พอดีเพิ่งไปทำบัตรประชาชนมา แล้วแอพธนาคารกรุงไทยมันเด้งว่าข้อมูลของบัตรเราไม่ได้เป็นปัจจุบัน ในแอพแจ้งว่าสามารถอัพเดทข้อมูลที่ตู้เอทีเอ็มได้หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคาร
ไอ้เราก็ไปที่ตู้เอทีเอ็มก่อนเพราะรู้อยู่แล้วว่าไปธนาคารรอนานมาก แต่พอไปอัพที่ตู้เอาบัตรไปจิ้มปรากฏว่าอัพเดทบัตรไม่ได้ ถามเจ้าหน้าที่บอกบัตรใหม่ตู้ไม่รับต้องแจ้งเจ้าหน้าที่
คราวนี้ล่ะประเด็น มารอคิวตั้งแต่บ่ายสองจนถึงสามโมงก็ยังไม่ได้ทำ สาเหตุก็เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารน้อย มีสองช่องรับทำเกี่ยวกับบัตรและบัญชี ไม่ใช่ช่องทางฝากถอนน่ะ ไอ้คนน้อยเราพอเข้าใจ มีคนหนึ่งเขาไม่ได้พักเที่ยงก็เลยแวะไปกินข้าวแล้วเหลืออยู่คนเดียว แต่ประเด็นหลักคือ เจ้าหน้าที่ทำงานไม่มีประสิทธิภาพมากพอ!
คิวก่อนหน้าเป็นลูกค้าต่างชาติมาเปิดบัญชี แต่เจ้าหน้าที่ทำไปกว่าหนึ่งชั่วโมงแล้วแต่ไม่มีวี่แววว่าจะเสร็จ การพูดคุยต่างภาษากันพอเข้าใจได้ แต่...
การสมัครบัญชีที่เป็นระบบของธนาคารกับเป็นปัญหาหลัก เจ้าหน้าที่ดำเนินการผิดพลาด ผมนั่งฟังอยู่ใกล้ๆ ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าต่างชาติเลย แล้วยังมีปัญหาเรื่องระบบยืนยันตัวตนที่ต้องถ่ายหน้าอะไรนั้นอีก ถ่ายอยู่ห้านาทีกว่าจะสำเร็จ เจ้าหน้าที่โยกไอ้ที่คล้ายแท็บเล็ตไปมาไม่อนุมัติผ่านสักที
ผมถามจริงๆ มัน Human Error หรือ System Error ครับ
นี่ยังไม่นับรวมปัญหาสารพัดหยิบย่อยอีกน่ะ
ธ.กรุงไทยโปรดปรับปรุงการให้บริการเถอะครับ อย่างน้อยก็เรียกเจ้าหน้าที่ไปฝึกอบรมให้ชินกับระบบใหม่เถอะ โครตเสียเวลาชีวิตเลยครับ
ขอบ่นได้มั้ย จะไปอัพเดทบัตรประชาชนที่ธนาคารกรุงไทยรอนานมาก
ไอ้เราก็ไปที่ตู้เอทีเอ็มก่อนเพราะรู้อยู่แล้วว่าไปธนาคารรอนานมาก แต่พอไปอัพที่ตู้เอาบัตรไปจิ้มปรากฏว่าอัพเดทบัตรไม่ได้ ถามเจ้าหน้าที่บอกบัตรใหม่ตู้ไม่รับต้องแจ้งเจ้าหน้าที่
คราวนี้ล่ะประเด็น มารอคิวตั้งแต่บ่ายสองจนถึงสามโมงก็ยังไม่ได้ทำ สาเหตุก็เพราะเจ้าหน้าที่ธนาคารน้อย มีสองช่องรับทำเกี่ยวกับบัตรและบัญชี ไม่ใช่ช่องทางฝากถอนน่ะ ไอ้คนน้อยเราพอเข้าใจ มีคนหนึ่งเขาไม่ได้พักเที่ยงก็เลยแวะไปกินข้าวแล้วเหลืออยู่คนเดียว แต่ประเด็นหลักคือ เจ้าหน้าที่ทำงานไม่มีประสิทธิภาพมากพอ!
คิวก่อนหน้าเป็นลูกค้าต่างชาติมาเปิดบัญชี แต่เจ้าหน้าที่ทำไปกว่าหนึ่งชั่วโมงแล้วแต่ไม่มีวี่แววว่าจะเสร็จ การพูดคุยต่างภาษากันพอเข้าใจได้ แต่...
การสมัครบัญชีที่เป็นระบบของธนาคารกับเป็นปัญหาหลัก เจ้าหน้าที่ดำเนินการผิดพลาด ผมนั่งฟังอยู่ใกล้ๆ ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าต่างชาติเลย แล้วยังมีปัญหาเรื่องระบบยืนยันตัวตนที่ต้องถ่ายหน้าอะไรนั้นอีก ถ่ายอยู่ห้านาทีกว่าจะสำเร็จ เจ้าหน้าที่โยกไอ้ที่คล้ายแท็บเล็ตไปมาไม่อนุมัติผ่านสักที
ผมถามจริงๆ มัน Human Error หรือ System Error ครับ
นี่ยังไม่นับรวมปัญหาสารพัดหยิบย่อยอีกน่ะ
ธ.กรุงไทยโปรดปรับปรุงการให้บริการเถอะครับ อย่างน้อยก็เรียกเจ้าหน้าที่ไปฝึกอบรมให้ชินกับระบบใหม่เถอะ โครตเสียเวลาชีวิตเลยครับ