คิดอย่างไงกับรถตู้ขนส่งสาธารณะที่บังคับผู้โดยสารให้ขึ้นรถ ควรเปลี่ยนแปลงได้หรือยัง?

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าเหตุการณ์สดใหม่จากการลงจากรถตู้จากความเห็นแก้ตัวของคนขับนะคะ เรื่องมันมีอยู่ว่าเราต้องขึ้นรถกลับจากรรังสิตเพื่อกลับต่างจังหวัดปกติเราจะเลือกขึ้นแต่มินิบัสแต่วันนี้เราดันซื้อตั๋วก่อนที่รถจะมาถึง พอมาถึงดันเป็นรถตู้ที่สภาพแย่มากใจเราไม่อยากจะขึ้นเลยค่ะแต่ติดที่เราจ่ายเงินไปแล้ว ที่นั่งก็เหลือแค่แถวหลังสุดที่เดียว แล้วคนข้างๆก็ดันเอากระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาวางอีกเรานั่งได้แค่ริมเบาะเท่านั้น แอร์รถก็เสีย คนขับสูบบุหรี่กลินติดรถเลยค่ะ เราเลยตัดสินใจจะลงและไปขึ้นรถรอบที่เย็นกว่านี้ก็ได้แต่พอไปบอกคนขับว่าขอลงก่อนเขาก็บอกแค่ว่ารถจะออกแล้ว จะออกแล้ว แต่ประเด็นมันอยู่ที่เรานั่งไม่ได้ไงและก็นั่งกลับไปเกือบ2ชั่วโมงจะบ้าา เราเลยเลือกที่จะทิ้งตั๋วให้เขาไปเลยและไปขึ้นรถสายเดียวกันแต่ต้องจอดเลยป้ายที่เราจะลง เสียเงิน2ต่อ เสียเวลารอรถ รู้สึกแย่ เราก็จ่ายเงินซื้อเต็มราคาแต่ทำไมเราไม่ได้นั่งในที่ปกติ เหนื่อยใจ ปกติเราขึ้นมินิบัสไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะ คนขับทุกคนดีมากแต่คันนี้ไม่ไหวจริง ถ้าเราตัดสินใจจะนั่งต่อไปจนถึงบ้านก็น่ากลัวเกินไป เราควรทำไงกับเหตุการณ์นี้ได้บ้าง เรารู้สึกว่าคนขับควรมีมาตราฐานมากกว่านี้ ควรปลอดภัยกว่านี้ แต่เราก็คงเรียกร้องอะไรไม่ได้มาก คงต้องปล่อยให้มันผ่านไปและต้องระวังตัวเองให้มากกว่านี้ ให้วันนี้เป็นวันที่แย่สำหรับเราไป เฮ้อออ ทุกคนมีความคิดเห็นว่าไงกันบ้างคะ ควรปรับเปลี่ยนอะไรบ้างเพื่อให้การเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะดีขึ้นบ้าง มาแชร์กันค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ได้เชี่ยวชาญ / ไม่มีประสบการณ์นั่งรถตู้โดยสารทางไกล หรือรถบัสทางไกลมาหลายปี (เกินสิบปี) แล้ว

แต่จากที่คุณเล่ามา มันน่าจะมีวิธีร้องเรียนได้นะ แต่แค่ว่าต้องมีข้อมูลบางอย่างที่สำคัญ เช่น
- เหตุการณ์เกิดขึ้นวันไหน เวลาไหน
- รถแบบไหน ? (กรณีนี้ เป็นรถตู้) ป้ายทะเบียนได้จดบันทึก/ถ่ายรูปมามั้ย ?
- แล้วก็บรรยายเชิงร้องเรียน

แล้วก็ส่งไปตามช่องทางที่เค้ามีให้ดำเนินการ ... ครับ (แต่ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่า จะไปร้องเรียนที่ไหน แนะนำได้แค่นี้แหละ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่