จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ประสบการณ์การพักโรงแรมหรู 5 ดาวในหัวหิน ที่ได้รีวิวใน Google ว่า ถ้ามาพักแล้วอย่าลืมพกแปรงสีฟันมาด้วย เพราะทางโรงแรมจะคิดราคา 20 บาท ก่อนที่ทางผู้จัดการจะตอบกลับความเห็นเป็นภาษาอังกฤษ ในเชิงที่ไม่เหมาะสมกับการบริการต่อลูกค้า โดยเฉพาะประโยคที่ว่า
“Now let me explain or educate you a little bit about green hotel, we care for the environment, and this is the reason why we do not put dental kits for free in the rooms.”
“ขอให้ฉันอธิบายหรือให้ความรู้คุณสักหน่อยเกี่ยวกับโรงแรมสีเขียว ที่ทางเราใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และนี่คือสาเหตุที่เราไม่ได้วางชุดแปรงฟันฟรีไว้ในห้องพัก”
ซึ่งจากการตอบกลับดังกล่าว ได้ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ถึงทัศนคติของผู้จัดการ ที่ตอบกลับแบบเหน็บแนม ประชดประชัน ซึ่งเป็นการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมต่อลูกค้าอย่างยิ่ง
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (26 ต.ค.2567) ทางโรงแรมได้โพสต์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า....
“ทางโรงแรมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยอย่างสูงสำหรับการกระทำของผู้จัดการ
ทางเราได้ดำเนินการยกเลิกสัญญาการจ้างงานของผู้จัดการทันที และขอน้อมรับคำติชมจากท่านด้วยความเคารพ
ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะให้โอกาสเราได้ดูแลและปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้น
ที่มาข่าว :
https://ch3plus.com/news/socialnews/ch3onlinenews/422230
https://hilight.kapook.com/view/243915
ผจก.โรงแรม 5 ดาวหัวหิน โพสต์แซ่บสอนลูกค้า หลังคิดค่าแปรงสีฟัน 20 บาท (โดนไล่ออกแล้ว!)
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ประสบการณ์การพักโรงแรมหรู 5 ดาวในหัวหิน ที่ได้รีวิวใน Google ว่า ถ้ามาพักแล้วอย่าลืมพกแปรงสีฟันมาด้วย เพราะทางโรงแรมจะคิดราคา 20 บาท ก่อนที่ทางผู้จัดการจะตอบกลับความเห็นเป็นภาษาอังกฤษ ในเชิงที่ไม่เหมาะสมกับการบริการต่อลูกค้า โดยเฉพาะประโยคที่ว่า
“Now let me explain or educate you a little bit about green hotel, we care for the environment, and this is the reason why we do not put dental kits for free in the rooms.”
“ขอให้ฉันอธิบายหรือให้ความรู้คุณสักหน่อยเกี่ยวกับโรงแรมสีเขียว ที่ทางเราใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และนี่คือสาเหตุที่เราไม่ได้วางชุดแปรงฟันฟรีไว้ในห้องพัก”
ซึ่งจากการตอบกลับดังกล่าว ได้ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ถึงทัศนคติของผู้จัดการ ที่ตอบกลับแบบเหน็บแนม ประชดประชัน ซึ่งเป็นการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมต่อลูกค้าอย่างยิ่ง
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (26 ต.ค.2567) ทางโรงแรมได้โพสต์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า....
“ทางโรงแรมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยอย่างสูงสำหรับการกระทำของผู้จัดการ
ทางเราได้ดำเนินการยกเลิกสัญญาการจ้างงานของผู้จัดการทันที และขอน้อมรับคำติชมจากท่านด้วยความเคารพ
ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะให้โอกาสเราได้ดูแลและปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้น
ที่มาข่าว : https://ch3plus.com/news/socialnews/ch3onlinenews/422230
https://hilight.kapook.com/view/243915