เราได้จองโทรศัพท์ Xiaomi 14T ราคา 15,990.- ไว้ที่ร้านขายโทรศัพท์และอุปกรณ์ไอทีชื่อดัง จ.ม. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ (เครดิตผ่าน ดาวน์30% พนง.แจ้งว่า Xiaomi 14T ตอนนี้ต้องพรีออเดอร์ถ้าเรารับจะได้ส่วนลดเงินดาวน์ เป็นดาวน์แค่ 10%)
📌วันที่ 28 กันยายน 2567 เราจอง 1 เครื่อง สีเลม่อน สาเหตุที่จองเพราะราคาตอนดาวน์เครื่องและรับเครื่อง พนง.ขายแจ้งว่าหากเราจองจะได้ส่วนลดตอนดาวน์รับเครื่อง ดาวน์ 10% ของราคา 15,990.- = ราคาดาวน์ 1,599.-จึงตัดสินใจจองราคา 500.-
📌วันที่ 30 กันยายน 2566 เราพาแฟนไปจองอีก 1 เครื่อง พนง.แจ้งเหมือนเดิมว่าหากเราจองจะได้ส่วนลดตอนดาวน์รับเครื่อง ดาวน์ 10% ของราคา 15,990.- = ราคาดาวน์ 1,599.-จึงตัดสินใจจองเพิ่มอีกเครื่อง ค่าจอง ราคา 500.-
เพราะราคาดาวน์และรับเครื่องมันคุ้มและสนใจสเปครุ่นนี้อยู่แล้ว ก่อนกลับพนง.ขายแจ้งรอรับเครื่องในวันที่ 12 ตุลาคม 2567
📌และในวันนี้ 11 ตุลาคม 2567 ก่อนวันรับเครื่อง 1 วัน พนักงานขายได้โทรมาแจ้งว่าต้องเพิ่มเงินดาวน์อีก 10% เป็นต้องจ่ายเงินดาวน์ 20% เราจึงสอบถามถึงเรื่องที่พนง.ขายแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ที่จะเสียเงินดาวน์แค่ 10% (เนื่องจากสินค้าพรีออเดอร์และได้โปรโมชั่นดาวน์ 10%) พนักงานขายตอบว่า " พึ่งทราบเรื่องวันนี้เหมือนกัน ว่าต้องดาวน์ขั้นต่ำ 20% พึ่งรู้เหมือนกัน " แบบนี้คือการแจ้งราคากับลูกค้าผิดๆหรือว่าต้องการเงินจอง 500 บาทไปฟรีๆคะ(เงินจองจะไม่ได้คืนเนื่องจากโอนจ่ายค่าจอง เพราะเรามั่นใจเราเลยจองเพราะเอาชัวร์) หรือพนง.ต้องการเงินดาวน์เพิ่มขึ้น เพื่อที่จะได้ค่าคอม? ทำไมบริษัทไม่แจ้งล่วงหน้า 3-7 วัน ทางพนักงานมีเวลาแจ้งภายใน 15 วัน (จำนวนวันรอเครื่อง)ก็ไม่แจ้งค่ะ หรือแจ้งตั้งแต่วันจ่ายค่าจองเครื่องคะ คือพนง.ขายจะมาบอกว่าพึ่งรู้ไม่ได้ค่ะ ไม่มีการติดต่อประสานงานกันเรื่องเงินดาวน์ตั้งแต่แรกหรอคะ ต้องบอกตั้งแต่วันจองแล้วค่ะ ว่าเครดิตผ่านแต่ต้องจ่ายค่าจองเครื่องกี่บาทอย่างถูกต้องค่ะ พนง.ขายต้องรู้รายละเอียดราคาทั้งหมด ลูกค้าจะได้ตัดสินใจซื้อตามกำลังทรัพย์ค่ะ ไม่งั้นคือจองไปเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาเสียทั้งความรู้สึกเหมือนให้ความหวังขายฝันค่ะ **ปล.โทรศัพท์ดิฉันใกล้จะพัง นั่งนับวันรอสินค้าเข้า 15 วัน พอวันก่อนรับเครื่องเกิดเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ**
📌ตอนแรก 28,30 กันยายน 2567📌
พนักงานงานแจ้ง
ค่าจองเครื่อง = 500*2 (แบบโอน)
ดาวน์ 10% = 1,599
+300.-ค่าไฟแนนซ์= 1,899 (จ่ายวันรับเครื่อง)
📌📌ตอนนี้ 11 ตุลาคม 2567📌📌
มาบอกว่าพึ่งรู้เรื่องว่าต้องดาวน์ 20%
คือพนักงานและบริษัทไม่มีการแจ้งล่วงหน้ามาแจ้งก่อนวันรับเครื่อง 1 วัน ทางพนักงานมีเวลาแจ้งภายใน 15 วัน (จำนวนวันรอเครื่อง)ก็ไม่แจ้งค่ะ อยากทราบว่าทางบริษัทและพนักงานสาขาไม่มีการประสานงานเกี่ยวกับเรื่องราคาขายสินค้าเลยหรอคะ
📌รอบใหม่ที่พนง.ขายพึ่งทราบ
ดาวน์ 20% =3,198
+300.-ค่าไฟแนนซ์ = 3,498 (จ่ายวันรับเครื่อง)
แบบนี้คือยังไงคะ? ต้องการค่าคอม? ต้องการเงินจอง?










ของโทรศัพท์ Xiaomi 14T ไว้ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ รบกวนผู้รู้ช่วยแสดงความคิดเห็นค่ะ
📌วันที่ 28 กันยายน 2567 เราจอง 1 เครื่อง สีเลม่อน สาเหตุที่จองเพราะราคาตอนดาวน์เครื่องและรับเครื่อง พนง.ขายแจ้งว่าหากเราจองจะได้ส่วนลดตอนดาวน์รับเครื่อง ดาวน์ 10% ของราคา 15,990.- = ราคาดาวน์ 1,599.-จึงตัดสินใจจองราคา 500.-
📌วันที่ 30 กันยายน 2566 เราพาแฟนไปจองอีก 1 เครื่อง พนง.แจ้งเหมือนเดิมว่าหากเราจองจะได้ส่วนลดตอนดาวน์รับเครื่อง ดาวน์ 10% ของราคา 15,990.- = ราคาดาวน์ 1,599.-จึงตัดสินใจจองเพิ่มอีกเครื่อง ค่าจอง ราคา 500.-
เพราะราคาดาวน์และรับเครื่องมันคุ้มและสนใจสเปครุ่นนี้อยู่แล้ว ก่อนกลับพนง.ขายแจ้งรอรับเครื่องในวันที่ 12 ตุลาคม 2567
📌และในวันนี้ 11 ตุลาคม 2567 ก่อนวันรับเครื่อง 1 วัน พนักงานขายได้โทรมาแจ้งว่าต้องเพิ่มเงินดาวน์อีก 10% เป็นต้องจ่ายเงินดาวน์ 20% เราจึงสอบถามถึงเรื่องที่พนง.ขายแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ที่จะเสียเงินดาวน์แค่ 10% (เนื่องจากสินค้าพรีออเดอร์และได้โปรโมชั่นดาวน์ 10%) พนักงานขายตอบว่า " พึ่งทราบเรื่องวันนี้เหมือนกัน ว่าต้องดาวน์ขั้นต่ำ 20% พึ่งรู้เหมือนกัน " แบบนี้คือการแจ้งราคากับลูกค้าผิดๆหรือว่าต้องการเงินจอง 500 บาทไปฟรีๆคะ(เงินจองจะไม่ได้คืนเนื่องจากโอนจ่ายค่าจอง เพราะเรามั่นใจเราเลยจองเพราะเอาชัวร์) หรือพนง.ต้องการเงินดาวน์เพิ่มขึ้น เพื่อที่จะได้ค่าคอม? ทำไมบริษัทไม่แจ้งล่วงหน้า 3-7 วัน ทางพนักงานมีเวลาแจ้งภายใน 15 วัน (จำนวนวันรอเครื่อง)ก็ไม่แจ้งค่ะ หรือแจ้งตั้งแต่วันจ่ายค่าจองเครื่องคะ คือพนง.ขายจะมาบอกว่าพึ่งรู้ไม่ได้ค่ะ ไม่มีการติดต่อประสานงานกันเรื่องเงินดาวน์ตั้งแต่แรกหรอคะ ต้องบอกตั้งแต่วันจองแล้วค่ะ ว่าเครดิตผ่านแต่ต้องจ่ายค่าจองเครื่องกี่บาทอย่างถูกต้องค่ะ พนง.ขายต้องรู้รายละเอียดราคาทั้งหมด ลูกค้าจะได้ตัดสินใจซื้อตามกำลังทรัพย์ค่ะ ไม่งั้นคือจองไปเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาเสียทั้งความรู้สึกเหมือนให้ความหวังขายฝันค่ะ **ปล.โทรศัพท์ดิฉันใกล้จะพัง นั่งนับวันรอสินค้าเข้า 15 วัน พอวันก่อนรับเครื่องเกิดเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ**
📌ตอนแรก 28,30 กันยายน 2567📌
พนักงานงานแจ้ง
ค่าจองเครื่อง = 500*2 (แบบโอน)
ดาวน์ 10% = 1,599
+300.-ค่าไฟแนนซ์= 1,899 (จ่ายวันรับเครื่อง)
📌📌ตอนนี้ 11 ตุลาคม 2567📌📌
มาบอกว่าพึ่งรู้เรื่องว่าต้องดาวน์ 20%
คือพนักงานและบริษัทไม่มีการแจ้งล่วงหน้ามาแจ้งก่อนวันรับเครื่อง 1 วัน ทางพนักงานมีเวลาแจ้งภายใน 15 วัน (จำนวนวันรอเครื่อง)ก็ไม่แจ้งค่ะ อยากทราบว่าทางบริษัทและพนักงานสาขาไม่มีการประสานงานเกี่ยวกับเรื่องราคาขายสินค้าเลยหรอคะ
📌รอบใหม่ที่พนง.ขายพึ่งทราบ
ดาวน์ 20% =3,198
+300.-ค่าไฟแนนซ์ = 3,498 (จ่ายวันรับเครื่อง)
แบบนี้คือยังไงคะ? ต้องการค่าคอม? ต้องการเงินจอง?