ใช้มือถือ AIS มีการค้างค่าบริการมาแล้ว 2 เดือนคือสิงหาคมกันยายนและถูกตัดสัญญาณไปตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม ปีนี้ วันนี้ เข้ามา AIS ไปเพื่อจะชำระค่าบริการ ค้นพบว่า ค่าบริการของเดือนตุลาคม คิดสิ้นสุดจนครบรอบบิล รวมทั้งค่าบริการ Prime Video ที่เพิ่งเปิดตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมในแพคเกจ 149 บาท ใช้ได้ประมาณ 2-3 เดือน จึงโทรเข้า 1175 เพื่อจะคุยกับ Call Center สอบถามรายละเอียดบางอย่าง ผลปรากฏว่า โทรเข้าไป 3 รอบทุกรอบพูดเหมือนกันคือบังคับให้เรากด 1 เพื่อเปิดสัญญาณชั่วคราว ถ้าไม่กด ระบบจะถาม 3 ครั้ง และตัดทิ้ง หมายถึงตัดสาย เจ้าหน้าที่สุด กด 1 เพื่อให้ผ่านกระบวนการนี้ไป โทรไปอีกครั้งจึงได้เจอกับเจ้าหน้าที่ ก็ได้สอบถามไป ในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ของค่าบริการ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถึงแม้ จะตัดสัญญาณไปวันที่ 18 แต่เงื่อนไขการให้บริการเป็นระบบเหมาจ่ายคือใช้ก่อนแล้วค่อยคิดเงิน เพราะฉะนั้นค่าบริการจึงยังคิดถึงวันสิ้นสุดของการตัดรอบคือวันที่ 24 ตุลาคม ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหาอะไร เข้าใจได้ถามต่อไปว่าแล้วหลังจากวันที่ 4 ตุลาคมจนถึง 23 พฤศจิกายน จะไม่มีการคิดค่าใช้บริการใช่ไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคิดว่าเรากด 1 ให้เปิดสัญญาณเมื่อสักครู่เราเลย ถามกลับไปว่า ก็คุณ ไม่มี Option ให้เลือกเลยคุณบังคับให้ลูกค้ากด 1 เพื่อที่จะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้แล้วนำเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้างในการคิดค่าบริการลูกค้า ซึ่งเป็นการเปิดสัญญาณชั่วคราว 3 วัน การทำแบบนี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไปไหม ก็ตอบคำถามไม่ได้ ใช้แต่ว่า เข้าใจความรู้สึกก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ไว้ว่าไม่ใช้ความรู้สึกเอาความเป็นจริงก็ตอบคำถามไม่ได้ จึงวางสายไป
โทรเข้าไปอีกรอบนึง เพื่อที่จะยกเลิก บริการ Prime Video และกะว่า น่าจะใช้ได้จนถึงวันสิ้นสุดโปรโมชั่นที่ซื้อแพคเกจไว้เพราะทาง AIS คิดค่าบริการค่าพาวีดีโอนี้ไปแล้วผลปรากฏว่าเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าสั่งยกเลิกวันนี้มีผลวันนี้เลย ใช้ต่อไม่ได้ เรายังสอบถามว่า อ้าวทำไมล่ะในเมื่อ มือถือคุณยังอ้างว่าเหมาจ่ายแล้วคิดเต็มได้แล้วในเมื่อพาวีดีโอคุณคิดตังค์ไปครบแล้วแล้วทำไมถึงยังใช้ต่อไม่ได้ ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน จึงสงสัยว่า สัญญาณมือถือคิดแบบเหมาจ่าย เต็มรอบบิล แต่ Prime Video เราก็ซื้อไปเหมาจ่าย 149 บาทได้ 2-3 เดือน ทำไมถึงไม่ได้ service เหมาเหมือนกัน
สรุปคือมือถือไม่ตัด ไม่ได้ใช้คืดเงินไปเรื่อยๆ ในขณะที่พาวีดีโอจ่ายตังค์ แต่ไม่ได้ใช้
สถานะปัจจุบันคือไม่สามารถใช้งานมือถือได้แต่อย่าต้องเสียค่าบริการ จึงขอถามผู้รู้ว่า เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไปไหมหรือเราคิดผิด หรือ มีใครแนะนำอะไรได้บ้าง หรือควรไปร้องที่ สคบ
ขอบคุณค่ะ
มือถือ AIS ถูกตัดสัญญาณแต่ระบบยังมีการคิดค่าบริการต่อเนื่องโดยที่ใช้ไม่ได้
โทรเข้าไปอีกรอบนึง เพื่อที่จะยกเลิก บริการ Prime Video และกะว่า น่าจะใช้ได้จนถึงวันสิ้นสุดโปรโมชั่นที่ซื้อแพคเกจไว้เพราะทาง AIS คิดค่าบริการค่าพาวีดีโอนี้ไปแล้วผลปรากฏว่าเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าสั่งยกเลิกวันนี้มีผลวันนี้เลย ใช้ต่อไม่ได้ เรายังสอบถามว่า อ้าวทำไมล่ะในเมื่อ มือถือคุณยังอ้างว่าเหมาจ่ายแล้วคิดเต็มได้แล้วในเมื่อพาวีดีโอคุณคิดตังค์ไปครบแล้วแล้วทำไมถึงยังใช้ต่อไม่ได้ ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน จึงสงสัยว่า สัญญาณมือถือคิดแบบเหมาจ่าย เต็มรอบบิล แต่ Prime Video เราก็ซื้อไปเหมาจ่าย 149 บาทได้ 2-3 เดือน ทำไมถึงไม่ได้ service เหมาเหมือนกัน
สรุปคือมือถือไม่ตัด ไม่ได้ใช้คืดเงินไปเรื่อยๆ ในขณะที่พาวีดีโอจ่ายตังค์ แต่ไม่ได้ใช้
สถานะปัจจุบันคือไม่สามารถใช้งานมือถือได้แต่อย่าต้องเสียค่าบริการ จึงขอถามผู้รู้ว่า เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคไปไหมหรือเราคิดผิด หรือ มีใครแนะนำอะไรได้บ้าง หรือควรไปร้องที่ สคบ
ขอบคุณค่ะ