่ผมมาแชร์เรื่องนี้ ไม่ได้ต้องการให้แอกซ่าต่อประกันชั้น1 ให้ผม แต่ผมมองว่าบริษัทฯ ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ครบถ้วนก่อนทำประกัน ทำให้บริษัทฯขาดความน่าเชื่อถือ และความเชื่อมั่น ในสายตาผู้บริโภค ซึ่งบริษัทฯ ประกันควรยึดถือเปนหลักสูงสุดการทำธุรกิจประกันฯ