สวัสดีครับทุกคน ผมมีเรื่องรบกวนขอคำปรึกษาหน่อยครับ
ผมใช้บริการค่ายหนึ่งทั้งในเรื่องการซื้อโทรศัพท์และติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านมาตลอด นอกจากที่บ้านหลัก ผมยังใช้บริการของค่ายนี้ที่บ้านอีกหลังด้วย ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อผมย้ายไปอยู่คอนโดและติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านเพิ่มเติม แต่เกิดปัญหาทางไฟฟ้าจนต้องย้ายออก ซึ่งทางค่ายก็เข้าใจและยกเว้นค่าปรับให้ในครั้งแรก เพราะเห็นว่าเป็นเหตุสุดวิสัย
หลังจากนั้นผมย้ายไปอพาร์ทเม้นท์ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเดิม แต่กลับพบปัญหาทางไฟฟ้าอีกครั้ง (สัญญากับค่ายเริ่มนับใหม่) ทั้งนี้ปัญหาทั้งหมดไม่ได้เกิดจากผมหรือทางค่ายเลย แต่ก็ต้องย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านหลักเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ
ตอนนี้ผมยังยินดีใช้บริการของค่ายเดิมต่อ แต่ติดตรงเรื่องค่าปรับหรือค่าบริการที่อาจต้องชำระ ผมจึงอยากขอคำแนะนำจากทุกคนว่าควรทำอย่างไรดีครับ:
- ขอละเว้นค่าปรับ แล้วใช้บริการต่อไป
- หากไม่สามารถละเว้นได้ ควร ขอชำระเพียงครึ่งหนึ่ง หรือ ชำระเต็มจำนวน เพื่อจบปัญหา
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นของทางคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ที่มีปัญหาทางไฟฟ้า แต่เมื่อร้องเรียนไปยัง สคบ. ก็ยังไม่ได้รับคำตอบอะไร ผมเองก็ไม่ได้ทำผิด และย้ำว่าทางค่ายก็ไม่ได้ผิดเช่นกัน
รบกวนเพื่อน ๆ ช่วยแนะนำทีครับ ว่าผมควรทำยังไงดี
ขอบคุณทุกความเห็นและคำติชมต่างๆนะครับ
อยากถามความเห็นเพื่อนๆ ครับ
ผมใช้บริการค่ายหนึ่งทั้งในเรื่องการซื้อโทรศัพท์และติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านมาตลอด นอกจากที่บ้านหลัก ผมยังใช้บริการของค่ายนี้ที่บ้านอีกหลังด้วย ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อผมย้ายไปอยู่คอนโดและติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านเพิ่มเติม แต่เกิดปัญหาทางไฟฟ้าจนต้องย้ายออก ซึ่งทางค่ายก็เข้าใจและยกเว้นค่าปรับให้ในครั้งแรก เพราะเห็นว่าเป็นเหตุสุดวิสัย
หลังจากนั้นผมย้ายไปอพาร์ทเม้นท์ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเดิม แต่กลับพบปัญหาทางไฟฟ้าอีกครั้ง (สัญญากับค่ายเริ่มนับใหม่) ทั้งนี้ปัญหาทั้งหมดไม่ได้เกิดจากผมหรือทางค่ายเลย แต่ก็ต้องย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านหลักเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ
ตอนนี้ผมยังยินดีใช้บริการของค่ายเดิมต่อ แต่ติดตรงเรื่องค่าปรับหรือค่าบริการที่อาจต้องชำระ ผมจึงอยากขอคำแนะนำจากทุกคนว่าควรทำอย่างไรดีครับ:
- ขอละเว้นค่าปรับ แล้วใช้บริการต่อไป
- หากไม่สามารถละเว้นได้ ควร ขอชำระเพียงครึ่งหนึ่ง หรือ ชำระเต็มจำนวน เพื่อจบปัญหา
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นของทางคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ที่มีปัญหาทางไฟฟ้า แต่เมื่อร้องเรียนไปยัง สคบ. ก็ยังไม่ได้รับคำตอบอะไร ผมเองก็ไม่ได้ทำผิด และย้ำว่าทางค่ายก็ไม่ได้ผิดเช่นกัน
รบกวนเพื่อน ๆ ช่วยแนะนำทีครับ ว่าผมควรทำยังไงดี
ขอบคุณทุกความเห็นและคำติชมต่างๆนะครับ