[OSEN=ผู้สื่อข่าว ชเว ยีจอง]
BABYMONSTER เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จาก YG ได้จับมือกับ Spotify ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก
เพื่อขยายชื่อเสียงไปสู่ทั่วโลกอย่างจริงจัง เนื่องจากการคัมแบ็คอัลบั้มเต็มที่กำลังจะเปิดตัวซึ่งจะเป็นโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่มากกำลังรออยู่ข้างหน้า
คาดว่าแนวโน้มของกระแสที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะได้รับการผลักดันมากยิ่งขึ้น
YG Entertainment ประกาศเมื่อวันที่ 24 ว่า BABYMONSTER ได้รับเลือกให้เป็นศิลปิน 'RADAR KOREA' ของ Spotify
โดย RADAR เป็นแคมเปญที่ค้นหาและเลือกศิลปินดาวรุ่งระดับโลก
จนถึงขณะนี้ศิลปินระดับโลกอย่าง THE Kid LAROI, Lauv, Tyla และ Lil Baby ได้ถูกค้นพบจากโปรเจคนี้ตั้งแต่เนิ่นๆ
BABYMONSTER จะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับแฟนเพลงทั่วโลกในรูปแบบต่างๆ ผ่านทางแคมเปญที่ออกแบบโดยเฉพาะจาก Spotify
นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดเตรียมคอนเทนต์มากมาย ซึ่งรวมไปถึงงานแฟนอีเวนต์ 'RADAR LIVE'
ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกันทางออนไลน์และออฟไลน์ในเดือนพฤศจิกายน พร้อมบทสัมภาษณ์สมาชิก และวิดีโอเบื้องหลัง
BABYMONSTER ได้พิสูจน์ศักยภาพที่ไม่ธรรมดาแล้วด้วยยอดสตรีมเพลง "SHEESH" และ "BATTER UP"
หลายร้อยล้านครั้งบน Spotify และบันทึกผู้ฟังมากกว่า 7 ล้านคนต่อเดือน (ข้อมูล ณ เดือนตุลาคม 2567)
Spotify กล่าวว่า “เรามุ่งหวังที่จะเป็นผู้นำในวงการเพลงด้วยการค้นหาผู้ที่มีความสามารถทางด้านดนตรีที่น่าทึ่งต่อไป”
และกล่าวเสริมว่า “เราจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อไปเพื่อเชื่อมต่อกับผู้ฟังเพิ่มมากขึ้น”
ในขณะเดียวกัน BABYMONSTER จะกลับมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดแรก [DRIP] ในวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น.
รวมทั้งหมด 9 เพลง รวมถึงเพลงไตเติ้ล 'DRIP' และ 'CLIK CLAK' ซึ่งจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์
นอกจากนี้ พวกเธอได้วางแผนที่จะทำกิจกรรมการโปรโมทที่เหมาะสมสำหรับโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่
เช่น การผลิตมิวสิควิดีโอหลายเพลง และการจัดเวิร์ลทัวร์ทั่วโลก
(บทความของ YG LIFE) BABYMONSTER ได้รับเลือกให้เป็นศิลปิน Spotify RADAR...การก้าวกระโดดสู่ระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ